Volvo VNR ใหม่!เจ้ายุทธจักร“ทางเรียบ”

0
597

หลังพลเมืองโลกออนไลน์ได้ยลโฉม “เจ้าอสุรกายตัวใหม่” The new Volvo VNX : Heavy-Haul Truck ผ่าน Teaser ที่ค่ายวอลโว่ได้ฤกษ์ปลดปล่อยกระแทกสายตาสาวกรถยักษ์วอลโว่ทั่วโลกไปเมื่อช่วงต้นเดือนเมษาฮาวาย(2018)ที่ผ่านมา

ขณะที่พลเมืองโลกบนพื้นแผ่นดินยุโรปและแถบอเมริกาเหนือก็น่าจะได้ลองสัมผัสตัวจริงกันไปแล้ว

และก็ไม่ผิดหวังเลยที่อุณหภูมิความร้อนแรงทุกองศาพร้อมการขับขี่ที่รีดขุมกำลังระดับ 605 +++แรงม้า เป็นพลังดูดความสนใจจากขาโหดขนส่งทั่วโลกได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

ห้วงเวลาจากนั้นไม่นานนัก ค่ายรถใหญ่วอลโว่ก็ได้ฤกษ์ปล่อย Teaser รถบรรทุกวอลโว่ตัวใหม่  The new Volvo VNR สะกิดต่อมพลเมืองโลกออนไลน์ได้ฮือฮาอีกครั้ง

ทันทีที่ได้ยลเรือนกายเจ้าวอลโว่ VNR นี้แล้ว เรียกได้เต็มรูปากเต็มๆเลยนี่มันน้องชายสุดหล่อของเจ้าอุสรกาย Volvo VNX นี่หว่า! ที่เปล่งรัศมีความดุดัน สง่า ออร่าจับทุกองศามองอะไรประมาณนั้น

The new Volvo VNR มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์บทบาทหน้าที่ของวอลโว่ที่ไม่ได้ “มีดี-ศรีศักดิ์” เฉพาะการเป็นผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์ของโลกเท่านั้น แต่ยังผูกเกี่ยวหน้าที่สำคัญ คือการส่งมอบ “คำมั่นสัญญา” ที่ผูกโยงไว้กับ “ผู้คน-สังคมโลก”อย่างเหนียวแน่น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในพลังแห่งการขับเคลื่อน “ธุรกิจ-สังคมโลก” ไปด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ

เจ้ารถบรรทุกวอลโว่ VNR รุ่นใหม่นี้ คือความอัจฉริยะทางยนตรกรรมที่จะทอประกายและโลดแล่นบนท้องถนนท่ามกลางการเพ่งมองของผู้คนอย่างไม่ลดละสายตา  อีกทั้งยังถูกพ่วงมาด้วยเทคโนโลยีที่หลากหลาย แม้จะมีขุมกำลังไม่มากหากเทียบกับพี่ใหญ่อย่าง Volvo VNX แต่ก็มีอย่างเพียงพอและสมดุลต่อการแสดงแสนยานุภาพการบรรทุกสินค้าระยะไกลได้เต็มพิกัดขนส่ง

ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบมาเพื่อความเป็นมิตรกับคนขับมากที่สุด ทั้งกว้างขวาง หรูหรา เพียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่นและออฟชั่นต่างๆที่ถูกออกแบบเพื่อการใช้งานอย่างง่ายดาย คงความคลาสสิกด้วยเส้นสายและดีไซน์ตามแบบฉบับรถบรรทุกสายพันธุ์แกร่งพรีเมี่ยมแบรนด์ระดับโลก ที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบายทั้งในยามขับขี่และการหยุดพักผ่อนระหว่างการเดินทาง

อีกทั้งยังถูกออกแบบมาเพื่อการโลดแล่นบนท้องถนนเพื่อการทำงานที่แสนจะง่ายดาย เพราะกว่าจะมาเป็น Volvo VNR ได้ก็ถูกกลั่นทุกขั้นตอนเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการใช้งานขนส่งระยะไกล ทำให้ลูกค้าบริหารจัดการได้ดีขึ้นและเพิ่มพูนผลกำไรมากยิ่งขึ้น ด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์และเทคโนโลยีอัจฉริยะที่เข้ามาเป็นตัวช่วย สามารถควบพาหนะตัวนี้ไปได้ไกลมากขึ้นด้วยปริมาณน้ำมันเท่าเดิมในทุกๆเที่ยวขนส่งของทุกๆวัน

เมื่อเสพสมอารมณ์หมายถึงข้อมูลจนอิ่มสมองแล้ว หากคิดว่ารู้ทุกอย่างเกี่ยวกับรถบรรทุกแล้วล่ะก็ ลองคิดใหม่อีกที เพราะวอลโว่ VNR ใหม่นี้ มันคือประสบการณ์อันท้าทายที่ต้องสัมผัสสักครั้งในชีวิต

แต่ในโลกความเป็นจริงครั้นพอส่องรูปกายเจ้าวอลโว่ VNR นี้แล้ว ไอ้ต่อมความอยากเป็นเจ้าของคงไกลเกินฝัน แต่ความใฝ่ฝันที่จะทดลองขับสักครั้งในชีวิตยังเต็มเปี่ยม แต่ก็ต้องจำใจทิ้งความฝันลงชักโครกไป เพราะทางวอลโว่ทรัคส์ประเทศไทยไม่น่าจะนำเข้าทำตลาดในบ้านเรา

ประเด็นคือ…ราคาค่างวดคงสาหัสสากรรจ์น่าดู๊น่าดูพระเดชพระคุณ!