รมต.”อาคม”เยี่ยมชมโรงงาน Volvo Group (Thailand)

0
626

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงฯ นายสราวุธ ทรงศิวิไล ผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ โฆษกกระทรวงฯ ให้เกียรติเยี่ยมชมโรงงานผลิตและประกอบของบริษัท วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านนวัตกรรมแห่งความปลอดภัยทางถนน มีประสิทธิภาพสูงและสมรรถนะดีที่ได้การนำเสนอแผนงาน เทคโนโลยีความปลอดภัย  และสอดคล้องกับการเติบโตของตลาดรถบรรทุกในไทย อีกทั้งยังเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาการขนส่งโลจิสติกส์และเสริมสร้างความปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนของไทย ซึ่งตั้งอยู่ถนนบางนา – ตราด อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ โดยมี Mr. Staffan Herrstrom เอกอัครราชทูตสวีเดน พร้อมคณะ และผู้บริหารระดับสูง พร้อมด้วยพนักงาน Volvo Group ให้การต้อนรับนำเยี่ยมชม เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2561 ณ โรงงาน Thai Swedish Assembly

ทั้งนี้ บริษัท วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ขนาดใหญ่ภายใต้แบรนด์ Volvo Trucks และ UD Trucks โดยมีบริษัทแม่ตั้งอยู่ที่ประเทศสวีเดน มีฐานการผลิตใน 18 ประเทศทั่วโลก เข้ามาดำเนินธุรกิจและอยู่คู่สังคมขนส่งไทยมากว่า 28 ปี 

สำหรับโรงงาน Thai Swedish Assembly แห่งนี้ เป็นโรงงานผลิตและประกอบการรถบรรทุกและแชสซีส์รถบัสโดยสาร Volvo และรถบรรทุก UD Trucks เพื่อทำการตลาดในไทยและส่งออกไปขายทั่วโลก อีกยังโรงงานแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของจัดตั้งขึ้นภายใต้วิสัยทัศน์ของวอลโว่ กรุ๊ป เพื่อรองรับตลาดที่กำลังเติบโตทางเศรษฐกิจและมีการแข่งขันสูงทั้งภายในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉัยงใต้ โดยได้เริ่มเปิดไลน์ผลิตและประกอบมาตั้งแต่ 2556 เป็นต้นมา

นอกจากนี้ โรงงานแห่งนี้ยังเป็นโรงงานผลิตและประกอบรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ แห่งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น ใช้เป็นฐานการผลิตรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ ส่งออกไปขายกว่า 50 ประเทศทั่วโลก และเมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา ทางยูดี ทรัคส์ (ประเทศไทย) ได้ฉลองความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในโอกาสที่ยอดการผลิตรถบรรทุก“ยูดี เควสเตอร์” ครบ 15,000 คันหลังได้การเลือกกรุงเทพฯเปิดตัวรถบรรทุก “ยูดี เควสเตอร์”เป็นครั้งแรกในไทยและครั้งแรกในโลกท่ามกลางสายตาสื่อมวลมวลชนจากทั่วทุกมุมโลกไปเมื่อวันที่ 26 ส.ค.2556