MotoGP2018 ครั้งแรกบนแผ่นดินไทย กับการลำเลียงรถแข่ง By ‘AUNGROUP’

0
1639

ถนนทุกสายเวลานี้ต่างพุ่งมุ่งหน้าสู่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ กับมหกรรมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP2018 : PTT Thailand Grand Prix 2018 ที่มหาดารานักบิดระดับพระกาฬแห่งวงการจากทั่วโลกแห่แหนร่วมสำแดงแรงบิดชิงชัย ซึ่งกำลังระเบิดความมันสนั่นเมืองบุรีรัมย์อยู่ในเวลานี้ (5-7 ต.ค.61)

สำหรับการแข่งขันชิงแชม์โลก MotoGP2018 ในรายการ“พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ ปรีซ์”นี้ เป็นสนามที่ 15 ของฤดูกาล 2018 และประเทศไทยได้จัดการแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรกและได้สิทธิ์จัดต่อไปอีกระยะเวลา 3 ปี ตั้งแต่ปี 2018-2020 ประเมินกันว่าจะมีคลื่นมหาชนหลั่งไหลเข้าชมการแข่งขันและนักท่องเที่ยวรอบสนามกว่าแสนคน บูมเศรษกิจและการท่องเที่ยวจังหวัดบุรรัมย์รับไปเต็มๆ คาดช่วงเวลา 3 วันของการเปิดศึกการแข่งขันจะมีเงินสะพัดหลายพันล้านบาท

งานใหญ่ระดับโลกและเป็นหน้าเป็นตาครั้งแรกบนผืนแผ่นดินไทยครั้งนี้ ภาคการขนส่ง “รถแข่ง”ของบรรดานักบิดจากทั่วทุกมุมโลกพ่วงด้วยอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องนานาชนิดจากสนามบินสุวรรณภูมิสู่สนามแข่งขันช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ย่อมมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะบรรดาฝูงแมงกะไซค์อันเป้นสมบัติคู่กายนักบิดราคาค่างวดแต่ละคันนั้นไม่ธรรมดาก่าไก่แน่นอน การเลือกบริษัทขนส่งจึงต้องเน้นความเป็นมืออาชีพและความปลอดภัยสูง

บริษัท อ้วนคอนเทนเนอร์ จำกัด บริษัทขนส่งสายพันธุ์ไทยของ “เฮียอ้วน” ในเครือ AUNGROUP เป็นหนึ่งในบริษัทขนส่งที่ได้รับเกียรติให้เป็นส่วนหนึ่งกับการให้บริการขนส่งรถแข่งจากสนามบินุสุวรรณภูมิไปยังสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยหัวลากเป็นของค่าย Scania รถบรรทุกสายพันธุ์แกร่งเกรดพรีเมี่ยมจากสวีเดน ขณะที่หางพ่วงเป็นใครไม่ได้นอกจากค่าย Panus ยักษ์ใหญ่ด้านการผลิตกระบะรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ทุกชนิดแบรนด์ดังฝั่งเมืองชลฯ

นี่คืออีกหนึ่งความภาคภูมิใจบริษัทขนส่งสายพันธุ์ไทยอย่าง “อ้วนคอนเทนเนอร์”ที่ได้รับเกียรติให้เป็นส่วนหนึ่งบนหน้าประวัติศาสตร์กับงานระดับโลกครั้งนี้!