“แอร์พอร์ต เรล ลิงก์”พร้อมให้บริการรถไฟฟ้า 9 ขบวนต้อนรับปีใหม่

0
87

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ พร้อมให้บริการรถไฟฟ้า 9 ขบวนต้อนรับปีใหม่ หลังดำเนินการซ่อมบำรุงใหญ่ ( Overhaul ) รถไฟฟ้าขบวนที่ 9 ได้แล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้ในช่วงสิ้นปี 2561 ที่ผ่านมา

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้า  แอร์พอร์ต เรล  ลิงก์  เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่สวัสดีปีใหม่ผู้โดยสาร และตรวจเยี่ยมการให้บริการผู้โดยสารตามสถานีต่างๆเมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 มกราคม 2562 ที่ผ่านมาว่า ในวันนี้นับเป็นโอกาสดีที่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ มีขบวนรถไฟฟ้าพร้อมให้บริการแก่ผู้โดยสารครบ 9 ขบวนอีกครั้ง โดยรถไฟฟ้าขบวนล่าสุดที่อยู่ระหว่างการซ่อมบำรุงใหญ่ได้ดำเนินการแล้วเสร็จ และนำขึ้นวิ่งทดสอบในระบบหลังช่วงเวลาปิดให้บริการมาตลอดตั้งแต่ช่วงเริ่มปีใหม่ที่ผ่านมา ก่อนนำมาเริ่มต้นขึ้นให้บริการได้เต็มประสิทธิภาพ และปลอดภัยในวันนี้ ซึ่งถือเป็นของขวัญปีใหม่ที่บริษัทมอบให้แก่ผู้โดยสาร

ทั้งนี้การที่รถไฟฟ้ากลับมามีความพร้อมครบทั้ง 9 ขบวน มาจากการที่นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสารของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจึงได้มอบนโยบาย และให้ความสำคัญในการดำเนินงานซ่อมบำรุงใหญ่ ( Overhaul ) ของบริษัท และบริหารจัดการในการหาอะไหล่ในการซ่อมบำรุงอย่างเพียงพอ รวมทั้งได้ติดตามการดำเนินงานอย่างใกล้ชิด เพื่อให้รถไฟฟ้ากลับมาพร้อมให้บริการครบทั้ง 9 ขบวนตามแผนงานที่วางไว้คือในช่วงสิ้นปี 2561

รวมทั้งคณะกรรมการบริษัท โดยเฉพาะนายอาทิตย์ วุฒิคะโร ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานกรรมการบริษัท ที่ต้องการให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวก และความปลอดภัยในการใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มากที่สุด จึงได้ช่วยผลักดัน และสนับสนุนการดำเนินงาน พร้อมทั้งกำชับในการทดสอบว่าขบวนรถไฟฟ้ามีสภาพพร้อมให้บริการตามมาตรฐานความปลอดภัยมาโดยตลอดตั้งแต่เริ่มเข้ามารับตำแหน่งที่มีขบวนรถไฟฟ้าพร้อมให้บริการเพียง 5 – 6 ขบวน จนกระทั่งรถไฟฟ้ากลับมาพร้อมให้บริการ 7 ขบวนช่วงหลังสงกรานต์ , 8 ขบวนในช่วงเดือนสิงหาคม และครบทั้ง 9 ขบวนในช่วงสิ้นปี 2561 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งกำกับดูแลให้มีความเสถียร ปลอดภัย และตรงเวลา เพื่อให้สามารถส่งมอบขบวนรถไฟฟ้าที่มีทั้งหมดให้กับผู้ได้รับสัมปทานโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินได้อย่างราบรื่น และสมบูรณ์

นายสุเทพ กล่าวต่อว่าหลังจากนี้เมื่อมีรถไฟฟ้าให้บริการครบ 9 ขบวน บริษัทได้เตรียมวางแผนที่จะปรับลดความถี่ในการเดินรถให้เร็วขึ้นกว่าเดิมตามความเหมาะสม ซึ่งจะทำให้สามารถรองรับจำนวนผู้โดยสาร และอำนวยความสะดวกได้เพิ่มมากยิ่งขึ้นต่อไป