ล้ำกะซวกไส้!“หนานซา”สะพานไฮเทคติด 5G สปิดความเร็วได้ 100 กม./ชม.

0
140

เปิดให้วิ่งฉิวเรียบร้อยสำหรับสะพานหนานซา (Nansha Bridge) ในมณฑลกว่างตงทางตอนใต้จีนแผ่นดินใหญ่ ความยาว 12.89 กม.เชื่อม 2 เมืองใหญ่เขตเศรษฐกิจอ่าว ทำความเร็วได้ 100 กม./ชม.ทลายกำแพงการติดต่อสื่อสารเร็วแรงด้วยระบบ 5G

หน่วยงานกำกับดูแลทรัพย์สินแห่งชาติจีนรายงานว่า สะพานแห่งนี้มีความยาว 12.89 กิโลเมตร ความกว้าง 40.5 เมตร อีกทั้งยังให้บริการทั้งเครือข่ายโทรคมนาคมด้วยระบบ 4G และ 5G ทั้งยังถือเป็นผลงานชิ้นสำคัญล่าสุดของเขตเศรษฐกิจอ่าวกว่างตง-ฮ่องกง-มาเก๊า

บนสะพานที่มีความยาว 12.89 กม.การติดต่อสื่อสารโทรคมนาคมต้องเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพื่อให้การเชื่อมต่อเครือข่ายเป็นไปอย่างราบรื่น มหาอำนาจจีนยังได้ติดตั้งสถานีฐานโทรคมนาคมไว้บนหอคอยและเสาไฟของสะพานอีกด้วย อีกหนึ่งเทคนิคล้ำสมัยที่จีนได้ไปไกลไม่รอใคร

ทั้งนี้ สะพานหนานซา หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่าสะพานหู่เหมินเอ้อร์เฉียว หรือ “Humen Second Bridge” ถูกกล่าวขานว่าเป็นสะพานแขวนคานเหล็กหน้าตัดรูปกล่องกว้างที่สุดในโลก ทำหน้าที่เชื่อมโยงกว่างโจวและตงกวน สองเมืองใหญ่ในเขตเศรษฐกิจอ่าว และได้รับการออกแบบมาสำหรับการขับขี่ด้วยความเร็ว 100 กม./ชม. โดยจะช่วยลดระดับความติดขัดของการจราจรในพื้นที่นี้ได้อย่างมากอีกด้วย