เฟ้น 10 ตัวแทนภาคเหนือ “อีซูซุยอดนักขับมือทอง 2019”

0
377

หากจะเอ่ยถึงยุทธจักรค่ายรถบรรทุกจากแดนซามูไรในเมืองไทย ต้องหลีกทางให้กับ 2 พี่ใหญ่แห่งวงการอย่างพี่ใหญ่ “อีซูซุ-ฮีโน่” แต่ละค่ายครองเป็นเบอร์1 เบอร์ 2 และอยู่คงกระพันคู่วงล้อสังคมไทยมาแล้วกว่า 5-6 ทศวรรษ กวาดยอดขายโกยส่วนแบ่งตลาด 2 ค่ายรวมกันก็กว่า 94-95 % เข้าไปแล้ว

ที่เหลืออันเพียงน้อยนิดก็ปล่อยให้ค่ายน้องๆสายเลือดเดียวกันเปิดศึกชิงกันเอาเอง!

ฟากสมรภูมิการจัดกิจกรรมแข่งขันเพื่อค้นหาสุดยอดนักขับรถบรรทุกในเมืองไทย ก็มีหลากหลายทั้งสายพันธุ์ญี่ปุ่น-ยุโรปเปิดเวทีแข่งขันภายใต้เงื่อนไข กฎกติกา และเงินรางแตกต่างกันไป ทว่า ความยิ่งใหญ่ เข้มขลัง และอลังการเกินหน้าเกินตาทุกค่าย

ไม่ใช่ใครที่ไหนก็พี่ใหญ่อีซูซุอีกแล้วกับกิจกรรมการจัดการแข่งขัน “อีซูซุยอดนักขับมือทอง”ที่ถูกจัดขึ้นต่อเนื่องทุกปี ชูเป้าหมายมีไว้พุ่งชนเพื่อพัฒนาศักยภาพการขับขี่ของสิงห์รถบรรทุกเมืองไทยให้มีประสิทธิภาพ และความปลอดภัยสูงสุด

ถือเป็นการแข่งขันที่พี่น้องสิงห์รถบรรทุกรอคอยและกล่าวขวัญถึงมากที่สุด ทั้งในแง่มุมจำนวนสิงห์รถบรรทุกทั่วฟ้าเมืองไทยที่ตบเท้าเข้าร่วมประลองแข่งขัน กฎกติกาการแข่งขัน และเงินรางวัล พี่ใหญ่อีซูซุเขาสายเปย์จัดหนักจัดเต็มทุกปี!

มาถึงปีหมูทองนี้ถือเป็นที่ 14 แล้ว หลังเปิดตัวกิจกรรมและป่าวประกาศเชิญชวนแฟนพันธุ์แท้อีซูซุและสิงห์รถบรรทุกทั่วฟ้าเมืองสยามร่วมท้าชนทักษะการขับรถขั้นเทพบนเวทีอันทรงเกียรตินี้ไปแล้ว

โดยเปิดโอกาสกว้างให้นักขับรถบรรทุกทั่วประเทศได้ร่วมประลองฝีมือการขับและควบคุมเจ้าแห่งรถบรรทุก “Isuzu King of Trucks” เพื่อลุ้นเป็น “สุดยอดแชมป์นักขับรถบรรทุกมือหนึ่ง” ของไทยพร้อมร่วมชิงรางวัลมูลค่ากว่า 1.1 ล้านบาทพ่วงท้ายโล่เกียรติยศ  

ด้วยข้อกำหนดบททดสอบอันเข้มขลังทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อค้นหาสุดยอดนักขับรถบรรทุกที่มีความเชี่ยวชาญในทักษะการควบคุมรถบรรทุกที่มีประสิทธิภาพ และปลอดภัยในทุกสถานการณ์ สำแดงให้สาธารณชนได้ถึงจิตสำนึกรับผิดชอบร่วมกันบนท้องถนน

ส่วนกติกาการแข่งขันในปีที่ 14 นี้  แบ่งออกเป็น 2 รอบ ได้แก่ รอบคัดเลือกระดับภูมิภาคและรอบชิงชนะเลิศ โดยในแต่ละรอบจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทได้แก่ ประเภทรถหัวลากและรถสิบล้อลากพ่วง เพื่อชิงรางวัลมูลค่ารวม 1,100,000 บาท โดยการแข่งขันรอบคัดเลือกระดับภูมิภาค จัดขึ้นในจังหวัดต่างๆ รวม 5 ครั้งทั่วประเทศ

ล่าสุด การแข่งขันรอบคัดเลือกระดับภูมิภาคของภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ ที่เปิดแข่งขันไปเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมาก็ได้ตัวแทน 10 คนเข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผลการแข่งขันประเภทรถบรรทุกสิบล้อลากพ่วงชนะเลิศ : คุณอุดมเดช แก่นจันทร์
(บริษัท ส.เต็งไตรรัตน์ (น่าน) จำกัด)

รองชนะเลิศอันดับ 1 : คุณศรัญ เจริญผล (คุณบุญรวม อินเงิน)

รองชนะเลิศอันดับ 2 : คุณอภิสิทธิ์ สุมาลี (บริษัท ดอยตุงขนส่ง จำกัด)

รองชนะเลิศอันดับ 3 : คุณสมหมาย ไหมวงษ์ (บริษัท แม่สอดโลจิสติกส์ โซลูชั่น จำกัด)

รองชนะเลิศอันดับ 4 : คุณสราวุธ ช่างเหล็ก (ห้างหุ้นส่วนจำกัด ตักช้างวิศวกรรม)

ผลการแข่งขันประเภทรถบรรทุกหัวลากชนะเลิศ : คุณวิริทธิ์พล ตาปัน(ห้างหุ้นส่วนจำกัด พงษ์ศักดิ์ทรานสปอร์ต แอนด์ ซีฟู๊ด)

รองชนะเลิศอันดับ 1 : คุณชานนท์ ชมภู(บริษัท นิ่มซี่เส็งขนส่ง 1988 จำกัด)

รองชนะเลิศอันดับ 2 : คุณสุชาติ กรีสูงเนิน(ห้างหุ้นส่วนจำกัด ทรัพย์รุ่งเรืองทรานสปอร์ต)

รองชนะเลิศอันดับ 3 : คุณสมนึก ตลับเงิน(ห้างหุ้นส่วนจำกัด ช.โชคสกุลการโยธา)

รองชนะเลิศอันดับ 4 : คุณธีรยุทธ ยศสมบัติ(บริษัท โชคชัยยง จำกัด)

ขณะเงินรางวางการแข่งขันฯนั้น รอบคัดเลือกระดับภูมิภาค ผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศอันดับ 1 – 4 จะได้รับรางวัลเงินสด 10,000 8,000 6,000 4,000 และ 3,000 บาท ตามลำดับ และยังได้รับสิทธิ์เข้าร่วมชิงชัยในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง ประเภทละ 5 คน รวมทั้งสิ้น 50 คน ฟากเจ้าของกิจการของพนักงานขับรถที่ได้รับรางวัลในรอบคัดเลือกจะได้รับรางวัลบัตรกำนัลอีซูซุมูลค่า 10,000 8,000 6,000 4,000 และ 3,000 บาท ตามลำดับอีกด้วย  

ส่วนคิวคัดเลือกระดับภูมิภาคต่อไป คือภาตใต้ในวันวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2562 : จ.สุราษฎร์ธานี  ภาคตะวันออกวันเสาร์ที่ 22 และวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2562 : จ.ชลบุรี ปิดท้ายด้วยภาคอีสานวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2562 : จ.อุดรธานี

ทั้งนี้ การแข่งขันฯ รอบชิงชนะเลิศ มีกำหนดการระเบิดความตื่นเต้นจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม ศกนี้  ณ สนามทดสอบไทยบริดจสโตน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศอันดับ 1 และ 2 ของทั้ง 2 ประเภท จะได้รับรางวัลเงินสด 100,000 50,000 และ 30,000 บาท ตามลำดับสำหรับเจ้าของกิจการจะได้รับรางวัลบัตรกำนัลอีซูซุมูลค่า 20,000 บาท