The New Volvo FMX สายโหดตัวพ่อ!

0
357

หลังเปิดตัวกระแทกสายตาสิงห์รถบรรทุกโลกอย่างเป็นทางการทางโลกออนไลน์แล้วเมื่อต้นเดือนมี.ค.63 ด้วยภาพยนตร์สั้นการเปิดตัวรถบรรทุก 4 รุ่นใหม่ในนาม The Tower” ของค่ายวอลโว่ ทรัคส์ ผู้นำยนตรกรรมรถบรรทุกระดับโลก (ดูคลิปเปิดตัว https://www.youtube.com/embed/0F2GrIuSgZ8)

เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวอย่างเว่อร์วังอลังการแปลกแหวกแนวในวงการเป็นครั้งแรกด้วยการนำเอารถบรรทุก 4 รุ่น ได้แก่ Volvo FMX, FH, FH16 และ FM รุ่นมาเรียงซ้อนต่อกันเป็นชั้นๆสูงถึง 15 เมตร พิกัดน้ำรวมทั้ง 4 คันประมาณ 58 ตัน เพื่อบ่งบอกถึงยิ่งความใหญ่การเปิดตัว รวมถึงสมรรถนะตัวรถในการรับพิกัดน้ำหนักของเพลาใหม่ ตอกย้ำผู้นำในด้านนวัตกรรมรถใหญ่ระดับโลก

โดยใช้เจ้าสายโหดสายลุยพิกัดความแกร่งเต็มสรรพางกายอย่าง Volvo FMX ด้วยเพลาหน้าคู่กับโบกี้เป็นฐานรองรับน้ำหนัก 38 ตันจากรถทั้ง 3 รุ่น อีกทั้งยังฝังระบบควบคุมยานพาหนะอันลือลั่น คือ“วอลโว่ ไดนามิคเสถียริ่ง”ไว้ในเจ้า Volvo FMX อีกด้วย

สะท้อนถึงสมรรถนะความแข็งแกร่งว่าเจ้า Volvo FMX “เอาอยู่”หรือไม่?กับการเป็นฐานบัญชาการหลักรองรับมวลน้ำหนักทั้ง 38 ตันจากรถทั้ง 3 คันของเพลาใหม่

สำหรับเจ้ายักษ์ Volvo FMX ทางวอลโว่จัดให้เป็นเป็นรถบรรทุกแข็งแกร่งที่สุดในปัจจุบันและสามารถรับมือกับภูมิประเทศที่ยากลำบากได้เมื่อจำเป็น ห้องโดยสารเป็นแบบใหม่มีพื้นที่มากขึ้นและทัศนวิสัยที่ยอดเยี่ยมพร้อมด้วยเทคโนโลยีอินเทอร์เฟซสำหรับผู้ขับขี่ด้วยจอแสดงผลเครื่องมือดิจิทัลที่ปรับเปลี่ยนได้อย่างงายดาย

Volvo FMX ผสมผสานระหว่างหลังเท้าต่ำและระบบส่งกำลังที่มีแรงม้าสูงสุด 540 แรงม้าและตัวเลือกเพลาขับที่หลากหลาย รถบรรทุกคันนี้จะทำให้การมอบหมายงานที่ยากที่สุดง่ายขึ้นไม่ว่าจะมีถนนหรือไม่ก็ตาม

ภายนอก :ห้องโดยสารของ Volvo FMX มีรูปทรงตั้งตรงพื้นที่ภายในมากขึ้นและแนวประตูที่ต่ำ ด้านหน้าส่วนล่างเสริมความแข็งแกร่งอันเป็นเอกลักษณ์พร้อมกับไฟหน้ารูปตัววีที่โฉบเฉี่ยว

การตกแต่งภายใน : ภายในห้องโดยสารของ Volvo FMX ได้รับการปรับแต่งเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิผล ทำให้ผู้ขัขี่สามารถควบคุมทุกสิ่งที่จำเป็นในการทำงานได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพ

การใช้งาน :พื้นที่ใช้งานโชว์ศักยภาพสำหรับ Volvo FMX คือการขนส่งการก่อสร้างตลอดจนการขุดและการขนส่งหนักๆโหดๆในเหมืองหิน

พวงมาลัยแบบไดนามิก : เสถียรภาพที่สมบูรณ์แบบการควบคุมทั้งหมดด้วยความเร็วต่ำ Volvo Dynamic Steering จะกรองการกระแทกส่วนใหญ่ของพวงมาลัยเมื่อขับบนพื้นผิวที่ไม่เรียบ นอกจากนี้ยังช่วยให้หลีกเลี่ยงการลื่นไถลและการเปลี่ยนเลนโดยไม่ได้ตั้งใจช่วยให้คุณตั้งค่าพวงมาลัยและยังมีรีโมทคอนโทรลพวงมาลัย

Volvo FMX ใหม่นี้มีทั้งเครื่องยนต์ 11 ลิตรมีให้เลือกในพิกัดขุมกำลัง 330, 380, 430 และ 460 แรงม้า และขยับสูงขึ้นที่เครื่องยนต์ 13 ลิตรสถิตด้วยขุมพลัง 420, 460, 500 และมากสุดที่ 540 แรงม้า

หยิบยกมาเป็นขวัญตาสาวกสายโหดสายลุย หลังได้ยลแล้วใครมีเงินเหลือกินเหลือใช้และอยากได้มาเป็นสิริสมบัติใช้งานส่วนตัวก็นิมนต์ได้เจ้าค่ะ

…ราคาค่างวดย่อมยิ่งยวดกับคุณค่าที่คู่ควร!

Cr.Volvotrucks.com