“นินจาแวน”เจาะตลาด e-commerce ด้วย 2 เทคโนโลยีใหม่ พร้อมทะยานสู่ปีที่ 4

0
221

นินจาแวนโลจิสติกส์สัญชาติสิงคโปร์เข้าสู่ปีที่ 4 เปิดเกมรุกตลาด e-commerce ด้วย 2 เทคโนโลยีใหม่ “Ninja Insider” และ “SNS Chat” ในปลายปี 63 นี้ ประกาศศึกคู่แข่งด้วยกลยุทธ์ data driven เปิดตัวบริการสุดล้ำช่วยSMEs แข่งขันได้ในตลาด e-commerce

ทั้งนี้ Ninja Insider เป็นการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าเพื่อให้ได้เห็นผลประกอบการผ่านมุมมองในด้านการขนส่งและยังครอบคลุมไปถึงการวางแผนเรื่องการใช้จ่ายในด้านโลจิสติกส์ บริการนี้เป็น free service ใหม่ล่าสุดที่ออกมาเพื่อช่วยให้ลูกค้าทุกระดับตั้งแต่ SMEs ไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ได้เข้าใจและเพิ่มขีดความสามารถในการจัดการระบบโลจิสติกส์เพื่อการแข่งขัน โดยลูกค้าสามารถนำข้อมูลไปต่อยอดกิจการและขยายแตกไลน์สินค้าและการบริการให้ครอบคลุมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนระบบ SNS Chat (Social Network Service) ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลต่างๆได้อย่างรวดเร็วแบบ real time โดยไม่ต้องถือสายรอคิวเพื่อพูดคุยกับพนักงานอีกต่อไป บริการนี้เป็นการแจ้งเตือนสถานะพัสดุ แสดงการเข้ารับ การจัดส่ง  การเปลี่ยนและเพิ่มเติมข้อมูลต่างๆไม่ว่าจะเป็น ตารางการเรียกเข้ารับ ที่อยู่ผู้รับปลายทาง รวมไปถึงการพูดคุยกับพนักงาน call center สามารถทำได้แบบ real time โดยผ่าน ช่องทาง Facebook บริการนี้เปรียบเหมือน one stop service ที่รวบรวมบริการต่างๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าได้ครบใน platform เดียว 

นายเพียซ อึ่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท นินจาแวน ประเทศไทย กล่าวว่านินจาแวนในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ที่มุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีมาเป็นตัวขับเคลื่อนนั้น เรามุ่งเน้นการทำงานเชิงรุกเพื่อช่วยให้บริษัทสามารถขับเคลื่อนธุรกิจไปในทิศทางที่ยั่งยืนและสามารถรองรับตลาด e-commerce ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เราคิดค้นอย่างไม่หยุดนิ่งเพื่อออกบริการใหม่ๆที่เป็น solution ให้กับธุรกิจทุกขนาดตั้งแต่ SMEs จนถึงองค์กรขนาดใหญ่ เพื่อให้ประสบการณ์การใช้งานมีความต่อเนื่องและสะดวกที่สุดครับ”

นอกจากปริมาณงานในการจัดส่งที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญจากความนิยมของผู้บริโภคที่หันมาซื้อสินค้าออนไลน์กันมากขึ้นทุกปีแล้ว ช่วงปี 2561-2562 เป็นปีที่บริษัทพบกับจุดเปลี่ยนสินค้าปริมาณมากหลั่งไหลเข้าคลังจากออนไลน์แคมเปญทำให้การคัดแยกและการส่งพัสดุทำได้ช้าเนื่องจากจำนวนพนักงานคัดแยก พื้นที่คลังสินค้า และจำนวนพนักงานขนส่งไม่เพียงพอรองรับกับปริมาณพัสดุที่เข้ามา

นินจาแวนได้ก้าวข้ามผ่านอุปสรรคและความท้าทายเหล่านั้นด้วยเทคโนโลยีและการแก้ปัญหาเชิงรุกหลายด้านไม่ว่าจะเป็น การเพิ่มจำนวนพนักงาน การย้ายคลังสินค้าใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม การนำเทคโลยีเข้าช่วยคัดแยกพัสดุ และการเพิ่มจำนวนรถมอเตอร์ไซค์ในการส่งพัสดุชิ้นเล็กเพื่อความคล่องตัวในการเข้าออกถนนและซอย ทั้งหมดนี้เป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารจัดการระบบหลังบ้านอย่างต่อเนื่อง

จากก้าวแรกจนถึงวันนี้ ความสามารถในการแข่งขันของบริษัทได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นในด้านการจัดส่ง การเข้ารับ การจัดการคลังสินค้า โดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ปริมาณการสั่งซื้อสินค้าสูงขึ้นอย่างมากแต่ในขณะเดียวกันนินจาแวนสามารถปรับตัวรองรับการขนส่งที่เพิ่มขึ้นถึง 70% จากไตรมาสที่ 1 ถึงไตรมาสที่ 2 และ การเข้ารับจากการจองล่วงหน้า หรือ on demand pickup สำเร็จถึง 99% ปัจจุบันนินจาแวนมี partner หลายราย ไม่ว่าจะเป็น e-commerce ชั้นนำอย่าง Shopee และ  Lazada, และเป็นเจ้าเดียวใน Lineman ที่ให้บริการในด้านการเข้ารับภายใน 90 นาทีและสามารถส่งได้ทั่วประเทศ นอกเหนือจากนี้ยังให้บริการกับคู่ค้าทั้งรายย่อยไปจนถึงระดับองค์กรใหญ่ๆประมาณ 10,000 รายต่อวัน

“นี่เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาเทคโนโลยีในโลกของการขนส่งเพื่อรองรับการเติบโตที่รวดเร็วและนินจาแวนก็ยังคงเป็นอีกหนึ่งผู้ให้บริการที่มุ่งเน้นความสะดวกและความรวดเร็วให้กับผู้บริโภคไทย”