‘เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้’เปิดตัวบริการเช่าเหมาลำขนส่งสินค้าบนเครื่องบิน แอร์บัส A380

0
347

ล่าสุด เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ได้เปิดตัวบริการเที่ยวบินขนส่งเช่าเหมาลำใหม่ สำหรับเครื่องบินแอร์บัส A380 เพื่อขนส่งสินค้าที่จำ เป็นผ่านเครือข่ายทั่วโลกที่ครอบคลุมของเอมิเรตส์ โดยเครื่องบิน A380 การขนส่งลำแรกของสายการบิน ได้ทำการขนส่งเวชภัณฑ์ที่สำคัญระหว่างกรุงโซลและอัมสเตอร์ดัม ผ่านดูไบอย่างสำเร็จลุล่วงด้วยดี

ทั้งนี้ การทำงานร่วมกันของทีมวิศวกรรมและฝ่ายปฏิบัติการการบินภายในองค์กร ส่งผลให้เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ สามารถเพิ่มขีดความสามารถในการขนส่งสินค้าของแอร์บัส A380 ได้สูงสุดถึง 50 ตันต่อเที่ยวบิน ในส่วนท้องของเครื่องบิน

การเปิดตัวการปฏิบัติการขนส่งสินค้าบนเครื่องบิน A380 เริ่มขึ้นเพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นในการขนส่งสินค้าทางอากาศ ซึ่งรวมถึงการขนส่งสินค้าที่จำเป็นและเร่งด่วนอย่างเวชภัณฑ์สำหรับการรับมือกับโรค COVID-19 ในภูมิภาคที่ประสบปัญหาการระบาดระลอกสองอีกด้วย

นอกจากนี้ เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ยังมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของเครื่องบินแอร์บัส A380 ให้เหมาะสมยิ่งขึ้นต่อการขนส่งผ่านมาตรการต่าง ๆ เช่นการดัดแปลงที่นั่งผู้โดยสารเพื่อขนส่งสินค้า โดยวางแผนที่จะเพิ่มเที่ยวบินขนส่งสินค้า เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ในเดือนพฤศจิกายนนี้

ในฐานะผู้นำด้านการขนส่งทางอากาศ ด้วยเครือข่ายที่ครอบคลุมในหกทวีปทั่วโลก เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ มุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องเพื่อนำเสนอนวัตกรรมทางการขนส่งสินค้าที่สอดคล้องกับความต้องการและสภาวะที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วของตลาดโลก ในช่วงแพร่ระบาดของ COVID-19

ในประเทศไทย เที่ยวบิน เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ จากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ทำการขนส่งสินค้าและผักผลไม้นานาชนิด  อาทิ มะพร้าว มะม่วง สับปะรด ขนุน สู่เมืองดูไบเพื่อกระจายไปยังตลาดในภูมิภาคอื่น ๆ ในตะวันออกกลางและยุโรป ทั้งนี้ เที่ยวบินของสายการบินเอมิเรตส์ที่บินจากออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ มีการขนส่งเนื้อสัตว์และผลไม้หลากหลายประเภทอย่างองุ่นและแตงโมสู่ตลาดต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีมะม่วงจากอินเดีย มันเทศจากอียิปต์ บลูเบอร์รี่จากสหราชอาณาจักร ชีสจากฝรั่งเศสและอิตาลี ปลาแซลมอนจากนอร์เวย์ เชอร์รี่จากชิลี อาหารทะเลจากปากีสถาน เบเกอรี่จากเนเธอร์แลนด์ และผลไม้เมืองร้อนจากเวียดนาม ซึ่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งของผลิตผลและสินค้านานาชนิดที่เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ทำการขนส่งทางอากาศทุกวัน ด้วยเที่ยวบินขนส่งสินค้าที่ครอบคลุมกว่า 135 จุดหมายปลายทางต่าง ๆ ในหกทวีปทั่วโลก

ผนกขนส่งสินค้าของเอมิเรตส์นำเสนอทางเลือกที่หลากหลายสำหรับความจุในการขนส่งและการเชื่อมต่อที่ครอบคลุม เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ให้บริการเที่ยวบินขนส่งสินค้า ในเครื่องบินเฉพาะรุ่น อาทิ โบอิ้ง 777-F และโบอิ้ง 777-300ER รวมถึงเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777-300ER ที่ดัดแปลง 14 ลำ โดยถอดที่นั่งออกจากชั้นประหยัดเพื่อเพิ่มปริมาณพื้นที่เพื่อขนส่งสินค้า

ด้วยการตอบสนองและความคล่องตัว ส่งผลให้เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ สามารถรักษาการหมุนเวียนของสินค้าที่จำเป็นและการค้าขายในตลาดต่างประเทศในช่วงโรคระบาด COVID-19 ได้ ในฐานะตัวช่วยเพื่อการขนส่งที่สำคัญสำหรับหลากหลายประเทศทั่วโลก

ในฐานะผู้นำในห่วงโซ่อุปทานสำหรับการขนส่งและกระจายวัคซีน COVID-19 ของโลก เมื่อเร็ว ๆ นี้ เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ได้จัดตั้งศูนย์กลางการบิน EU GDP ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ เมืองดูไบ ซึ่งมุ่งเน้นในการเก็บและกระจายวัคซีน COVID-19 ด้วยโครงสร้างพื้นฐานการเก็บรักษาวัคซีนระดับโลก อีกทั้ง ยังสามารถให้บริการเสริมเช่น การบรรจุหีบห่อ การเติมน้ำแข็ง และการแจกจ่ายวัคซีน โดยเอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ได้จัดตั้งทีมตอบสนองที่พร้อมทำงานทุกเมื่อ เพื่อประสานงานการขนส่งวัคซีนให้ทันท่วงที

ปัจจุบัน เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ให้บริการเที่ยวบินขนส่งสินค้าทางอากาศไปยัง 135 จุดหมายปลายทางทั่วโลก