กทท.มอบเงินสนับสนุนพัฒนาคุณภาพชุมชน“มูลนิธิดนตรีเพื่อชีวิต”

0
76

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 พลเรือเอก โสภณ วัฒนมงคล ประธานกรรมการ กทท. เป็นประธานในพิธีมอบเงินสนับสนุนโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตชุมชนคลองเตยผ่านเสียงดนตรี ปีงบประมาณ 2564 ให้แก่ “มูลนิธิดนตรีเพื่อชีวิต” พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ ห่มม่วง กรรมการ กทท. ในฐานะประธานกรรมการกำกับดูแลที่ดีและความรับผิดชอบต่อสังคมของ กทท. เรือโท กมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการ กทท. เรือโท ดร. ชำนาญ ไชยฤทธิ์ รองผู้อำนวยการ กทท. สายบริหารสินทรัพย์และพัฒนาธุรกิจ คณะผู้บริหารและพนักงาน กทท. บาทหลวงโจเซฟ ไมเออร์ ประธานมูลนิธิศูนย์เมอร์ซี่ คลองเตย นางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ประธานมูลนิธิดวงประทีป มิสเตอร์โจนาธาน มันน์ แห่งวงอิมมานูเอลออร์เคสตร้า  ประชาชนทั่วไป เข้าร่วมพิธีฯ และเป็นสักขีพยาน โดยมี นายวรินทร์ อาจวิไล (ครูต้นกล้วย) ประธานมูลนิธิดนตรีเพื่อชีวิต เป็นผู้รับมอบเงิน

โดย“มูลนิธิดนตรีเพื่อชีวิต” ได้ดำเนินกิจกรรมการสอนดนตรีคลาสสิคให้แก่เยาวชนในเขตคลองเตยและบริเวณใกล้เคียง รวมทั้งบุตร-ธิดาพนักงาน กทท. รวมจำนวน 30 คน เพื่อปลูกฝังและเพิ่มทักษะการเล่นดนตรีให้กับเยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อย่างสร้างสรรค์และมีความสุข สามารถนำไปต่อยอดทางการศึกษาในระดับอุดมศึกษา อีกทั้งยังเป็นวิชาชีพติดตัว ซึ่งสามารถสร้างอาชีพและชื่อเสียงให้แก่ชุมชนคลองเตยในอนาคตได้ รวมทั้งสนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนในระดับปริญญาตรี จำนวน 3 คน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 950,000.- บาท ในการนี้ คณะเยาวชนจากวงอิมมานูเอลออร์เคสตร้า มูลนิธิดนตรีเพื่อชีวิต ได้ร่วมกันแสดงความสามารถพิเศษการแสดงดนตรีคลาสสิคให้กับผู้มาร่วมพิธีฯ ได้รับฟังอีกด้วย ณ บริเวณทางเข้าชั้นล่างอาคาร A อาคารที่ทำการ กทท.

ทั้งนี้ กทท. ได้ส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินการตามแผนงานโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตชุมชนคลองเตยผ่านเสียงดนตรีต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้ว