สาวกกริฟฟินสุดฟิน!กับ“สแกนเนีย”รุ่นพิเศษ!‘ยักษ์สแกนเนีย’ฉลอง35ปีในไทย

0
644

สาวกนกกริฟฟินเมืองไทยได้ฟินอย่างต่อเนื่องกับความพิเศษในรูปแบบต่างๆที่ทางสแกนเนียได้ทยอยมอบให้ในโอกาสพิเศษที่ดำเนินธุรกิจบนผืนแผ่นดินไทยครบ 35 ปีในปี 64 นี้ ภายใต้ความมุ่งมั่นการสร้างการเติบโตและขับเคลื่อนระบบการขนส่งอย่างยั่งยืนในวันนี้สู่อนาคตธุรกิจที่เหนือกว่า (Sustainable Transport – Now and Beyond)

ล่าสุด สแกนเนีย ได้เผยโฉมรถรุ่นพิเศษ!ยักษ์สแกนเนีย “YAK EDITION” ถอดรหัส 2 ความสุดยอดสะท้อนความเป็นอัตลักษณ์-ศิลปวัฒนธรรมไทยจากรูปกาย“ยักษ์ไทย”ฉายภาพความยิ่งใหญ่-มีอำนาจ-ทรงพลัง-ปกป้องสิ่งทรงคุณค่า ผสมผสานกับสุดยอดวิศวกรรมยานยนต์“สแกนเนีย”บ่งบอกความเป็น“ยักษ์ใหญ่เจ้าถนน” ตัวรถเฉดสีมุกเงินส่วนลวดลายยักษ์ไทยฉาบด้วยสีทองสะท้อนถึง“ความมั่งคั่งเงินทอง” จัดเต็มออฟชั่น-ฟังก์ชั่นล้ำสมัยหรูหราเหนือระดับ พร้อมเงื่อนไขพิเศษสุด!ฟรีค่าซ่อม3ปีฟรีค่าบำรุงรักษา5ปี

คุณอรรถพล ชูศรี ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารและการตลาด บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด เปิดเผยว่าการเผยโฉมรถสแกนเนียรุ่นพิเศษ YAK EDITION นี้ ถือเป็นอีกหนึ่งความพิเศษที่สแกนเนียภูมิใจมอบให้กับลูกค้าสแกนเนียที่ต้องการสั่งจองไว้เป็นเจ้าของในโอกาสพิเศษที่สแกนเนียได้ดำเนินธุรกิจบนผืนแผ่นดินไทยครบ 35ปีในปี 2564 นี้

“สแกนเนียย้ำอยู่เสมอว่าเรามุ่งมั่นสร้างการเติบโตและขับเคลื่อนระบบการขนส่งอย่างยั่งยืนในวันนี้สู่อนาคตธุรกิจที่เหนือกว่า (Sustainable Transport – Now and Beyond) และในโอกาสพิเศษนี้ ทางสแกนเนียขอนำเสนอรถรุ่นพิเศษ Yak Edition ให้คุณลูกค้าเป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่ ทรงพลัง และเฉิดฉายยิ่งกว่าใครบนท้องถนนประเทศไทยกับรถรุ่นพิเศษที่มาพร้อมกับความพิเศษทั้งในด้านการออกแบบภายนอกและภายในหรูหราทันสมัย ห้องโดยสารกว้างหัวเก๋งยกสูงสง่าพร้อมอัดแน่นด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ง่ายแต่ล้ำสมัยด้วยระบบเทคโนโลยีความปลอดภัยชั้นสูง”

ถอดรหัส2อัตลักษณ์ยักษ์ไทย-สแกนเนียผสมผสานลงตัว

นอกจากนี้ คุณอรรถพล ยังได้เผยถึงคอนเซ็ปต์การนำเสนอรุ่นพิเศษนี้ว่าจริงๆแล้วเราต้องการถอดรหัสความเป็นเอกลักษณ์ที่สื่อถึงความสุดยอดทั้งในความเป็นไทยอันเป็นที่จดจำของคนไทยและชาวต่างชาติ และสามารถผสมสานเข้ากับความสุดยอดที่บ่งบอกถึงอัตลักษณ์ของสแกนเนียอย่างไรให้ลงตัวไว้ในรถรุ่นพิเศษนี้ จนกระทั่งมาตกผลึกที่ลวดลายรูป“ยักษ์ไทย”ที่แฝงด้วยเส้นสายทางศิลปะแบบไทยๆที่ทรงคุณค่าและวิจิตรงดงาม

“ยักษ์ไทยแสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ มีอํานาจ ทรงพลัง และปกปักรักษาสิ่งที่ทรงคุณค่า ซึ่งเราก็จะเห็นรูปปั้นยักษ์ตั้งตระหง่านโดดเด่นอยู่ตามสถานที่สำคัญและมีชื่อเสียงทั้งในความทรงจำคนไทยและชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นที่สนามบินสุวรรณภูมิ หรือแม้ตามวัดสำคัญๆทางประวัติศาสตร์ชาติไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับชาติ สะท้อนว่าสถานที่นั้นๆยิ่งใหญ่และทรงคุณค่าอย่างยิ่ง และลงตัวมากยิ่งขึ้นก็เมื่อนำมาผสมผสานกับสุดยอดงานทางวิศวกรรมยานยนต์ของสแกนเนียจากสวีเดนในฐานะยักษ์ใหญ่เจ้าถนน”

คุณอรรถพล ระบุต่อว่าขณะที่ตัวรถนั้นจะเป็นสีมุกเงินส่วนลวดลายยักษ์ไทยจะเป็นสีทอง รวมกันแล้วหมายถึงการเฉลิมฉลอง ความรุ่งเรือง และความมั่งคั่งเงินทอง ทั้งหมดนี้ก็เพื่อสื่อให้ลูกค้าได้รับรู้ว่าตลอดเวลา 35 ปีที่สแกนเนียดำเนินธุรกิจในไทย ถือว่าเป็นการหล่อหลอมเป็นเนื้อเดียวกันแล้วทั้งความเป็นแบรนด์และวัฒนธรรมไทย”

หรูหราเหนือระดับ-ฟังก์ชั่นล้ำสมัย

คุณอรรถพล ย้ำว่านอกเหนือจากความวิจิตรงดงามของลวดลายยักษ์ไทยที่ถูกตกแต่งอย่างโดดเด่นภายนอก และเติมเต็มความหรูหราด้วยชุดแต่งเพียบไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า LED ไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ ไฟตัดหมอก และแผงกันข้างของแท้จากโรงงานทั้งหมด ขณะที่ตัวรถคันนี้จะเป็น R ซีรีส์ 410 หัวเก๋งยกสูงซึ่งเป็นที่นิยมแพร่หลายในยุโรป ภายในห้องโดยสารจะกว้างขวางและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

“ไม่ว่าจะเป็นที่นอนและช่องเก็บของขนาดใหญ่ หลังคาเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า ตู้เย็นอเนกประสงค์ พร้อมจัดเต็มด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ทันสมัยและอัดแน่นด้วยระบบเทคโนโลยีความปลอดภัยชั้นสูง เช่น ระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน(AEB)ระบบการเตือนการออกตัวนอกเส้นทางเดินรถ(LDW)ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมิตแบบปรับค่าได้(ACC)อีกทั้งยังมีระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น และเรือนไมล์ดิจิตอล 7 นิ้ว ทั้งนี้ก็เพื่อแสดงให้เห็นว่ารถสแกนเนียไม่ใช่แค่การตอบโจทย์ด้านการขนส่งอย่างมีประสิทธิภาพเท่านั้น แต่ยังสนองตอบความเป็นส่วนตัวสำหรับผู้ขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยมทั้งการใช้งานสะดวก สบาย และขับขี่ง่ายปลอดภัยได้อีกด้วย”

อย่างไรก็ดี คุณอรรถพล สรุปปิดท้ายว่าที่ขาดไม่ได้คือเงื่อนไขสุดพิเศษสำหรับลูกค้าที่สั่งจองรถรุ่นพิเศษนี้ คือฟรีค่าซ่อม 3ปี(ปกติ 2ปี) และฟรีค่าบำรุงรักษา 5ปี ทั้งนี้ ก็เพื่อให้สอดรับกับเลข 35 ปีที่เราดำเนินธุรกิจในไทยนั่นเอง สำหรับลูกค้าที่สนใจรุ่นพิเศษนี้สามารถติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายขายของสแกนเนียตามศูนย์บริการทั่วประเทศได้เลย และเป็นที่น่ายินดีว่าเวลานี้ได้มีลูกค้าสนใจและได้สั่งจองเข้ามาบ้างแล้ว