อิทธิพลเตี้ยนหมู่!บขส.หยุดเดินรถเส้นทางกรุงเทพฯ-หล่มสัก

0
171

บขส.หยุดเดินรถเส้นทางกรุงเทพฯ-หล่มสัก ย้ำผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าไว้แล้วเลื่อนการเดินทาง หรือคืนตั๋วโดยสารได้ฟรีโดยไม่มีค่าธรรมเนียม ปรับเส้นทางเดินรถสายกรุงเทพฯ-หนองบัวลำภู และ กรุงเทพฯ – เชียงคาน ใช้เส้นทาง ทล.202 ผ่านอำเภอสีดาเข้าชัยภูมิแทนชั่วคราวจนกว่าระดับน้ำจะลดลงเป็นปกติ

ดร.สัญลักข์  ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่าเช้าวันนี้ (26 มิ.ย.) ได้รับแจ้งจากสถานีเดินรถหล่มสัก และสถานีเดินรถเพชรบูรณ์ว่า เส้นทางช่วงพุขาม-พุเตย ทั้งขาขึ้นและขาล่อง น้ำท่วมสูงรถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ จึงต้องหยุดวิ่งให้บริการในเส้นทางกรุงเทพฯ – หล่มสัก (เที่ยวไป-กลับ) จำนวน 4 เที่ยว ชั่วคราว และให้ผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าไว้แล้วเลื่อนการเดินทาง หรือคืนตั๋วโดยสารได้ฟรีโดยไม่มีค่าธรรมเนียม

ขณะเดียวกันทางสถานีเดินรถสุโขทัย ได้รายงานว่า ระดับน้ำในจังหวัดสุโขทัย และเส้นทางเข้า-ออกสถานีขนส่งฯ มีน้ำท่วมสูง รถโดยสารไม่สามารถเข้าใช้สถานีขนส่งฯได้  จึงให้รถโดยสารสายอุตรดิตถ์ สาย 100 ใช้เส้นทางนครสวรรค์ – พิษณุโลก –  อำเภอกงไกรลาศ – สุโขทัย แทน  และให้รับ – ส่ง ผู้โดยสารที่บริเวณหน้าปั๊ม ปตท. ใกล้แยกบางแก้ว (แยกโตโยต้า) เป็นการชั่วคราว จนกว่าระดับน้ำจะลดลงเป็นปกติ หากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ส่วนสถานีเดินรถชัยภูมิ ได้รายงานว่า ระดับน้ำในจังหวัดชัยภูมิและเส้นทางเดินรถโดยสารสายที่ 5 และสายที่ 29 มีระดับน้ำท่วมสูง ช่วงหนองบัวโคก-จัตุรัส ทล.201 รถโดยสารไม่สามารถวิ่งผ่านได้ จึงให้รถโดยสาร สาย กรุงเทพฯ-หนองบัวลำภู และ กรุงเทพฯ – เชียงคาน ใช้เส้นทาง ทล.202 ผ่าน อำเภอสีดา เข้าจังหวัดชัยภูมิ แทนเป็นการชั่วคราว จนกว่าระดับน้ำจะลดลงเป็นปกติ

จากอิทธิพลพายุดีเปรสชั่น “เตี้ยนหมู่” ทำให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่ของภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาคอีสาน)  ภาคกลางและภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จึงได้สั่งกำชับไปยังทุกฝ่าย โดยเฉพาะนายสถานีเดินรถในส่วนภูมิภาคให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิดตามนโยบายนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม

นอกจากนี้ได้กำชับให้พนักงานขับรถ เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ และเช็คสภาพความพร้อมของรถโดยสารก่อนออกเดินทาง หากพบเส้นทางใดมีน้ำท่วมไม่สามารถสัญจรได้ให้แจ้งผู้บังคับบัญชาทันทีพร้อมให้บริการด้วยรถโดยสารที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยและได้จัดการเดินรถตามประกาศของ ศบค. และกรมการขนส่งทางบก เช่น จัดที่นั่งรองรับผู้โดยสารไม่เกินร้อยละ 75 ห้ามรับประทานอาหารบนรถ ทั้งนี้ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการ ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ช่องจำหน่ายตั๋วรถโดยสารของ บขส. ทั่วประเทศ และ Call Center1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง