ทช.ลุยตั้งด่านสกัดสายแบกบนถนนสาย อบ.2013 เมืองอุบลฯ

0
90

กรมทางหลวงชนบท(ทช.)เข้มงวดรถบรรทุกน้ำหนักเกิน เพื่อป้องกันการชำรุดของพื้นผิวถนนในระยะยาว ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จัดตั้งด่านตรวจชั่งน้ำหนักเคลื่อนที่บนถนนสาย อบ.2013 จ.อุบลราชธานี

กรมทางหลวงชนบท โดยสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 7 (อุบลราชธานี ) ร่วมกับ แขวงทางหลวงชนบทอุบลราชธานี หมวดบำรุงทางหลวงชนบทเดชอุดม จัดตั้งด่านตรวจชั่งน้ำหนักแบบเคลื่อนที่บนถนนทางหลวงชนบทสาย อบ.2013 แยก ทล.24 – บ้านนาเยีย อำเภอนาเยีย จังหวัดอุบลราชธานี กม.ที่ 2+ 100 ทั้งนี้ เพื่อตรวจสอบและควบคุมน้ำหนักของรถบรรทุกไม่ให้น้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ตามมาตรการของกระทรวงคมนาคมและกรมทางหลวงชนบท และเป็นไปตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อป้องกันการชำรุดของพื้นผิวถนนในระยะยาว ตามพระราชบัญญัติทางหลวง พ.ศ. 2535 มาตรา 61 วรรคหนึ่ง ซึ่งหากฝ่าฝืนจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจถูกริบรถบรรทุกที่ใช้ในการกระทำความผิดนั้นด้วย

อย่างไรก็ตาม จะมีการจัดเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจชั่งน้ำหนักแบบเคลื่อนที่อย่างต่อเนื่องและจะเวียนจัดตั้งด่านตรวจฯ ไปยังเส้นทางอื่น ๆ ให้ทั่วถึงต่อไป หากประชาชนพบเห็นรถบรรทุกน้ำหนักเกินสามารถแจ้งเหตุได้ที่สายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146