แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เตรียมอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยช่วงสงกรานต์

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เตรียมมาตรการอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสารในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11 – 16 เมษายน 2560 ตามนโยบายกระทรวงคมนาคม

0
216

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เตรียมมาตรการอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสารในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11 – 16 เมษายน 2560 ตามนโยบายกระทรวงคมนาคม

นายวิสุทธิ์ จันมณี กรรมการ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11 – 16 เมษายน 2560 บริษัทฯ ได้เตรียมพร้อมมาตรการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย เพื่อรองรับการเดินทางของผู้โดยสาร และให้ผู้โดยสารที่ใช้บริการได้รับความสะดวกสบาย และความปลอดภัยในการใช้บริการมากที่สุด ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม โดยมีมาตรการดังนี้

ด้านการอำนวยความสะดวก ได้จัดจุดบริการเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะ (TAXI STAND) ที่สถานีรถไฟฟ้าพญาไท สถานีรถไฟฟ้ามักกะสัน และตั้งศูนย์ประสานงานอำนวยการและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดที่ห้องควบคุมการเดินรถไฟฟ้า ศูนย์ซ่อมบำรุงคลองตัน

ด้านการรักษาความปลอดภัย กำหนดให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจสอบทางเข้า-ออกทุกสถานี , พื้นที่ในจุดลับตา และตรวจสอบบุคคลที่มีอาการมึนเมาอย่างเข้มงวดในการเข้าใช้บริการ และตรวจสอบระบบการใช้งานโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ให้ใช้งานได้ดีอยู่เสมอ รวมถึงกำหนดวัตถุต้องห้ามที่ไม่สามารถนำเข้ามาในระบบรถไฟฟ้าได้แก่ อาวุธของมีคม ลูกโป่ง พลุดอกไม้ไฟ และวัตถุที่จะทำให้เกิดประกายไฟ

ด้านความมั่นคง กำหนดให้ฝ่ายปฏิบัติการเดินรถไฟฟ้าทบทวนการทำงานด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับวัตถุต้องสงสัย ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกระเป๋า หรือกล่องหีบห่อ สัมภาระที่วางทิ้งไว้แบบผิดสังเกต และระมัดระวังบุคคลภายนอกที่อาจแปลกปลอมเข้ามาในบริเวณพื้นที่ปฏิบัติงานหรือพื้นที่สถานี พร้อมจัดชุดตรวจผสม ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ รฟฟท. , พนักงานรักษาความปลอดภัย ,ตำรวจรถไฟสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ชุดสุนัขทหาร (K9) กรมการสัตว์ทหารบก ออกตรวจสอบพื้นที่และอำนวยความสะดวกด้านการรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์

นอกจากนั้นได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกคนให้มีความพร้อมในการปฏิบัติงานอยู่เสมอ พร้อมทั้งกำหนดข้อห้ามเฉพาะในการเข้าใช้ระบบรถไฟฟ้าช่วงเทศกาลสงกรานต์ คือ

1.ห้ามเล่นน้ำภายในพื้นที่สถานี และภายในขบวนรถไฟฟ้า

2.ผู้โดยสารที่มีอุปกรณ์ปืนฉีดน้ำสามารถโดยสารรถไฟฟ้าได้ แต่จะต้องเทน้ำออกให้หมดก่อน

3.ผู้โดยสารที่มีเสื้อผ้าเปียกควรบิดน้ำออกจากเสื้อผ้าก่อนโดยสารรถไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยในการใช้บริการ

ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าหากได้ปฏิบัติตามแผนงานที่วางไว้ และผู้โดยสารให้ความร่วมมือตามแผนดังกล่าว จะส่งผลให้ ผู้โดยสารได้รับความปลอดภัยและสะดวกสบายในการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์หากมีข้อสงสัย ติดต่อสอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข Call Center 1690 หรือwww.facebook.com/AirportRailLink