รจนาพัฒนาฯ เชื่อมั่น “รถบรรทุกฟูโซ่” รถดี บริการดี กำไรดี

0
726

รจนาพัฒนาฯ เชื่อมั่น “รถบรรทุกฟูโซ่”

รถดี บริการดี กำไรดี

สมชาติ พรรณพัฒน์ อดีตสมาชิกวุฒิสภา จ.นครปฐม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท รจนาพัฒนา จำกัด และบริษัท อังเคิ้ลอ๊อด จำกัด

img_2760

บจก.รจนาพัฒนา บริษัทขนส่งวัสดุก่อสร้างระดับแถวหน้าให้กับ CPAC และบจก.อังเคิ้ลอ๊อด บริษัทขนส่งโม่ปูนผสมเสร็จ ภายใต้การกุมบังเหียนของ “สมชาติ พรรณพัฒน์” อดีตส.ว.นครปฐม มีรถบรรทุกในสังกัดกว่า 230 คันใน 3 ยี่ห้อสายพันธุ์ญี่ปุ่น โดย 1 ในนั้นเป็นฟูโซ่ 40 คัน ยันรถบรรทุกฟูโซ่โดดเด่นด้วยสมรรถนะสูง บรรทุกหนักถึงใจ คุ้มค่าการลงทุน เชื่อมั่นบริการหลังการขายดีเยี่ยม คาดเศรษฐกิจเชิดหัวในไตรมาส 3-4 พร้อมออเดอร์ฟูโซ่ล็อตใหญ่

มั่นใจในสมรรถนะรถบรรทุกฟูโซ่

คุณสมชาติ พรรณพัฒน์ อดีตสมาชิกวุฒิสภา จ.นครปฐม ประธานกรรมการบริหาร บจก.รจนาพัฒนา -อังเคิ้ลอ๊อด เปิดเผยว่าบจก.รจนาพัฒนา ดำเนินธุรกิจขนส่งวัสดุก่อสร้างประเภทหินทรายให้กับบริษัท ผลิตภัณฑ์และวัสดุก่อสร้าง จำกัด หรือ CPAC นานกว่า 20 ปี วิ่งงานในพื้นที่ภาคกลางเป็นหลักโดยเฉพาะเขตพื้นที่เมืองกรุงเทพฯ มีรถบรรทุกทั้งหมด 130 คันในบรรดาค่ายรถ 2 ยี่ห้อ ในจำนวนดังกล่าวเป็นรถบรรทุกฟูโซ่ 40 คัน ส่วนอีกบริษัทหนึ่งเป็นบจก.อังเคิ้ลอ๊อด ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งปูนผสมเสร็จ มีรถโม่ปูนวิ่งงานกว่า 100 คัน

“หากจะว่าไปแล้วรถบรรทุกฟูโซ่เป็นรถที่ดีมาก ทั้งสมรรถนะตัวรถ ประสิทธิภาพในการใช้งาน ลุยทุกงานหนักอย่างมั่นใจ แข็งแรง ทนทาน และที่สำคัญประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ รุ่นที่ผมใช้อยู่ในเวลานี้เป็นรถบรรทุกดัมพ์ ซึ่งมีทั้งรุ่น FN 2527 และมีรุ่นใหม่ล่าสุด FV Shogun 380 เมื่อศีกษาดูรายละเอียดอย่างถี่ถ้วนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นชิ้นส่วนอะไหล่จะมาจากญี่ปุ่นโดยตรง ทำให้เราค่อนข้างมั่นใจอย่างมากในคุณภาพของอะไหล่ ซึ่งจะคงคุณภาพและมาตรฐานสูง ถึงแม้จะราคาสูงก็ตาม แต่หากคำนึงค่าตอบแทนระยะยาวก็ถือว่าคุ้มค่าอย่างมาก นี่คือเหตผลอย่างแรกที่ผมเลือกใช้รถบรรทุกฟูโซ่”

ย้ำ บริการหลังการขาย “ดีเยียม” 

นอกจากนี้ คุณสมชาติ ยังระบุอีกว่าส่วนเหตุที่สองนั้น เป็นเหตุผลด้านการบริการหลังขาย ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของการประกอบธุรกิจขนส่ง หากจะพูดไม่อ้อมค้อมแล้ว ผมโชคดีที่ได้รู้จักคุณธนภัทร อินทวิพันธุ์ ซึ่งมีตำแหน่งถึงรองประธานของฟูโซ่ทรัคประเทศไทย โดยสายงานแล้วเขาไม่ต้องลงมาดูแลอะไรถึงขนาดนั้น แต่นี่เขาได้ลงมาดูแลและเอาใจใส่ในเรื่องบริการหลังการขาย รวมถึงเรื่องอื่นๆด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นข้อเปรียบอีกอย่างหนึ่งที่ฟูโซ่มีผู้บริหารระดับสูงที่มีวิสัยทัศน์และแนวทางการทำงานอย่างนี้

ผมยืนยันได้เลยว่าคุณธนภัทรเป็นคนนิสัยดี อ่อนน้อมถ่อนตน และมีความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อย่างลึกซึ้ง บวกกับทีมงานที่มีคุณภาพและมีความเป็นมืออาชีพสูง ทำให้ผมง่ายที่ตัดสินใจซื้อรถบรรทุกฟูโซ่ โดยมุมมองส่วนตัวผม ตัวบุคคลหรือผู้นำที่เอาใจใส่การบริการหลังการขายมีส่วนอย่างมากในการตัดสินใจซื้อรถของผม อันนี้ต้องยกเครดิตให้กับคุณธนภัทร เพราะนั่นทำให้ผมเกิดความมั่นใจว่าเราซื้อรถไปแล้วจะไม่โดดเดี่ยว ว่าก็ว่าเหอะบางทีซื้อรถบางยี่ห้อไปแล้วก็จะดูเหมือนเป็นคนโดดเดี่ยว เซลส์มันที่ขายรถไปแล้วได้ยอดไปแล้วก็หายตัวไปเลย ไม่สนใจไม่ดูแลอะไรเท่าที่ควร ส่วนฝ่ายช่างฝ่ายเทคนิคก็ไม่เก่ง อย่าลืมนะครับว่าการบริการหลังการขาย เป็นหัวใจสำคัญอย่างยิ่งยวดของผู้ประกอบการขนส่ง เพราะฉะนั้น ต้องเน้นย้ำในเรื่องนี้ให้มาก”

ราคาโดนใจ ประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ

ส่วนเรื่องของราคาและการประหยัดน้ำมั้นนั้น คุณสมชาติ เล่าให้ฟังว่าราคารถฟูโซ่คืออีกประเด็นหนึ่งที่โดนใจผม เพราะราคารถบรรทุกฟูโซ่เป็นเพดานราคาที่สามารถสัมผัสได้จริงส่วนเรื่องประหยัดน้ำมันนั้น เรื่องผมก็ได้ค่อยคุยกับคุณธนภัทรอย่างจริงจัง ซึ่งทางคุณธนภัทรก็ได้ส่งฝ่ายเทคนิคเข้ามาอบรมให้กับพนักงานขับรถของ และเฝ้าติดตามดูผลอย่างใกล้ชิด จนในที่สุดรถบรรทุกฟูโซ่รุ่น FV Shogun 380 สามารถสร้างความพึงพอใจด้านการประหยัดน้ำมันที่ 3.2-3.3 กม./ล. ซึ่งเป็นอัตราที่เราพึงพอใจมาก และคนขับเองก็รู้สึกมีความสุขกับการขับรถ ตอนนี้เรามี FV Shogun 380 รุ่นใหม่ทั้งหมด 7 คัน และมีแนวโน้มจะสั่งซื้อเพิ่มมากกว่า 30 คัน ในส่วนของบจก.อังเคิ้ลอ๊อด ซึ่งตอนนี้มีรถโม่ปูนกว่า 100 คัน ซึ่งในจำนวนนี้ไม่มีรถฟูโซ่ แต่ในอนาคตอันใกล้นี้รถฟูโซ่ รุ่น FJ 2528 คือเป้าหมายต่อไปที่เราจะสั่งซื้อมาใช้งาน

เมื่อถามต่อไปว่าจะซื้อเมื่อไหร่ ผมตอบได้เลยว่าทั้งหมดทั้งมวลก็ต้องขึ้นอยู่ภาวะเศรษฐกิจ แล้วเมื่อถามว่าเศรษฐกิจปีนี้จะดีขึ้นหรือไม่ อย่างไร ผมพูดได้ว่าต้องลุ้นกันยาว เพราะปัจจัยด้านเศรษฐกิจโลกที่ยังผันผวน อีกทั้งราคาน้ำมันดิ่งลงต่อเนื่อง แม้ภาครัฐจะระดมมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านโครงการขนาดใหญ่ก็ตาม แต่ก็ยังต้องลุ้นกันในระยะยาว ซึ่งเราก็ต้องความหวังไว้ที่ไตรมาส 3-4 ของปีนี้เศรษฐกิจไทยจะเชิดหัวขึ้น ดังนั้น เมื่อเศรษฐกิจกลับมามีทิศทางสดใส ผมยืนยันว่าเมื่อนั้นรถบรรทุกฟูโซ่ก็จะได้รับใบสั่งซื้อเพิ่มขึ่นจากผมแน่นอน”

อย่างไรก็ดี คุณสมชาติ สรุปปิดท้ายว่าไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามผมยังเชื่อมั่นและมั่นใจในรถฟูโซ่ คุณธนภัทร และทีมงานของคุณธนภัทรอยู่เสมอ ต้องขอขอบคุณคุณธนภัทรที่ได้ดูแลเราด้วยดีมาโดยตลอด ผมย้ำอีกทีว่าคุณธนภัทรเป็นหัวหอกคนสำคัญในการเป็นมูลเหตุให้ผมเลือกใช้รถบรรทุกฟูโซ่ จะบอกว่าผมซื้อรถเพราะตัวบุคคลเป็นอันดับแรกก็ไม่ผิดอะไร และนั่นก็เป็นคำมั่นสัญญาว่าคุณธนภัทรจะดูแลผมตลอดไป

นี่คืออีกหนึ่งคำยืนยันจากผู้ใช้งานจริงและจากคนจริงอย่าง “ท่านอดีตส.ว.สมชาติ พรรณพัฒน์” ที่การันตีถึงสมรรถนะ ประสิทธิภาพการใช้งาน การบริหารหลังการขาย และทีมงานมืออาชีพ ถือเป็นดัชนีชี้วัดแบรนด์คุณภาพที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ประกอบการขนส่งอย่างแท้จริง