เปิดวิสัยทัศน์ MD สแกนเนีย ลั่นปักหมุด “เติบโต”ในไทย

0
395

ภายหลังการก้าวข้ามน้ำข้ามทะเลเข้ามาดำรงตำแหน่ง MD ประจำการที่ประเทศไทยของ “มร.สเตฟาน ดอร์สกี ขณะเดียวกันสแกนเนีย สยาม ได้ถูกยกให้เป็นหน่วยธุรกิจอิสระขึ้นตรงต่อสำนักงานใหญ่ ประเทศสวีเดน ที่ตอกย้ำความมั่นใจกับการขยายตัวของธุรกิจในไทย และพร้อมเติบโตในตลาดที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โดยทั้ง 2 องค์ประกอบได้เรียกแสงสปอตไลท์ในแง่มุมอยากรู้อยากเห็นของผู้คนในแวดวงสิงห์รถบรรทุกไทยว่า MD ท่านนี้จะฉายภาพแผนการขับเคลื่อนสแกนเนีย สยาม เพื่อฝ่าวงล้อมคู่แข่งพร้อมแตะคันเร่งพุ่งชนความยิ่งใหญ่ไปในทิศทางไหน อย่างไรบ้าง

img_2372

ทั้งนี้ มร.สเตฟาน ได้เผยถึงแผนการเพิ่มศูนย์บริการ-จำนวนพนักงาน รวมถีงแผนการทุ่มเทในการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริหารต้นทุนการขนส่งอย่างครบวงจรว่าสแกนเนียเปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทยมาตั้งแต่ปี 2529 โดยเป็นการดำเนินธุรกิจผ่านตัวแทนจำหน่ายและรูปแบบการ่วมทุนในลักษณะหน่วยธุรกิจที่ขึ้นตรงกับสำนักงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถึงวันนี้ตลาดรถใหญ่เมืองไทยมีศักยภาพและความพร้อมที่สูงมาก ทั้งในด้านจำนวนประชากร ความได้เปรียบเชิงภูมิศาสตร์ในการเป็นฮับการขนส่งอาเซียน เป็นแรงหนุนให้ไทยเป็นประเทศที่มีความพร้อมด้านการพัฒนาภาคธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ที่สมบูรณ์แบบ

อุปสงค์ตลาดรถใหญ่ไทยเน้น“คุณภาพ”เป็นหลัก

ตลาดรถบรรทุกหนักในไทยช่วง3-4 ปีที่ผ่านมา นับได้ว่าเติบโตอย่างมาก ส่งผลให้ค่ายรถบรรทุกสัญชาติยุโรปหลายยี่ห้อมีส่วนแบ่งในตลาดที่สำคัญนี้ ขณะเดียวกันก็ยังต้องแข่งขันกับอีกหลากหลายค่ายรถบรรทุก ในส่วนรถโค้ชสแกนเนียเรามีสถานะเป็นผู้นำตลาด เหตุเพราะตอบโจทย์ความพึงพอใจของผู้ประกอบการและผู้โดยสารอย่างดีเยี่ยม ขณะที่แนวโน้มอุปสงค์ในตลาดรถบรรทุกพบว่าลูกค้าต้องการรถบรรทุกสายพันธุ์ยุโรปที่มีคุณภาพ ทนทาน และประหยัดเชื้อเพลิงมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นบริษัทขนส่งขนาดใหญ่ มีจำนวนรถที่ต้องดูแลเป็นอย่างมาก ดังนั้น เราจึงต้องเพิ่มทีมงานที่เปี่ยมด้วยศักยภาพเพื่อให้เขาสื่อสารข้อมูลที่ดีอันเป็นจุดขายของสแกนเนียเหล่านี้เข้าถึงทุกกลุ่มลูกค้า

เร่งเพิ่มศูนย์ฯทั่วประเทศอีกหนึ่งเท่าตัวภายในปี 61

ปัจจุบันสแกนเนียมีศูนย์บริการทั่วทุกภูมิภาคของประเทศทั้งหมด 9 แห่ง และเรามีแผนเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวภายในปี 2561 เพราะการบริการหลังการขายถือเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ และเป็นกุญแจดอกสำคัญในการนำพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จ นับจากนี้ไปเราจะโฟกัสไปที่การรับสมัครและการเร่งพัฒนาทักษะให้กับพนักงานใหม่ของเราอย่างเต็มที่และต่อเนื่องซึ่งเป็นแนวทางที่สอดรับกับการผลักดันให้เครือขายการบริการทั่วประเทศเติบโตขึ้น อีกทั้งยังเพื่อเป็นการยกระดับการดำเนินธุรกิจให้เป็นไปอย่างคุณภาพอีกด้วย

เพิ่ม-พัฒนาบุคลากร หนุนองค์กร-กำไรโต

เหตุที่ผลิตภัณฑ์ของเราแข็งแกร่งเป็นที่ยอมรับของผู้ประกอบการขนส่ง เพราะเราสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ส่วนที่เหลือต้องยกให้เป็นหน้าที่ของพนักงานในทุกๆส่วนขององค์กรที่ได้รับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม เรายังเดินหน้าลงทุนในการพัฒนาความสามารถ และเน้นการส่งเสริมให้เกิดความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวของทีมงาน เราเชื่อมั่นว่าเมื่อใดก็ตามที่พนักงานของเราสามารถเข้าถึงทุกความต้องการของลูกค้า และรู้ว่าต้องสนับสนุนลูกค้าอย่างไร เมื่อนั้นเราจะบรรลุเป้าหมายในการสร้างความเติบโตและผลกำไรให้กับองค์กรของเราในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน

photo-scania-truck-01