FOTON AUMAN WARRIOR 275 แรงม้า นักรบสายพันธุ์อึด!

0
500

หลังการปฏิวัติวงการรถบรรทุกจีนของค่ายโฟตอนด้วยการเปิดไลน์ประกอบเป็นรายแรกในประเทศไทย หวังปลดล็อคภาพลักษณ์เก่าๆในสายตาลูกค้าที่มีต่อรถจากจีนแผ่นดินใหญ่ ตอกย้ำเรียกความเชื่อมั่นและไว้วางใจในแบรนด์ที่ได้คุณภาพมาตรฐานสากล การันตีมาตรฐานที่เชื่อมั่นได้จากบริษัท ทีซี แมนูแฟคเจอริ่ง แอนด์ แอสแซมบลี่ย์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ TCMA  ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพมาตรฐานสากล พร้อมอวลโฉมรถบรรทุกสิบล้อเอนกประสงค์รุ่นใหม่  “FOTON  AUMAN  WARRIOR”รถจีนรุ่นแรกของโลกที่ประกอบในประเทศไทย พร้อมกรุยทางก้าวขึ้นแท่น “เบอร์หนึ่ง” รถใหญ่สายพันธุ์มังกรบนแผ่นดินสยาม    

รถบรรทุก FOTON AUMAN WARRIORเป็นรถบรรทุกเอนกประสงค์ขนาดใหญ่ 10 ล้อ แบบ 2 เพลา เครื่องยนต์ 375 แรงม้า หรือ 276 กิโลวัตต์ ขนาด 25 ตัน ได้รับการออกแบบหัวเก๋งสไตล์ยุโรป ช่วงล่วงได้ใช้เทคโนโลยีของ Steyrมาพร้อมกับระบบเกียร์ที่ขับเคลื่อนไปข้างหน้า ให้เลือกใช้งานได้ในทุกสภาพถนนถึง 12  เกียร์ ที่มาพร้อมกับสมญานาม “นักรบสายพันธุ์อึด แกร่ง ทนทาน”ทว่าจะอึด แกร่ง แรงทนทาน อย่างไรนั้น เราไปเจาะลึกกัน

img_9467 foton-auman-warrior-in-line_tcma_2

ขุมพลังเต็มสูบ

FOTON AUMAN WARRIOR มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 375 แรงม้า wp10.375 เชื้อเพลิงดีเซลเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ 6 สูบ 4 จังหวะ เรียงตั้งแนวตรง ระบายความร้อนด้วยน้ำ โดยมีระบบการจ่ายเชื้อเพลิงแบบคอมอนเรลที่ควบคุมโดยกล่อง ECU ความจุกระบอกสูบอยู่ที่ 9,726 ซีซี มีกำลังสูงสุดอยู่ที่ 276 กิโลวัตต์ ที่ 2,200 รอบต่อนาที แรงบอกสูงสุดอยู่ที่ 1,460 นิวตันเมตร ที่ 1,400-1,600 รอบต่อนาที มาตรฐานไอเสียยูโร 3 โดยมีการออกแบบเครื่องยนต์โดยใช้โลหะวิทยาในการออกแบบลูกสูบวาล์วและบ่าวาล์ว ให้มีความทนทานในการใช้งานและระบายความร้อนได้ดี

ระบบเกียร์Fast 12JSD160T ส่งกำลังเป็นเยี่ยม

ระบบส่งกำลังเป็นคลัทช์แบบแห้งแผ่นเดียว ควบคุมด้วยไฮโดรลิคมีลมช่วย ระบบเกียร์มาตรฐานรุ่น Fast 12JSD160Tอันเลื่องชื่อเป็นแบบ 12 เกียร์ เดินหน้าแบบซินโครเมซ โดยมีเสื้อเกียร์เป็นแบบอลูมิเนียม และเทคโนโลยีจากผู้ผลิตชั้นนำของโลก โดยมีจุดเด่นห้องเฟืองเกียร์มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา แต่สามารถส่งกำลังได้ดีเยี่ยม ตอบสนองทุกรอบเครื่องยนต์เข้าเกียร์ง่ายขึ้น

 img_9455 img_9467

หนึบ แกร่ง ทนทาน

สำหรับความแข็งแกร่งทั้งช่วงล่างและแชสซีส์นั้นเป็นเทคโนโลยีแบบ Steel Alloy จาก Daimler Benz เพิ่มความแข็งแกร่งทนทานในการบรรทุกหนัก และช่วงล่าง เพลาขับเคลื่อน เฟืองท้าย และแหนบใช้เทคโนโลยีของ Steyrโดยเป็นเทคโนโลยีเดียวกันกับรถบรรทุกที่ใช้ในทวีปยุโรป นอกจากนั้นยังเสริมความแข็งแกร่งช่วงล่างและแหนบ ส่วนเพลาหลังนั้นแบบ Single Reduction รองรับน้ำหนักได้ 13 ตัน สำหรับการขับขี่ที่สมบุกสมบันนั้นเสื้อเฟืองท้ายออกแบบให้สูงจากพื้นจะสะดวกในการใช้งานแบบลุยได้ทุกสภาวะถนนแข็งแรง ทนทาน รับงานหนักได้ทุกสภาพถนน ไม่ว่าจะเป็นการใช้รถกับลักษณะงานในสภาพใด และเหมาะที่เป็นรถดัมพ์ รถดัมพ์ลากพ่วง รถแทงค์น้ำ รถแทงค์น้ำมัน รถผสมคอนกรีต เป็นต้น

ระบบเบรกมาตรฐานเยอรมัน

ยิ่งกว่านั้น ระบบเบรกไอเสีย เพิ่มประสิทธิภาพเบรกด้วยไอเสียจากเครื่องยนต์ WEVB ช่วยไม่ให้เบรกร้อนขณะรถวิ่งลงเขา นอกเหนืออุปกรณ์เสริมความปลอดภัยหลังการชนพวงมาลัยสามารถยุบตัวได้ ลดการอัดกระแทกด้านหัวเก๋งสามารถยุบตัวได้ 200 มม. เพื่อช่วยดูดซับแรงชน กระจกนิรภัยแบบสองชั้นไม่มีเศษแตกกระจายเมื่อรถเกิดการชน และสามารถขับต่อไปได้

ด้วยมิติที่ครบเครื่องต้มยำของ FOTON AUMAN WARRIOR 375 แรงม้านี้ ถือเป็นการรถบรรทุกที่พร้อมรบกับทุกสภาพลักษณะการใช้งาน ภายใต้สมญานาม“นักรบสายพันธุ์อึด แกร่ง ทนทาน”