ยูดี ทรัคส์ ส่งมอบรถหัวลาก 40 คัน ให้กลุ่ม ส.เขมราฐ ทรานสปอร์ต

0
444

กลุ่มบริษัท ส. เขมราฐ ทรานสปอร์ต ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านขนส่งทั่วประเทศที่มีฐานให้บริการในจังหวัดอุบลราชธานี สั่งซื้อรถยูดี ทรัคส์ 40 คันเพื่อรองรับแผนขยายงานด้านการขนส่งสินค้าการเกษตรข้ามพรมแดนไทย-ลาวและไทย-กัมพูชา โดยทำการส่งมอบเบื้องต้นไปแล้วจำนวน 10 คันและล่าสุดได้ทำการส่งมอบเพิ่มเติมอีก 30 คัน 

นายณัฎฐชัย โควสุรัตน์ ที่ปรึกษากลุ่มบริษัท ส. เขมราฐ ทานสปอร์ต เปิดเผยภายหลังการรับมอบรถยูดี ทรัคส์ รุ่น  เควสเตอร์ จำนวน 40 คันว่าเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายงานของกลุ่มฯ ที่จะรุกธุรกิจขนส่งผลิตผลทางการเกษตรข้ามแดนระหว่างด่านพรมแดนประเทศไทยกับประเทศลาวและกัมพูชา ซึ่งธุรกิจดังกล่าวอยู่ในช่วงการเติบโตอย่างมาก โดยเป็นผลจากการเข้าร่วมประชาคมประชาชาติเศรษฐกิจอาเซียนหรือ AEC

กลุ่มบริษัท ส.เขมราฐ ทรานสปอร์ต ก่อตั้งใน พ.ศ. 2542 เพื่อให้บริการขนส่งผลิตภัณฑ์ทุกชนิดทั่วประเทศ โดยมีความชำนาญด้านการขนส่งในผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายเช่นผลิตผลทางการเกษตร วัสดุก่อสร้างและวัตถุอันตราย เป็นต้น โดยยึดนโยบายการให้บริการขนส่งด้วยความปลอดภัย ตรงเวลา เป็นไปตามหลักมาตรฐานสากล ปัจจุบันมีรถบรรทุกให้บริการในทุกรูปแบบถึง 300 คัน

“สาเหตุที่เราตัดสินใจสั่งซื้อรถยูดี เควสเตอร์ ถึง 40 คันในครั้งนี้เพราะเรายอมรับคุณภาพเครื่องยนต์ที่มีกำลังแรงม้าสูง แรงบิด (Torque) สูงและรอบเครื่องที่ต่ำ ทำให้อัตราเร่งดีและประหยัดน้ำมัน แต่ที่สำคัญคือบริการหลังการขายที่ทางยูดี ทรัคส์ ได้เสนอ Ultimate Package ระยะทาง 360,000  กิโลเมตร ซึ่งในส่วนนี้จะทำให้เราลดต้นทุนได้มากถึง  5-6%” นายณัฎฐชัย กล่าว

ทางด้านนายกำลาภ ศิริกิตติวัฒน์ ประธานกรรมการ ยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่ายูดี ทรัคส์ พร้อมที่จะสนับสนุนกิจการด้านการขนส่งของกลุ่ม ส.เขมราฐทรานสปอร์ต อย่างเต็มที่ ภายใต้มาตรฐานการให้บริการหลังการขายของยูดี ทรัคส์ ไม่ว่าในเรื่องการฝึกอบรมพนักงานขับรถตามโปรแกรมของยูดี ทรัคส์ การซ่อมบำรุงที่เข้มข้น โดยยูดี ทรัคส์ ได้จัดตั้งทีมบริการหลังการขายพร้อมชุดอะไหล่พร้อมใช้งานที่ศูนย์บริการรถบรรทุกของกลุ่ม ส.เขมราฐทรานสปอร์ต

นายณัฎฐชัย กล่าวว่าการจัดชุดทีมบริการหลังการขายพร้อมชุดอะไหล่พร้อมใช้งานที่ศูนย์บริการรถบรรทุกของกลุ่ม ส.เขมราฐทรานสปอร์ต นี้ ถือเป็นบริการที่ตรงกับความต้องการของกลุ่มฯ เป็นอย่างมาก ทั้งนี้เพราะรถทุกคันที่กลุ่มฯ ได้ลงทุนจัดซื้อไว้ประจำการ จะต้องเป็นรถที่พร้อมใช้งานตลอด24 ชั่วโมง

“ถ้าหากรถหยุดวิ่งเพราะใช้งานไม่ได้ ก็หมายถึงรายได้ของเราจะต้องกระทบอย่างแน่นอน ดังนั้น เราจึงมั่นใจและอุ่นใจว่าทีมยูดี ทรัคส์ ได้ส่งทีมช่างมาอยู่กับเราประจำ และหากรถของเราเสียหายระหว่างการเดินทาง ทางยูดี ทรัคส์ ก็มี Mobile Service พร้อมวิ่งไปให้บริการกับเราด้วย ยิ่งทำให้เราอุ่นใจว่ารถของเราจะอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานตลอด 24 ชั่วโมงแน่นอน” นายณัฎฐชัย กล่าว

นายณัฎฐชัย กล่าวว่าปีที่ผ่านมา กลุ่ม ส.เขมราฐทรานสปอร์ต มีรายได้จากการให้บริการภาคขนส่งทั่วประเทศประมาณ 170 ล้านบาท โดยคาดว่ารายได้ปีนี้จะต้องเติบโตกว่าปีที่แล้ว ทั้งนี้เพราะในจังหวัดอุบลราชธานี เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัว อีกทั้งปริมาณขนส่งสินค้าผ่านจังหวัดอุบลราชธานีขณะนี้มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยสินค้าที่ขนส่งผ่านจังหวัดอุบลราชธานีมีหลากหลาย ได้แก่สินค้าการเกษตร สินค้าอุปโภคบริโภค วัสดุก่อสร้าง สินค้าประเภทวัตถุอันตรายได้แก่สารเคมีและเชื้อเพลิง ซึ่งสินค้าเหล่านี้ กลุ่มฯ ได้ให้บริการครบทุกประเภท

“ความจริงแล้ว ในจังหวัดอุบลราชธานี นี้ มีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาอยู่ตลอดเวลา แต่เราไม่ได้รับผลกระทบมากนักเพราะฐานของเราอยู่ที่นี่ และเราให้บริการไม่เพียงเฉพาะภายในจังหวัดอุบลราชธานีเท่านั้น แต่เราให้บริการไปทั่วประเทศ ทำให้เรามีสินค้าทั้งขาขึ้นและขาล่อง และที่สำคัญคือเรามีการลงทุนศูนย์กระจายสินค้าอย่างต่อเนื่อง ทำให้เราสามารถให้บริการลูกค้าได้ทั่วประเทศ” นายณัฎฐชัย กล่าว

สำหรับรถยูดี เควสเตอร์ จำนวน 40 คันนี้ แบ่งเป็น 10 คันแรกเป็นรถยูดี ทรัคส์ 280 แรงม้า ซึ่งใช้เป็นรถขนส่งวัสดุก่อสร้าง ส่วนที่เหลืออีก 30 คันเป็นรถยูดี 370 แรงม้า ซึ่งใช้เป็นรถขนส่งทางการเกษตร