จับตา..พนันบอลโลก 2008 รับเดิมพันสูงผ่านสื่อโซเชียล

0
108

นิตยสาร LOGISTICS TIME  ฉบับประจำเดือนมิถุนายน  2561   แทบไม่น่าเชื่อ แต่ก็ต้องเชื่อกับเหตุการณ์ลักลอบนำเข้าขยะอิเล็กทรอนิกส์พิษกว่า 1 แสนตัน กองเท่าภูเขา  เพื่อนำมารีไซเคิล หลุดรอดผ่านการตรวจของกรมศุลกากรได้อย่างไร    ซึ่งเรื่องนี้ต้องยกเครดิตให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่กระทรวงอุตสาหกรรม ที่สามารถนำหมายค้นตรวจพบที่ โรงงานนิวส์ เมทัส จำกัด  ซึ่งตั้งอยู่ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ความจริงอยู่ไม่ไกลจาก กรุงเทพฯ   ….ขบวนการลักลอบมันถูกนำเข้ารอดหูรอดตาเจ้าหน้าที่ที่ไปได้อย่างนั้นหรือ   ในเมื่อปัจจุบันขั้นตอนตรวจสอบขบวนการนำเข้า ส่งออก ระบบการตรวจสอบรัดกุมรอบด้านทั้งใช้เจ้าหน้าที่และเครื่องมือเทคโนโลยีทันสมัยสุดๆ รับประกันได้ 1000%

…..ยิ่งสมัยยุดไทยแลนด์ 4.0 ด้วยแล้วไม่ต้องพูดถึงว่า ประสิทธิการตรวจจับจะเยี่ยมยอดสุดลิ่มทิ่มประตูขนาดไหน  แต่เอาเข้าจริงๆ กลับกลายเป็นหนังคนละม้วน..ซะงั้น   สรศักดิ์ มีนะโตรี รองอธิบดีกรมศุลกากร ยอมรับว่า มีการตรวจสอบบริษัท ที่นำเข้าตู้คอนเทนเนอร์สินค้าโดยส่วนใหญ่ มีต้นทางมาจากหลายประเทศในเอเชีย   แต่เป็นการสำแดงรายการนำเข้าเป็นสินค้า อุปกรณ์ทั่วไป เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจจับ  ได้ฟังกรมศุลกากรอธิบายเหตุที่มาที่ไป อินทราภรณ์ ถึงต้องทำใจกุมขมับ เพราะกลไกไทยแลนด์ 4.0 ไม่ได้ช่วยอะไรได้เลยอย่างที่วาดฝันเอาไว้เลย

…  เข้าสู่โหมดราคาน้ำมันแพง หรือจะเข้าสู่ยุด “ข้าวยากหมากแพง ” อีกรอบ   จากเหตุการณ์ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา  ทำเอาหลายๆฝ่ายต่างร้อนอก ร้อนใจกันไปตามๆกัน    เมื่อราคาดีเซลพุ่งเกือบทะลุ 30 บาทต่อลิตร  แก๊สหุงต้มก็ปรับขึ้น   ภาคการขนส่งรถบรรทุก 10 ล้อ ของขึ้นทันดี  บอกเตรียมปรับราคาค่าบริการอีกรอบ หากดีเซลราคาทะลุ 30 บาทต่อ ลิตร   แต่ทำไปทำมากลับกลายเป็น ยู เจียรยืนยงพงศ์  ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งอาเซียน หันมาเล่นบทแย่งซีนไปจาก   ทองอยู่ คงขันธ์ ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ชะงั้นแหละ..   ด้วยการยื่นหนังสือถึง รมต.พลังงาน  เพื่อเรียกร้องนำเงินกองทุนน้ำมัน 30,000 ล้านบาท เพื่อพยุงราคาดีเซล ก่อนจะส่งผลกระทบกับผู้บริโภคประชาชนทั่วประเทศ

ถึงที่สุดแล้ว   ศิริ  จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน โดยมติคณะกรรมการนโยบายพลังงาน (กบง.) เห็นชอบให้ใช้เงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีอยู่ประมาณ 30,000 ล้านบาท อุดหนุนราคาน้ำมันดีเซลไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร  เพื่อไม่ให้กระทบค่าครองชีพประชาชน   รูปแบบการดำเนินงานอย่างนี้จะเรียกว่า ประชาชนนิยม หรือเปล่าทราบแล้วเปลี่ยน ด่วนๆๆ

….. แต่ที่น่าทึ่งต้องยกเครดิตให้กับกระทรวงอุตสาหกรรม  สมชาย หาญหิรัญ รมช.อุตสาหกรรม ที่ปิ๋งไอเดีย  กำหนดให้ตั้งศูนย์สนับสนุนและช่วยเหลือเอสเอ็มอี (SME Support & Rescue Center : SSRC)เพื่อช่วยลดต้นทุนในช่วงราคาน้ำมันขาขึ้น   โดยให้มีศูนย์บริการกระจายอยู่กว่า 270 แห่งทั่วประเทศ รวบรวมหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องกับการสนับสนุนเอสเอ็มอีไทยไว้ครบถ้วนในจุดเดียว  เพื่อทำหน้าที่เป็นจุดรับแจ้งปัญหาจากผลกระทบราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้น

..น้ำมันแพงสะเทือนไปรอบทิศทาง ที่แน่ๆสะเทือนไปถึงค่าไฟฟ้า    ล่าสุด  การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยประกาศเตือนรับมือค่าไฟฟ้าแพงขึ้นอีก 6 เดือนข้างหน้า พร้อมขอความร่วมมือประหยัดพลังงาน  หลังราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกมีแนวโน้มปรับขึ้นเกือบ 80 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

….ฟุตบอลโลก 2018 มาแล้วจ้า …. ความสุขที่หลายคนรอคอย มาแล้ว   ประเทศรัสเซียเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งที่ 21  ย้ำกันอีกครั้งการจัดแข่งขันระเบิดขึ้นในระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึง วันที่ 15 กรกฎาคม 2561 สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ทุก ๆ ครั้งที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก นั่นคือ   การได้ร่วมสนุกล้นโชคกับโครงการทายผลแชมป์ฟุตบอลโลก 2018  …. เช่นเดียวกับ ปีนี้สำนักพิมพ์หัวเขียว ประกาศแถลงข่าวทุ่มแจกเงินรางวัลเงินสด 32 ล้านบาท ร่วมกับสปอนเซอร์ยักษ์ใหญ่วงการธุรกิจของประเทศไทย … ลุ้นทายผลผ่านไปรษณียบัตรไม่เท่าไหร่  แต่สิ่งที่ อินทราภรณ์   อดเป็นห่วงไม่ได้ การแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้ น่าว่าจะมีการพนันฟุตบอล แทงกันทุกคู่    แหล่งข่าวแห่งวงการกีฬาฝากบอกมาว่า   ปีนี้รูปแบบการเล่นพนันจะเปลี่ยนแปลงรูปไป โดยพัฒนาไปเป็นเล่นพนันผ่านสื่อโซเชียล ผ่านไลน์กลุ่ม ผ่านเฟซบุ๊ก เรียกว่า ต้องจับตาโต๊ะพนันฟุตบอลโลก 2008  ซึ่งพัฒนาไปตามยุดสมัยใหม่  แต่ถึงอย่างไร ฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลเรื่องนี้นะครับ  ว่ากันว่าฟุตบอลโลก 2008  ว่ากันว่า เงินสะพัดบอลโลก 6 หมื่นล้านบาท  ส่วนการปรามปรามเชื่อว่าก็คงไม่เสียไม่พ้นเจ้าหน้าตำรวจที่พัฒนาฝีมือไล่ตามจับกุ่มผีพนันพวกนี้ได้อยู่ดีแหละ …