ปรากฎการณ์ “จันทร์เคียงอังคาร” โทร.ชี้ชะตาการเมือง

0
172

นิตยสาร LOGISTICS TIME  ฉบับประจำเดือนสิงหาคม   2561  เดือนสิงหาคมทุกปีจะตรงกับวันครบรอบการก่อตั้งนิตยสาร LOGISTICS TIME   ปีนี้ก็เช่นกันคณะผู้บริหารและพนักงานกำหนดจัดการแข่งขันกอล์ฟกระชับมิตร “รวมพลคนโลจิสติกส์” ครั้งที่ 13 ขึ้นในวันที่ 24 สิงหาคม 2560 เวลา 12.00 น. (Shotgun Start ) ณ สนามกอล์ฟ กรุงกวี   เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริหารนิตยสาร LOGISTICS TIME ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในแวดวงขนส่ง และโลจิสติกส์    เนื่องในโอกาส LOGISTICS TIME ฉลองครบรอบ 14 ปีก้าวขึ้นสู่ปีที่ 15  …อย่างไรก็ตาม การจัดงานการแข่งขันกอล์ฟกระชับมิตรประจำปีนี้  อินทราภรณ์   ขอพยากรณ์อากาศเอาไว้ล่วงหน้าว่า   วันแข่งขันจริง  อากาศสดใด ปลอดโปร่ง ฝนฟ้าไม่ตกเลย   คาดหวังว่าจะได้รับความสนใจจากเหล่าบรรดาแฟนพันธุ์แท้ร่วมงานนี้กันอย่างคับคั่งเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา   ปีนี้เตรียมถ้วยรางวัลสำหรับทีมชนะเลิศและรองชนะชิงถ้วยรางวัลสลัก ชื่อ อาคม เติมพิทยาไพสิฐ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ ไพรินทร์  ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม  พร้อมกับรางวัลอื่นๆอีกเพรียบ

ความเคลื่อนในแวดวงคมนาคมไฮไลท์สำคัญเห็นจะเป็นเรื่อง “ไฮสปีดเทรน” หลังจากไหวครูกันมานาน  จนกระทั่งถึงได้เวลาแบ่งเค้กก้อนโต 2 แสนกว่าล้าน  ชิงร่วมทุนโครงการไอสปีดเทรน หลังเปิดขายเอกสารการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนในโครงการรถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง – สุวรรณภูมิ – อู่ตะเภา ได้เปิดขายซองเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.จนถึงวันที่ 9 ก.ค.2561 ปรากฏว่า มีผู้สนใจซื้อซองจำนวน 31 ราย  เป็นรายไหนบ้างหลายคนคงทราบกันแล้ว  แต่ภาพรวมของโครงการรถไฟความสูงเชื่อม 3 สนามบิน ที่วันนี้เป็นแค่จุดเริ่มต้นออกสตาร์ทหรือ “ตีระฆังยกแรก ” เท่านั้นของโครงการเมกะโปรเจ็กต์นับแสนล้านของการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรือ “ อีอีซี”  หากแต่การประมูลโครงการใช่ว่าจะราบรื่นเสมอไป   มองอดีตย่อมเห็นบทเรียนตัวอย่างจากโครงการเมกะโจกต์อื่นได้เป็นอย่างดี ไหนจะมีการเรียกร้องความล่าช้า หรือไม่ก็เจอปมปัญหาโน่น นี่นั่นเรียกว่า สารพัด สุดท้ายเราต้องจับตากันต่อไป

…ร่วมทำความดีกับการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) ซึ่งร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ผู้แทนชุมชนโดยรอบการท่าเรือฯ และประชาชนที่มีจิตอาสา จัดกิจกรรม Big Cleaning      “คลองหัวลำโพงสวยใส ด้วยใจอาสา” เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและแสดงความจงรักภักดี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  โดยมีเรือโท กมลศักดิ์ พรหมประยูร รองผู้อำนวยการ กทท. สายบริหารสินทรัพย์และพัฒนาธุรกิจ   เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมฯ ณ คลองหัวลำโพง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ  …กิจกรรม ประกอบด้วย การร่วมกันเก็บขยะ การทำความสะอาด และปรับปรุงสภาพแวดล้อมบริเวณคลองหัวลำโพง การบำบัดน้ำเสียในคลองหัวลำโพง โดยการใช้น้ำหมักชีวภาพ (EM) จำนวน 200 ลิตร พร้อมเดินรณรงค์เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และปลูกจิตสำนึกในการดูแลรักษา     แหล่งน้ำเพื่อการมีสุขอนามัยและคุณภาพชีวิตที่ดีของชาวชุมชนฯ

เดือนกรกฎาคม ช่วงนี้น่าสังเกตสภาพภูมิอากาศโลกเกิดอาการแปรปรวน  ทั้งเกิดเหตุการณ์เขื่อนเซเปียน –เซน้ำน้อยของสปป.ลาว  แตกสร้างความเสียหายทำให้มีผู้เสียชีวิตและศูนย์หายจำนวนมาก สาเหตุจากการก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน ทางการไทยมีทีมงานกู้ภัยไปช่วยเหลือประชาชนชาวลาวทั้งรับบริจาดเงินช่วยเหลือมากมาย   อีกเจ้าหนึ่ง บริษัทซี.พี.ลาว  ส่งมอบความช่วยเหลือผู้ประสบภัย  ผู้แทนบริษัท ซี.พี.ลาว จำกัด มอบไข่ไก่ 7,500 ฟอง พร้อมน้ำดิ่มให้แก่สำนักงานแขวงอัตตะปือประเทศ สปป.ลาว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์เขื่อนเวเปียน-เซน้ำน้อยแตก เป็นการเร่งด่วน  พร้อมบริจาคเงินและสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นขณะที่ผู้บริหารและพนักงานเครือซีพีและซีพีเอฟ ในกลุ่มประเทศ CLMVยังร่วมบริจาคเงินและสิ่งของช่วยเหลือชาว สปป.ลาวด้วย  และขอส่งกำลังใจให้พี่น้องประชาชนสปป.ลาวทุกคนปลอดภัยและ สถานการณ์คลี่คลายอย่างรวดเร็ว

..ถัดมาก็เกิดเหตุการณ์ ภูเขาไฟรินจานี บนเกาะลอมบอก จังหวัด West Nusa Tenggara เหตุการณ์เกิดในระยะเวลาไล่เลียงกัน  คนไทยที่เดินทางไปกลายเป็นผู้ประสบเหตุที่ติดค้างทั้งหมด 216 คนสุดท้ายได้รับช่วยเหลือกลับประเทศไทยอย่างปลอดภัย ทำเอาหลายหายใจหายคอโล่งไปที่หนึ่ง หลังก่อนหน้าเราเคยเหตุการณ์ 13 หมูป่าติดถ้ำหลวงขุนน้ำ – นางนอน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่พูดกันในระดับโลก หรือ Talk of the World   ว่ากันตามจริงก็ยังไม่เคยเกิดขึ้นในโลก   แต่สุดท้ายทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ….แต่กระนั้นมีสิ่งที่น่าจับตากันต่อไป  นั้นคือค่ายหนังสนใจต้องการนำเหตุการณ์ดังกล่าวไปสร้างเป็นภาพยนตร์  โดยเฉพาะอย่าวงยิ่ง  ค่ายหนังต่างประเทศ  แต่แว่วๆ มาว่า ทางการไทยอาจจะไปควบคุมการทำเนื้อหาเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ณ วนอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำ – นางนอน ที่ผ่านมา   บอกกันตรงๆ ด้วยความปรารถนาดี   อินทราภรณ์ ไม่เห็นด้วยที่จะควบคุมมากเกินไปเอาแต่พอดี ๆ   เพราะการสร้างเป็นภาพยนตร์นั้นหลักใหญ่ใจความการสร่างเป็นภาพยนตร์ก็ต้องปล่อยอิสระ  อย่าลืมว่าภาพยนตร์จะบวกความบันเทิงเข้าไปด้วย แตกต่างการถ่ายทำภาพยนตร์สารคดี        หากควบคุมมากเกินความจำเป็นภาพยนตร์อาจจะกลายเป็นสารคดีก็เท่านั้นเอง

ปิดท้ายด้วยปรากฏทางธรรมชาติอีกเหตุการณ์ที่เรียกว่า   “อังคารเคียงจันทร์” จากปรากฏการณ์ดาวอังคารโคจรเข้าใกล้โลกที่สุด ห่างเพียง 57.6 ล้านกิโลเมตร เมื่อวันที่ 28   ก.ค.2561 โดยระยะห่างเฉลี่ยระหว่างโลกกับดาวอังคารประมาณ 225 ล้านกิโลเมตร ซึ่งในวันดังกล่าวจะมองเห็นดาวอังคารจะมีขนาดปรากฏใหญ่ที่สุดและสว่างที่สุดในรอบ 15 ปี ด้วยตาเปล่า สามารถชมได้ตลอดทั้งคืน และยังเกิดเหตุการณ์จันทรุปราคาเต็ม จันทร์สีเลือด   …. บุญเลิศ ไพรินทร์ อดีตสมาชิกวุฒิสภา จ.ฉะเชิงเทรา และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ฉะเชิงเทรา หรือ “โหร สว.” ชี้ว่า จากที่จะเกิดปรากฏการณ์ดาวอังคารใกล้โลกที่สุดในรอบ 15 ปีนั้น ในทางโหราศาสตร์แล้ว มีอิทธิพลต่อดวงโลก และดวงเมืองอย่างแน่นอน

โหร สว. ทำนายทางการเมืองจะเห็นภาพชัดเจนว่า  ดาวอังคารเดินวิปริตถอยหลังในราศีมังกร ทับลักขณาดวงเมือง และดวง พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา อย่างเต็มที่ ทั้งอาทิตย์ทั้งราหูเล็งลักขณาดวงเมือง และพล.อ.ประยุทธ์ ทั้งอาทิตย์และดาวอังคาร ร่วมกับมฤตยู ส่งกระแสถึงกันทำมุม 90 องศา เป็นมุมขัดแย้งทางการเมืองที่ร้ายแรงมาก   อยากจะเตือนให้พล.อ.ประยุทธ์ ต้องประคองตัว อย่างยิ่งในช่วงเดือน ก.ค. ส.ค. และ ก.ย. เป็นเดือนวิกฤติสำหรับพล.อ.ประยุทธ์ จะเกิดความร้ายแรง อันตรายต่อดวงชะตาของพล.อ.ประยุทธ์ อาจเกิดปฏิวัติเงียบหรือฉับพลันได้เสมอ หรือตัวพล.อ.ประยุทธ์-รัฐบาลอาจถูกเปลี่ยนแปลงได้ หากยังไม่จัดให้มีการเลือกตั้ง ส.ส. หลัง ต.ค. 2562 พล.อ.ประยุทธ์จะไม่หวนกลับมาอีกแล้ว เพราะไม่มีดาวดีมาช่วยเลย   อินทราภรณ์…ได้สตับรับฟัง   แม้ก็ไม่อยากเชื่อก็ตาม    แต่ก็ไม่ได้คิดลบหลู่ แต่ประการใด..นะครับ

พบกันใหม่ฉบับหน้า…