Panus Thailand LogTech Award 2018 เฟ้นสุดยอดนวัตกรรม-สตาร์ทอัพด้านโลจิสติกส์ ปี 2

0
336

PANUS ยักษ์ใหญ่ธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์เมืองไทย ผนึกสวทช.โดยศูนย์บ่มเพาะธุรกิจเทคโนโลยี จัดประกวดแนวคิดธุรกิจและโครงการด้านธุรกิจโลจิสติกส์ ภายใต้หัวข้อ “Logistics Is Everything” เวทีเฟ้นสุดยอดเจ้าของแนวคิดนักพัฒนาและสร้างสรรค์ธุรกิจโลจิสติกส์สุดเจ๋ง ท้าประลองทั้งระดับผู้ประกอบการทั่วไป และนักเรียน-นักศึกษา ชิงเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาทบาท พร้อมศึกษาดูงานที่ประเทศเยอรมัน เปิดรับสมัครแล้ววันนี้-3 ส.ค.61

คุณพนัส วัฒนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด เปิดเผยว่า ธุรกิจของบริษัทตอบสนองภาคการขนส่งในประเทศไทยเกือบ 100% นับเป็นฟันเฟืองหลักในการขับเคลื่อนความสำเจ็จในทุกอุตสาหกรรม หัวใจสำคัญที่ทำให้บริษัทเป็นผู้นำด้านธุรกิจขนส่ง คือ การวิจัย และการพัฒนานวัตกรรมด้านโลจิสติกส์ที่สามารถตอบสนองความต้องการและการใช้งานที่หลากหลายของลูกค้า ดังนั้นบริษัทจึงตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีและและนวัตกรรมในการขนส่ง โดยมีเป้าหมายที่จะยกระดับอุตสาหกรรมภาคการขนส่งทั้งในประเทศและต่างประเทศให้แข็งแกร่ง ดังนั้นพนัสฯ จึงเป็นเอกชนรายใหญ่ รายแรกที่เดินหน้าสนับสนุนการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านการขนส่งและโลจิสติกส์ รวมทั้งการสร้างผู้ประกอบการสตาร์ทอัพด้านโลจิสติกส์ ผ่านโครงการ Panus Thailand LogTech Award ซึ่งปีนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ในหัวข้อ Logistics Is Everything

“ไอเดีย หรือ นวัตกรรมด้านโลจิสติกส์ที่มีศักยภาพที่ได้รับการคัดเลือกในการประกวดครั้งนี้ จะได้รับการสนับสนุนต่อยอดในกลายเป็นผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอลสนองอุตสาหกรรมด้านโลจิสติกส์ของประเทศ หรือระดับภูมิภาคต่อไป ซึ่งทาง พนัสฯ เอง มีแผนจะพิจารณา จัดตั้งกองทุนสนับสนุนสตาร์ทอัพกลุ่ม Logtech ซึ่งเชื่อว่าหากนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้รับการสนับสนุนที่ถูกต้องและทันเวลา จะช่วยเกื้อหนุนและสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ธุรกิจในภาคโลจิสติกส์ดำเนินไปในทิศทางที่ดีขึ้น กล่าวคือ ทันสมัยขึ้น เร็วขึ้น ลดต้นทุน มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งมีบทบาทสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจของประเทศ เดินหน้าไปสู่เศรษฐกิจดิจิทัลตามนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 ตามเป้าหมายของภาครัฐ”

ทางด้าน คุณศันสนีย์ ฮวบสมบูรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์บ่มเพาะธุรกิจเทคโนโลยีสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กล่าวว่า การร่วมมือระหว่าง สวทช.กับ บริษัทพนัสฯ ส่งเสริมสตาร์ทอัพกลุ่ม Logtech หรือกลุ่มภาคการขนส่ง นอกจากจะเป็นการเฟ้นหาบุคลากรรุ่นใหม่ๆ ที่มีความรู้ ความสามารถ และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ป้อนเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรมแล้ว โครงการดังกล่าวยังเป็นสะพานเชื่อมสตาร์ทอัพเกิดใหม่ในกลุ่ม Logtech ไปสู่องค์กรหรือบริษัทที่แสวงหานวัตกรรมใหม่ๆ ในรูปแบบ Open Innovation อีกด้วย

ทั้งนี้ รูปแบบการแข่งขัน Panus Thailand LogTech Award 2018 แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู้ประกอบการที่เป็นสตาร์ทอัพ และ กลุ่มนักเรียน นักศึกษาชั้นอุดมศึกษา ชิงรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท พร้อมได้รับโอกาสไปดูงานที่ประเทศเยอรมนี ในส่วนรางวัลประเภทผู้ประกอบการ ผู้ชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัลจำนวน 1 แสนบาท พร้อมพร้อมได้รับโอกาสไปดูงานที่ประเทศเยอรมนี รองชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 5 หมื่นบาท และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 3 หมื่นบาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตรในทุกรางวัล

ขณะที่ประเภทนักเรียนนักศึกษาในชั้นอุดมศึกษา ผู้ชนะเลิศได้รับรางวัล 5 หมื่นบาท รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 3หมื่นบาท แรองชนะเลิศอันดับ2 ได้รับเงินรางวัล 1 หมื่นบาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 3 สิงหาคม 2561 นี้ ผ่านช่องทาง Facebook Page : Panus Thailand LogTech Award 2018