“ยูดี ทรัคส์” โซโล่กิจกรรม UD Extra Mile Challenge ครั้งที่ 2

0
276

ยูดี ทรัคส์ (ประเทศไทย) ได้ฤกษ์โซโล่กิจกรรม UD Extra Mile Challenge ครั้งที่ 2 เวทีเฟ้นหาสุดยอดนักขับที่มีประสิทธิภาพสูงสุดอย่างมืออาชีพให้แก่นักขับรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ พร้อมสร้างพนักงานขับรถที่มีคุณภาพรองรับกับธุรกิจสมาร์ท โลจิสติกส์ ปิดรับสมัคร 25 ส.ค.61 สอบภาคทฤษฎี 1 ก.ย. 61 เพื่อคัดเหลือ 40 คนพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักขับเป็นตัวแทนประเทศไทยสู่สนามสุดท้ายที่ประเทศญี่ปุ่น ณ โรงเรียนสอนขับรถ ไอดีไดร์ฟเวอร์ สาขาแก่งคอย 22 ก.ย.61

นายกำลาภ ศิริกิตติวัฒน์ ประธานกรรมการ ยูดี ทรัคส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าภายหลังจากที่ ยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย ประสบความสำเร็จในการจัดกิจกรรมค้นหาสุดยอดนักขับที่มีประสิทธิภาพสูงสุดอย่างมืออาชีพ หรือภายใต้ชื่อการแข่งขัน ยูดี เอ็กซ์ตร้าไมล์ ชาเลนจ์ (UD Extra Mile Challenge) เมื่อปีที่แล้ว ในปีนี้การแข่งขันยังคงถูกจัดต่อเนื่องเพื่อยกระดับคุณภาพและทักษะการขับขี่ของพนักงานขับรถ ยูดี ทรัคส์ ให้สอดรับกับ สมาร์ท โลจิสติกส์ โดยในปีนี้เริ่มรับสมัครพนักงานขับรถยูดี ทรัคส์ ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้แก่การสมัครผ่านศูนย์บริการ 14  แห่งทั่วประเทศ หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่http://bit.ly/2KcEPpn และส่งทางโทรสาร 02-305-8410  หรือสะดวกในช่องทางทางออนไลน์ยังสามารถสมัครผ่านระบบออนไลน์ที่ https://bit.ly/2LLQGkg หรือส่งใบสมัครผ่าน Facebook Fanpage: UDTrucksThailand และ Line@: UDTrucksTH โดยการรับสมัครจะต้องดำเนินการให้เสร็จภายในวันที่ 25 ส.ค. 2561 และการสอบภาคทฤษฎีจะมีขึ้นในวันที่ 1 ก.ย.2561  และ 40 นักขับที่ผ่านการสอบจะได้เข้าสู่การแข่งขันรอบสุดท้าย  ณ โรงเรียนสอนขับรถ ไอดีไดร์ฟเวอร์ สาขาแก่งคอย วันที่ 22 ก.ย.2561

“เราเชื่อว่าฮีโร่ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของธุรกิจสมาร์ท โลจิสติกส์ ก็คือ พนักงานขับรถ ดังนั้นเราจึงอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างพนักงานขับรถที่ดีมีคุณภาพเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในธุรกิจงานขนส่งที่ต้องการพนักงานขับรถที่มีทักษะและขับขี่อย่างปลอดภัย รวมไปถึงการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างประหยัด ซึ่งทั้งหมดนี้จะส่งผลให้ผู้ประกอบการประสบความสำเร็จในธุรกิจโลจิสติกส์ และเราก็จะเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของลูกค้าด้วย” นายกำลาภ กล่าว

นายกำลาภกล่าวว่าผู้ชนะเลิศเพียงท่านเดียวจากสนามประเทศไทย นอกจากจะได้รับรางวัลต่าง ๆ รวมมูลค่า 300,000 บาทแล้ว ยังจะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขัน UD Extra Mile Challenge ที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

“ผู้ชนะเลิศในสนามประเทศไทย ถือเป็นผู้ที่ขับรถบรรทุกได้อย่างมีทักษะสูงสุดดังเช่นผู้ชนะเลิศเมื่อปีที่แล้ว และถือเป็นประสบการณ์เพียงครั้งเดียวในชีวิตที่สามารถสร้างการยอมรับจากวงการขับรถบรรทุก ซึ่งรางวัลแห่งชัยชนะครั้งนี้ ถือเป็นเกียรติประวัติสูงสุดในอาชีพพนักงานขับรถของพวกเขาครับ ผมจึงอยากกล่าวถึงคนเหล่านี้ว่าเป็น Ultimate Drivers หรือสุดยอดนักขับของเราครับ” นายกำลาภ กล่าว

สำหรับกฎกติกาการแข่งขัน ผู้ที่ผ่านการสอบภาคทฤษฎีจำนวน 40 คน จะต้องเข้าแข่งขันภาคปฏิบัติ โดยเน้น ประเด็นหลัก คือการตรวจเช็ครถก่อนการใช้งาน การขับขี่ประหยัดน้ำมันและปลอดภัย และการขนส่งสินค้าไปสู่เป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ