DHL eCommerce จับมือ เกษมชัยฟู๊ด เสนอบริการใหม่จัดส่งไข่สดจากฟาร์มถึงมือผู้บริโภคภายใน 24ชม.

0
245

DHL eCommerce บริษัทในเครือ Deutsche Post DHL Group ผนึกเกษมชัยฟู๊ด ผู้ผลิตไข่รายใหญ่มอบทางเลือกและประสบการณ์ใหม่ให้ผู้บริโภคด้วยบริการจัดส่งไข่สดจากฟาร์มถึงมือผู้บริโภคภายใน 24 ชม.หลังการสั่งซื้อออนไลน์

นายโกญจนาท ศรมยุรา รองประธานกรรมการบริหาร และรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท เกษมชัยฟู้ด จำกัด กล่าวปัจจุบัน เกษมชัยฟู๊ดเน้นการดำเนินธุรกิจด้านการค้าส่งในรูปแบบ B2B (Business – to – Business)และได้เริ่มขยายธุรกิจด้วยการขายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ผ่านช่องทางออนไลน์สำหรับผู้บริโภคโดยตรง และความร่วมมือดังกล่าวกับ DHLeCommerceซึ่งมีเครือข่ายการให้บริการจัดส่งที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศจะทำให้ผู้บริโภคในประเทศไทยสามารถเข้าถึงการบริโภคไข่สดจากฟาร์มผ่านช่องทางออนไลน์ที่สะดวก รวดเร็ว และง่ายดาย

“ปัจจุบันตลาดการขายไข่ในประเทศไทยส่วนใหญ่เป็นการดำเนินธุรกิจในรูปแบบการค้าส่ง โดยที่ผู้ผลิตจะส่งไข่จากฟาร์มไปยังตลาดค้าส่งในพื้นที่ต่างๆ รวมถึงร้านขายของชำและซุปเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งปกติใช้เวลานานถึง3-7 วันไข่จึงจะถูกส่งไปยังผู้บริโภค นอกจากนี้ผู้ซื้อในตลาดยังต้องสั่งซื้อไข่จำนวนมากให้ถึงปริมาณขั้นต่ำที่รับซื้อจึงจะสามารถรับบริการจัดส่งได้ซึ่งนับว่าเป็นอุปสรรคสำคัญสำหรับการดำเนินธุรกิจดังนั้นเกษมชัยฟู๊ดจึงร่วมมือกับ DHL eCommerce เพิ่มทางเลือกใหม่ด้วยการจัดส่งไข่สดตรงจากฟาร์มผ่านเครือข่ายการจัดส่งทั่วประเทศของ DHL eCommerce ให้ถึงมือผู้บริโภคอย่างรวดเร็วภายใน 24 ชั่วโมง”

นอกจากนี้ นายโกญจนาท กล่าวอีกว่าเกษมชัยฟู๊ดยังให้ความสำคัญสูงสุดกับความสดใหม่ของผลิตภัณฑ์ เราจึงพยายามหาวิธีใหม่ๆที่จะทำให้ผู้บริโภคได้รับผลิตภัณฑ์ที่สดและมีคุณภาพดีที่สุดหลังจากที่เราผสานรวมการดำเนินธุรกิจทั้งในรูปแบบB2B และ B2C เข้าด้วยกันจะเป็นการเพิ่มช่องทางการเลือกซื้อให้กับผู้บริโภคมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเลือกซื้อไข่จากร้านค้า หรือสั่งไข่ออนไลน์เพื่อให้ได้ไข่ที่สดใหม่และรอรับได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ด้านนายเกียรติชัย พิตรปรีชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีเอชแอล อีคอมเมิร์ซ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่าเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของเกษมชัยฟู๊ดในการขยายธุรกิจและการเจริญเติบโตของธุรกิจผ่านอีคอมเมิร์ซ และเราเชื่อมั่นว่าไข่สดจากเกษมชัยฟู๊ดจะได้รับการดูแลและจัดส่งอย่างปลอดภัยผ่านบริการจัดส่งของ DHLeCommerceที่น่าเชื่อถือ และได้มาตรฐานระดับสากล พร้อมเครือข่ายการให้บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ อีกทั้งยังตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคด้วยบริการจัดส่งที่รวดเร็วภายใน 24 ชั่วโมง และสามารถตรวจสอบได้ทุกสถานะการจัดส่ง

“ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดส่งของเราได้รับการฝึกอบรมให้ดูแลการขนย้ายและจัดส่งพัสดุอย่างระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยของสินค้าทุกประเภทจากต้นทางไปจนถึงมือลูกค้าแม้ว่าจะเป็นสินค้าที่เปราะบางมากที่สุดก็ตาม DHL eCommerce และเกษมชัยฟู๊ดร่วมกันออกแบบและทดสอบการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ป้องกันการกระเทือนระหว่างการจัดส่ง เพื่อให้มั่นใจว่าไข่สดจะถูกจัดส่งไปยังผู้บริโภคในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด นอกจากนี้ DHL eCommerce ประเทศไทย ยังมีระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคของเกษมชัยฟู๊ดในการติดตามทุกสถานะการจัดส่งได้ตั้งแต่ฟาร์มจนถึงมือผู้บริโภค”