FUSO FJ2528R “จรวดทางเรียบ” เติมเต็มขนส่งทางไกลรับ AEC

0
1002

แม้มรสุมลูกมหึมาจากภาวะเศรษฐกิจซบเซาได้ถาโถมใส่ตลาดรถใหญ่เต็มเปา จนส่งผลให้ค่ายรถบรรทุกน้อยใหญ่พลอยเหยียบเบรกการเปิดเกมรุกไว้บ้าง แต่ตลอดขวบปี 58 ไม่มีใครกล้าปฏิเสธการเดินเครื่องเต็มสูบของ “ค่ายฟูโซ่” รถบรรทุกสุดแกร่งสายพันธุ์ญี่ปุ่น ที่ขยันเปิดเกมบุกรุกเสริมแกร่งในทุกมิติอย่างต่อเนื่อง เพื่อเติมเต็มศักยภาพฐานการตลาดในทุกเซ็กเม็นต์

เปิดหัวตั้งแต่ต้นปีกับการเขย่าตลาดรถใหญ่เมืองไทยในเซ็กเม็นต์รถโม่ปูน ด้วยการเผยโฉม “รถโม่ปูน FJ2528” ที่นำเข้าทั้งคันจากโรงงานเดมเลอร์ประเทศอินเดีย(DICV) หลังได้รับกระแสบตอบรับจากผู้ประกอบการขนส่งเมืองไทยเกินคาด ก็ไม่รอช้าเร่งเหยียบคันเร่งส่งเครื่องยนต์เต็มเกียร์ ด้วยการเปิดตัวรถบรรทุกเพิ่มอีก 5 รุ่นในช่วงเดือนสิงหาคม และไม่หน่ำใจเพิ่มสปีดปลายเต็มเหนี่ยวกับการเผยโฉมรถบรรทุกเพิ่มอีก 2 รุ่นในปลายปี 58 อีกด้วย

บรรดารถบรรทุกหลากหลายรุ่นที่บริษัท ฟูโซ่ ทรัค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถเพื่อการพาณิชย์หลากหลายขนาด ภายใต้แบรนด์ “ฟูโซ่” ได้ทะยอยปล่อยออกสู่ตลาดรถใหญ่ต่อเนื่องทั้งปีนั้น แต่ละรุ่นก็มีลักษณะที่โดดเด่นแตกต่างกันไป สุดแล้วแต่ผู้ประกอบการจะเลือกสรรไปใช้กับลักษณะงานขนส่ง แต่ทว่า เพื่อสอดรับกับเทรนด์การค้าการลงทุนกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี ที่จะได้ฤกษ์เปิดอ้าซ่าเต็มบานในวันที่ 31 ธ.ค.ศกนี้  LT Brand ฉบับนี้ ใคร่ขอนำเสนอรถบรรทุกที่ตอบสนองการขนส่งระยะทางไกลได้อย่างดีเยี่ยม อย่างรถบรรทุกฟูโซ่ รุ่น FJ2528R ที่ถูกขนานนามให้เป็น  จรวดทางเรียบ”

 แต่ทว่า รถบรรทุกฟูโซ่ 10 รุ่น FJ2528R จะมีคุณลักษณะโดดเด่นเป็นสง่าและมีสมรรถนะดีเยี่ยมดังที่กล่าวขานหรือไม่นั้น เราไปผ่าเครื่องดูถึงไส้ในของรถรุ่นนี้กัน

ดีเอ็นดีสุดแกร่ง Mercedes Benz Axor

FUSO FJ2528R ที่ค่ายฟูโซ่ได้ขนานนามให้เป็น “จรวดทางเรียบ” เนื่องจากรถรุ่นนี้มีความพิเศษตรงที่ถอดดีเอ็นเอสุดแกร่งจาก Mercedes Benz Axor ทั้งช่วงล่าง เพลา เฟรม เครื่องยนต์ เกียร์ และหัวเก๋ง มีแรงม้าที่สูง มีช่วงล่างและเพลาที่แข็งแกร่ง อึด และทนทาน ที่สามารถรองรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี และวิ่งบรรทุกขนส่งสินค้าในระยะทางไกลได้ดีเยียม ซึ่งคุณสมบัติที่โดดเด่นเช่นนี้จะสามารถสร้างประสิทธิผลและผลตอบแทนให้กับผู้ประกอบการทุกอย่างสูงในรอบการขนส่งที่น้อยกว่าให้กับลูกค้าทุกท่าน

สมรรถนะสูง ประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ

FUSO FJ2528R เป็นรถบรรทุกขนาดใหญ่ 10 ล้อ ที่มาพร้อมกับสมรรถนะสูงสุดที่น้ำหนัก 25 ตัน ความยาวถึง 12 เมตร 280 แรงม้า เครื่องยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ รุ่น 6F60 ที่มีความโดดเด่นและสามารถตอบสนองด้านการประหยัดน้ำมันได้ดีเยี่ยม แรงบิดสูงสุดที่1,100 นิวตันเมตรที่ 1,200 -1,600 รอบ/นาที มาพร้อมกับเกียร์เมอร์เซเดส- เบนซ์ รุ่น G131 เหมาะกับการต่อตู้สินค้าวิ่งระยะทางไกลได้ดี

วางตู้แห้ง-เย็น เติมเต็มธุรกิจขนส่ง

ด้วยแชสซีส์ที่ถูกพัฒนาให้มีความยาถึง 9,400 เมตร ซึ่งสามารถวางตู้ขนส่งสินค้าแห้ง หรือจะเป็นตู้เย็นก็สามารถทำได้ เชื้อเพลิงดีเซล 6 สูบ 4 จังหวะ ไดเร็คอินเจ็คชั่น มาพร้อมกับระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ เติมเต็มระบบการจ่ายเชื้อเพลิงแบบคอมมอนเรล คู่ขนานกับระบบควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ECU ความจุกระบอกสูบ 6,373 ซีซี กำลังสูงสุด 280 แรงม้า 205 กิโลวัตต์ ที่ 2,200 รอบต่อนาที

เอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยระบบเกียร์  9 เกียร์

นอกจากนี้ FUSO FJ2528R ยังมาพร้อมด้วยระบบกำลังส่งคลัชไฮโดรลิคมิลมดันช่วย เกียร์เมอร์เซเดส เบนซ์ รุ่น G131 เดินหน้า 9 เกียร์, เกียร์ทดพิเศษ และ1-8  แบบซินโครเมซ และเกียร์ถอยหลัง 1 เกียร์  อัตราเฟืองท้าย 4,300 เพลาหน้าแบบ Reverse Elliolt type ระบบเพลาหลังแบบ Full Floating type single reduction,Hyoid ระบบเบรกแบบลมล้วน (Full Airbrake) เบรกช่วยแบบเบรกไอเสีย (Exhaustcbrake)

ด้วยความพิเศษที่รถรุ่นนี้ที่ได้ถอดดีเอ็นเอจากรถบรรทุกสายพันธุ์ยุโรปอย่าง Mercedes Benz Axor และได้ฝังความความแกร่งและสมรรนถนะที่เยี่ยมไว้ทุกกระเบียดนิ้ว ไม่ว่าจะเป็นช่วงล่าง เพลา เฟรม เครื่องยนต์ เกียร์ และหัวเก๋ง เติมเต็มด้วยขุมกำลังแรงม้าที่สูง รวมถึงช่วงล่างและเพลาที่แข็งแกร่ง อึด และทนทาน สามารถรองรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี และตอบสนองลักษณะงานการขนส่งในระยะทางไกลได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ทั้งหมดทั้งมวล ได้หลอมรวมให้รถรุ่นนี้ถูกเพรียกขาน “จรวดทางเรียบ” ด้วยประการฉะนี้แล!!!