“แอร์พอร์ต เรล ลิงก์”เข้มความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 62

0
84

แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เตรียมพร้อมมาตรการอำนวยความสะดวก และส่งเสริมความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 62 ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม (One Transport One Family)ระหว่าง 27 .61 – 2 62

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ เปิดเผยว่า  ในช่วงเทศกาลปีใหม่ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2561 – 2  มกราคม 2562 รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้เตรียมพร้อมมาตรการอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัย เพื่อให้ผู้โดยสารที่ใช้บริการได้รับความสะดวกสบาย และความปลอดภัยในการเดินทาง โดยได้เตรียมดำเนินการด้านต่างๆทั้ง ด้านการอำนวยความสะดวก มีการจัดทำประกาศ และแจ้งประชาสัมพันธ์ข้อกำหนดการใช้บริการตามสถานีต่างๆผ่านเว็บไซต์, ให้บริการข้อมูลการเดินทางผ่านเว็บไซต์และ Call Center , จัดจุดบริการเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะ ( Taxi Stand ) ที่แอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ สถานีพญาไท และแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ สถานีมักกะสัน รวมทั้งมีการตั้งศูนย์ประสานงานอำนวยการและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ส่วนด้านการรักษาความปลอดภัยให้แผนกรักษาความปลอดภัยประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ เพื่อขอกำลังเข้าสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานประจำสถานี  รวมถึงจัดชุดตรวจผสม ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือตามนโยบาย One Transport One Family ระหว่างหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรงคมนาคม และหน่วยงานนอกสังกัดกระทรวงคมนาคม ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด. , พนักงานรักษาความปลอดภัย , เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจรถไฟสุวรรณภูมิ ,  เจ้าหน้าที่ชุดสุนัขทหาร (K9) กรมการสัตว์ทหารบก , เจ้าหน้าที่ทหารกองพันทหารสื่อสารที่ 12 รักษาพระองค์ ออกตรวจสอบพื้นที่ และอำนวยความสะดวกด้านรักษาความปลอดภัย และให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจสอบบุคคลกระเป๋า หรือสัมภาระอย่างเข้มงวดในการเข้าใช้ระบบรถไฟฟ้า นอกจากนั้นให้มีการตรวจความพร้อมของพนักงานควบคุมรถไฟฟ้าทุกคนที่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด พร้อมกำชับสถานีต่างๆหรือสถานที่ที่ติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิด ( CCTV ) ให้ควบคุมติดตามการใช้งานและเฝ้าระวังหน้าจอมอนิเตอร์และตรวจสอบอุปกรณ์ให้ใช้งานได้ดีอยู่เสมอ หากพบว่าขัดข้อง หรือชำรุดให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแก้ไขทันที รวมทั้งกำหนดวัตถุต้องห้ามที่ไม่สามารถนำเข้ามาในระบบรถไฟฟ้า ได้แก่  อาวุธ ของมีคม  ลูกโป่ง  และพลุดอกไม้ไฟทุกชนิด

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข Call Center 1690 หรือ www.srtet.co.th , www.facebook.com/AirportRailLink และ Twitter : Airport Rail Link