“สกุลฎ์ซีฯ”จับมือ”อะเมซิ่งบัสทัวร์”แปลงร่าง “Giants City Tour” เป็น EV Bus เริ่มวิ่ง Q4 ปี 62

0
203

“สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น” บุกตลาดรถบัสต่อเนื่อง ล่าสุด จับมือ “อะเมซิ่ง บัสทัวร์” ผู้ให้บริการ “ไจแอ้นท์ ซิตี้ทัวร์” รถบัสให้บริการแบบ Hop on Hop off แห่งแรกในกรุงเทพฯ ปรับปรุงรถ (Retrofit) ให้เป็นรถบัสไฟฟ้า EV Bus จำนวน 12 คันให้เป็นรถบัสสมัยใหม่เป็นมิตรกับเมืองหลวง ตามนโยบาย Bangkok Green City เริ่มวิ่งไตรมาส 4 ปี 62

นายวีระพล ไชยธีรัตต์  กรรมการบริหาร บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด ผู้ผลิตยานพาหนะสมัยใหม่ Light Weight Aluminum Body เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท อะเมซิ่ง บัสทัวร์ จำกัด ผู้ให้บริการ “ไจแอ้นท์ ซิตี้ทัวร์” รถบัสให้บริการแบบ Hop on Hop off แห่งแรกในกรุงเทพฯ รถบัสนำเที่ยวไปยังสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมหลายแห่ง เช่น วัดพระแก้ว เสาชิงช้า ภูเขาทอง เยาวราช ฯลฯ ให้มีการปรับปรุงรถ (Retrofit) “ไจแอนท์ ซิตี้ ทัวร์” ให้เป็นรถบัสไฟฟ้า EV Bus เพื่อให้เป็นรถบัสสมัยใหม่รักษาสิ่งแวดล้อมจากการใช้ยานพาหนะใหญ่ในเมืองหลวง พร้อมยกระดับการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพ เป็นมิตรกับเมืองหลวง ตามนโยบาย Bangkok Green City การปรับปรุงรถ (Retrofit) “ไจแอนท์ ซิตี้ ทัวร์” ให้เป็นรถบัสไฟฟ้า EV Bus ในครั้งนี้ ทาง สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จะทำการ Retrofit จำนวนทั้งหมด 12 คัน ด้วยงบประมาณคันละ 7 ล้านบาท ซึ่งจะทำการปรับปรุงในส่วนต่าง ๆ อาทิ การเลือกแบตเตอรี่, มอเตอร์, ชุดควบคุม, การขึ้นรูป ผลิตชิ้นส่วนต้นแบบและประกอบเข้ากับโครงรถไฟฟ้า และติดตั้งอุปกรณ์อื่น ๆ เป็นต้น

ด้านนายชาญวิทย์ กาญจนวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อะเมซิ่ง บัสทัวร์ จำกัด ผู้บริหารรถนำเที่ยว “ไจแอนท์ ซิตี้ ทัวร์” ผู้ประกอบการรถนำเที่ยวแบบ Hop-On Hop-Off เจ้าแรกของเมืองไทย กล่าวว่า บริษัทฯได้ไว้วางใจทางสกุลฎ์ซีฯให้ทำการ Retrofit รถนำเที่ยวของบริษัทจำนวน 12 คัน ให้เป็นรถบัสไฟฟ้า EV Bus ด้วยงบทุนกว่า 84 ล้านบาท เพื่อปรับรถบัสนำเที่ยว “ไจแอนท์ ซิตี้ ทัวร์” ปลอดเขม่าควัน และรักษ์สิ่งแวดล้อม เป็นเจ้าแรกของประเทศไทย

สำหรับเส้นทางแรกของ “ไจแอนท์ ซิตี้ ทัวร์” นั้น เริ่มต้นที่สยามพารากอน ผ่านหัวลำโพง เยาวราช พาหุรัด ทางเดินเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา พระบรมมหาราชวัง วัดพระแก้ว วัดโพธิ์ มิวเซียมสยาม เสาชิงช้า สนามหลวง โรงละครแห่งชาติ บางลำพู ข้าวสาร วัดเบญจมบพิตร สนามมวยราชดำเนิน ภูเขาทอง สามย่าน พัฒน์พงศ์ สีลม ฯลฯ พร้อมระบบบริการ 3 ภาษาคือ ไทย อังกฤษ และจีน ด้วยแคแร็กเตอร์ของรถจากยักษ์ และลิงจากวรรณกรรมรามเกียรติ์ที่แตกต่างกันไปแต่ละคัน

“ปีนี้ ไจแอนท์ ซิตี้ ทัวร์ มีแผนที่จะขยายการให้บริการให้เต็มศักยภาพ ด้วยระบบบริหารงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยการเพิ่มเส้นทางใหม่อีก 2 เส้นทาง รวมเป็น 3 เส้นทาง และเพิ่มภาษาให้ครอบคลุมทั้งภาษาอังกฤษ จีน เยอรมัน ฝรั่งเศส สเปน เกาหลี และญี่ปุ่น รวมถึงเตรียมที่จะปล่อยแอปพลิเคชั่นที่มีฟังก์ชั่น พิเศษที่แตกต่างจากตลาดอีกด้วย” นายชาญวิทย์ กล่าวปิดท้าย