“กัลฟ์” ยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการ มอบเงินสมทบทุนมูลนิธิอนุเคราะห์คนพิการฯ

0
247

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF นำโดย นายสิตมน รัตนาวะดี (แถวยืนที่ 2 จากขวา) ผู้ช่วยฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)  ผู้ผลิตพลังงานชั้นนำของประเทศไทย พร้อมด้วย นางสาวญาณิศา วัฒนคำนวณ ผู้อำนวยการฝ่ายชุมชนสัมพันธ์  พร้อมคณะ มอบเงิน จำนวน 1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาท) เพื่อสมทบทุนมูลนิธิอนุเคราะห์คนพิการ ในพระราชูปถัมภ์ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โดยมี นางสมจิตร์ รามนันทน์ (แถวยืนที่ 2 จากซ้าย) ผู้จัดการฝ่ายบริหาร มูลนิธิอนุเคราะห์คนพิการฯ  เป็นผู้รับมอบ  เพื่อใช้ในการปรับปรุงอาคารเวชศาสตร์ฟื้นฟู และหอนอนเด็ก เพื่อรองรับการดูแลเด็กพิการทางร่างกายและการเคลื่อนไหว ให้มีสุขภาวะทั้งด้านร่างกายและจิตใจให้สามารถพึ่งตนเองและดำรงชีวิตในสังคมได้

ทั้งนี้ ได้มอบของบริจาคและเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับนักเรียนผู้พิการจากโรงเรียนศรีสังวาลย์ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อยู่ภายใต้การดูแลของมูลนิธิอนุเคราะห์คนพิการฯ ด้วย

นายสิตมน รัตนาวะดี ผู้ช่วยฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม ตัวแทนจากบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนมูลนิธิอนุเคราะห์คนพิการฯ ในครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้พิการ  เนื่องจากกัลฟ์ต้องการให้ผู้พิการสามารถเข้าถึงการฟื้นฟูสมรรถภาพด้านการแพทย์ สังคม และการฝึกอาชีพ จนสามารถพึ่งตนเองและดำรงชีวิตในสังคมได้ ซึ่งถือเป็นพันธกิจของกลุ่มบริษัทกัลฟ์ที่มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนทั้งในและนอกพื้นที่โรงไฟฟ้า

โรงเรียนศรีสังวาลย์ อยู่ภายใต้การดูแลของมูลนิธิอนุเคราะห์คนพิการฯ  เป็นโรงเรียนที่มุ่งเน้นให้บริการทางการศึกษา รวมถึงบริการฟื้นฟูสมรรถภาพด้านสังคมและอาชีพแก่เด็กพิการอย่างต่อเนื่อง จัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 แก่เด็กพิการที่อยู่ในระหว่างรับการรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพด้านการแพทย์ โดยมุ่งส่งเสริมให้นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม มีศักยภาพในการพัฒนาการเรียนรู้ตามความสามารถของแต่ละบุคคลให้สามารถพึ่งตนเองได้ ดำรงชีวิตได้อย่างอิสระ และมีส่วนร่วมกับการพัฒนาสังคมต่อไป