PANUS กวาดยอดขายไตรมาสแรกพุ่ง 1,058 คัน คาดทั้งปีโตเพิ่ม 10%

0
747

 หลังปีที่แล้วได้สปีดเครื่องยนต์การตลาดในทุกองคาพยพพุ่งชนความสำเร็จระดับมาสเตอร์พีซบนเวทีเกียรติยศธุรกิจกระบะรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ อีกหนึ่งเวทีธุรกิจดีกรีการแข่งขันมหาประลัย ด้วยสถิติยอดขายรวมสูงเป็นประวัติการณ์แตะ 3.6 พันคัน พร้อมยึดหัวหาด Thailand Best Seller ไปครองอย่างสบายใจเฉิบ

มาถึงปี 2562 นี้ก็ยังสำแดง “ภาวะความเป็นผู้นำตลาด” และตอกย้ำตะปู “สุดยอดแบรนด์สินค้าขายดีสุดในไทย” Thailand Best Seller อย่างต่อเนื่องสำหรับค่าย PANUS พี่เบิ้มตลาดธุรกิจกระบะรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ทุกชนิดเมืองไทย

หลังผ่านพ้นไตรมาสแรกปีหมูทองก็โชว์เทพยอดขายพุ่ง 1,058 คันคาดทั้งปีกวาดยอดขายเพิ่มขึ้น 10 % พร้อมทุบคลังลงทุนขยายโรงงาน “รถบรรทุกรถยนต์และรถกึ่งพ่วงตู้ผ้าใบ”สยายปีกรับการเติบโตของตลาด ต่อวีซ่าโครงการPanus Thailand Logtech Award 2019 ปี 3 ยเปิดสมัครคนรุ่นใหม่หัวใจระห่ำนวัตกรรมนำโลกแล้วในเดือนมิถุนายนนี้

ผยองเดชยอดขายไตรมาสแรกพุ่ง 1,058 คัน

คุณณัชชา วงศ์คำภู ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดบริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด(PANUS ) ได้ฉายภาพความสำเร็จเมื่อปีที่แล้วว่าปี61ถือเป็นอีกหนึ่งปีทองของพวกเราชาวพนัสที่ทุ่มสรรพกำลังจนประสบความสำเร็จอย่างมากในด้านยอดขายทะลุตามเป้าที่เราวางไว้ 3.6 พันคัน

“ปีนี้เราตั้งเป้าการเติบโตเพิ่มจากปีที่แล้วอีก 10% และเป็นที่น่ายินดีหลังผ่านไตรมาสแรกยอดขายรวมก็แตะที่ 1,058 คัน ซึ่งเป็นตัวเลขบ่งชี้ถึงสัญญาณเชิงบวกในปีนี้ และเป็นใบเบิกให้เราก้าวสู่เป้าหมายด้วยทิศทางที่ดี แม้จะเป็นตัวเลขสูงแต่ก็ไม่เกินกำลังความสามารถของพวกเราที่จะไปให้ถึงจุดหมาย”

เปิดเวทีดวลคนรุ่นใหม่หัวใจระห่ำนวัตกรรมนำโลก

ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดค่าย Panus ยังระบุถึงไทม์ไลน์การพัฒนาและส่งเสริมด้านนวัตกรรมว่าPANUS ไม่เคยหยุดนิ่งในเรื่องนี้และยังคงเดินหน้าพัฒนาและสนับสนุนโครงการประกวดนวัตกรรมด้านขนส่งPanus Thailand Logtech Award 2019 ปี 3 ซึ่งจะเปิดรับสมัครภายในเดือนมิถุนายนนี้

“ความพิเศษของการแข่งขันปีนี้นอกเหนือจากจุดประสงค์หลักที่เราให้ความสำคัญแล้ว เรายังได้ขยายขอบเขตโครงการและข่าวสารโครงการไปให้ทั่วทุกภูมิภาคให้มากขึ้น น้องๆเยาวชนที่อยู่ต่างจังหวัดห่างไกลจะได้รับโอกาสเท่าเทียมกันในการเข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้ ส่วนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ก็จะได้เข้ามาแสดงความรู้ความสามารถบนเวทีนี้มากขึ้นอีกด้วยเช่นกัน”

เจ้าพ่อ “ก้างปลา-พื้นเรียบ”

ขณะที่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆป้อนตลาดขนส่งนั้น คุณณัชชา ระบุว่า PANUS ยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆทออกสู่ตลาดไปแล้วอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ “รถกึ่งพ่วงพื้นเรียบก้างปลาน้ำหนักเบา” ซึ่งเป็นไลน์การพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ผู้ประกอบการที่สามารถบรรทุกน้ำหนักได้มากขึ้นแต่ยังคงไว้ซึ่งความแข็งแรง ทนทาน และคุ้มค่าการใช้งาน

 “ด้วยคอนเซ็ปต์การดำเนินธุรกิจที่ Panus ได้ยึดมั่นและเป็นที่ยอมรับของผู้ประกอบการขนส่งเมืองไทยมาโดยตลอดกว่า 4 ทศวรรษ คาดว่าจะได้การตอบรับที่ดีเนื่องจากผลิตภัณฑ์ก้างปลาและพื้นเรียบ ซึ่งเราเป็นเจ้าตลาดมายาวนานด้วยยอดขายจำนวนมากทุกปีและยังคงความเป็นเบอร์หนึ่งเรื่องการผลิตสินค้าประเภทนี้”

ทุ่มทุนขยายรง.ผลิต “รถบรรทุกรถยนต์-รถกึ่งพ่วงตู้ผ้าใบ”

นอกจากนี้ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดค่าย Panus ยังได้เผยถึงการดำเนินการขยายโรงงานผลิตรถบรรทุกรถยนต์และรถกึ่งพ่วงผ้าใบ (Side Curtain) ว่าเป็นการดำเนินการเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดขนส่งและความต้องการของลูกค้า เนื่องจากรถบรรทุกรถยนต์เป็นสินค้าที่เรามีความชำนาญอยู่แล้วและทิศทางของตลาดก็ดูสดใส

“ทิศทางการเติบโตดังกล่าวบ่งบอกถึงการขยายตัวตลาดรถยนต์ภายในประเทศที่มีการจำหน่ายค่อนข้างเยอะและการส่งออกก็ค่อนข้างดีและในอนาคตอันใกล้นี้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าก็กำลังจะถูกนำมาใช้อย่างจริงจังมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ เราจึงต้องเตรียมความพร้อมเรื่องการผลิต”

LOWBED Panus สเปคพิเศษ 7 เพลา “ไปได้สวย”

อย่างไรก็ดี คุณณัชชา ย้ำปิดท้ายว่าส่วนรถกึ่งพ่วงตู้ผ้าใบเปิดข้าง หรือ Side Curtain ก็เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่กำลังมาแรงและทางพนัสก็ได้การตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี สามารถจัดการขนส่งที่สะดวกและรวดเร็วขึ้นสิ้นค้าที่ขนส่งไม่เสียหาย จากเดิมการขึงผ้าใบต้องปีนขึ้นไปเหยียบสินค้าเพื่อมัดผ้าใบ แต่รถตู้ผ้าใบรุ่นใหม่ของพนัสออกแบบพัฒนาไม่จำเป็นต้องปีนและมีความสะดวกรวดเร็วในการขนย้ายจัดเรียงสินค้า และสินค้าส่วนใหญ่เป็นของอุปโภคซึ่งจะเกิดความเสียหายได้

“นอกจากนั้นรถบรรทุกดัมพ์และรถบรรทุกกระบะ 33 ตัน เป็นสินค้าที่ตอบโจทย์ลูกค้าและสามารถใช้งานได้หลากหลายจึงเป็นสินค้าที่มาแรงอีกกลุ่มหนึ่ง ส่วนสินค้าที่ประเภทสเปคพิเศษคือ LOWBEDรถบรรทุกกึ่งพ่วงชานต่ำ ขนาด 7 เพลา ที่ถูกกฎหมายขนส่งจดทะเบียนได้ ทาง PANUS ขอรับประกันลูกค้าจึงหมดห่วงเรื่องผิดกฎหมายขนส่งได้เลย โดยกระแสดีมาตั้งแต่ปีที่แล้วที่เปิดตัวก็สามารถสร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่องจนถึงปีนี้”