BTS ให้บริการฟรี 5 พ.ค.เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

0
93

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางรางบีทีเอสโกรท ร่วมแสดงความจงรักภักดี และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะร่วมในพิธีฯ และเฝ้ารับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ในช่วงวันที่ 4-6 พฤษภาคม 2562 โดยบริษัทจะจัดให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ทีฟรีตลอดเส้นทาง ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2562

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถเดินทางฟรีตลอดเส้นทาง ตั้งแต่สถานีหมอชิต – สถานีเคหะฯ และสายสีลม ตั้งแต่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ – สถานีบางหว้า และรถโดยสารด่วนพิเศษ บีอาร์ที ในวันที่ 5 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา06.00 -24.00 น. โดยผู้โดยสารสามารถกดรับตั๋วโดยสารฟรีได้ทุกสถานี สำหรับผู้ใช้บัตรแรบบิทแบบเติมเงิน ระบบจะไม่ตัดเงินในวันดังกล่าว แต่สำหรับผู้โดยสารที่ใช้บัตรแรบบิทประเภทเติมจำนวนเที่ยว ต้องกดรับตั๋วโดยสารเที่ยวเดียวจากตู้จำหน่ายตั๋วได้ทุกสถานี

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้ยกเว้นค่าโดยสารให้ประชาชนที่จะเดินทางในส่วนต่อขยาย ตั้งแต่สถานีอ่อนนุช – สถานีเคหะฯ  และสถานีวงเวียนใหญ่ – สถานีบางหว้าฟรีตั้งแต่วันที่ 4-6 พฤษภาคม