บูธซีพีเอฟ ปลื้ม 2 ผลิตภัณฑ์คว้าสุดยอดสินค้านวัตกรรมงาน THAIFEX 2019

0
180

บูธซีพีเอฟ ในงานมหกรรมอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก “THAIFEX-World of Food Asia 2019″ ที่เข้าสู่วันที่ 3 เต็มไปด้วยความคึกคัก ได้รับความสนใจจากนักธุรกิจทั้งชาวไทยและต่างประเทศต่างแวะเวียนเข้ามาเจรจาการค้ากันอย่างไม่ขาดสาย รวมทั้งเอกอัครราชทูตโปแลนด์ ประจำประเทศไทย ตัวแทนหน่วยงานราชการ และหอการค้าจังหวัดต่างๆ เป็นต้น

สำหรับในปีนี้บูธซีพีเอฟ จัดบนพื้นที่ 504 ตารางเมตร ใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา ร่วมกับนิทรรศการจากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก โชว์ความเป็นผู้นำนวัตกรรมอาหารที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้วยแนวคิด “ครัวของโลกที่ยั่งยืน” ตอกย้ำกระบวนการผลิตอาหารด้วย World Class Standard ที่มีการลงทุนใน 17 ประเทศ เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคทั่วโลกด้านคุณภาพความปลอดภัย และความเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับความมุ่งมั่นดูแลและร่วมสร้างความยั่งยืนของสังคมและสิ่งแวดล้อมในทุกกระบวนการผลิต

ไฮไลท์ของซีพีเอฟในปีนี้ ผลิตภัณฑ์อาหารของบริษัท 2 ประเภท ได้รับคัดเลือกเป็น “สินค้าสุดยอดนวัตกรรม” ของงาน THAIFEX 2019 ท่ามกลางกว่า 700 ผลิตภัณฑ์อาหารจากทั่วทุกมุมโลก นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ สายธุรกิจการค้าระหว่างประเทศและพัฒนาธุรกิจ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ วีแกน ลาซานญ่า (Vegan Lasagna) ภายใต้แบรนด์ PURE จากบริษัท Top Food ประเทศเบลเยี่ยม ได้รับเลือกเป็นหนึ่งในนวัตกรรมอาหารระดับโลกแห่งปี เป็นอาหารสำเร็จรูปพร้อมทานที่ดีต่อสุขภาพที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย และใช้บรรจุภัณฑ์ทำจากเยื่อไม้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ขณะเดียวกัน ผลิตภัณฑ์เนื้อไก่สด “เบญจา ชิคเก้น” (Benja Chicken) ภายใต้แบรนด์ยูฟาร์ม (U Farm) เป็นอาหารสดเพียงรายเดียวที่ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 50 สุดยอดนวัตกรรม จากความโดดเด่นของกระบวนการพัฒนาและ 100% จากธรรมชาติ ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ มาจากไก่ที่เลี้ยงด้วยข้าวกล้อง ไม่เคยได้รับยาปฏิชีวนะและฮอร์โมนตลอดการเลี้ยงดูในระบบ Cage Free ผ่านการรับรองจากมาตรฐานระดับโลกจาก NSF International (National Sanitation Foundation) สร้างความประทับใจจากผู้ที่ได้ชิมทั้งในเรื่องความนุ่มและฉ่ำของเนื้อที่แตกต่างและโดดเด่นกว่าเนื้อไก่ทั่วไป

บูธซีพีเอฟนำเสนอความเป็น “ครัวของโลกที่ยั่งยืน” ผ่าน นิทรรศการ 4 โซน ประกอบด้วยโซน Healthy Feed, Healthy Farm และ Healthy Food แนะนำศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารของซีพีเอฟ จุดเริ่มต้นการพัฒนานวัตกรรมของซีพีเอฟ และมุม “Be Our Family” ซึ่งเป็นมุมสำหรับผู้ที่สนใจอยากลงทุนเป็นเจ้าของกิจการ ทั้งโรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการ คูลิเนอร์, Star Coffee, ร้านชานมไข่มุกละมุน ชาบาร์ และธุรกิจตู้เย็นชุมชน

ซีพีเอฟเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจอาหารที่ร่วมออกงาน THAIFEX ต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 โดยปีนี้มีผู้ประกอบการมาร่วมจัดแสดง 2,700 บูธ จาก 42 ประเทศ ที่ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยงานจะมีถึงวันที่ 1 มิถุนายนนี้