อลังการงานแสดงโชว์! แห่งแรกและแห่งเดียวในไทย เลเจนด์ สยาม เปิดตำนานละครป้องปาก “ตำนานมัจฉานุ”

0
675

เลเจนด์ สยาม พัทยา เมืองแห่งตำนานอารยะสยาม ในธีมพาร์คเชิงวัฒนธรรมไทยที่นำเสนอตำนานและอารยธรรมอันภาคภูมิใจแห่งสยามประเทศ ได้ฤกษ์เปิดเฟส 1 เต็มรูปแบบ โดยทางคณะผู้บริหารเลเจนด์ สยาม พัทยา นำโดย “คุณหมวย” ศิริญา เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศา เลเจนด์ สยาม จำกัด ได้นำคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชมความสวยงามตระการตาของโครงการ ภายใต้กิจกรรม “CEO พาชม Special Highlight at The Legend Siam” พร้อมรับชมตำนานละครป้องปาก ตอน “ตำนานมัจฉานุ” ซึ่งเปิดแสดงเป็นรอบปฐมทัศน์ในประเทศไทย ณ โรงมหรสพแห่งสยาม 1 เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2562

สำหรับโครงการเลเจนด์ สยาม พัทยา ได้เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวเข้าชื่นชมความงดงามอลังการ และสัมผัสวิถีชีวิตแห่งความเป็นไทยไปเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 และมาในครั้งนี้ได้เปิดให้บริการเฟส 1 อย่างเต็มรูปแบบ บนเนื้อที่กว่า 164 ไร่ ที่ได้รังสรรค์แบ่งโซนการนำเสนอออกเป็น 3 โซนตามวิถีแห่งการดำเนินชีวิต อันได้แก่ โซนสยามวิไลซ์ (Siam Vilize), โซนไทยอารยะ (Thai Araya) และโซนภูมิแผ่นดิน (Bhumi Pan Din) ซึ่งสามารถรองรับผู้เข้าชมได้กว่า 20,000 คน

โดยทางคณะผู้บริหารได้นำคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชมบรรยากาศของโครงการด้วยการนั่งรถไฟสยาม อันถือเป็นกิจกรรม Sight seeing แวะไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญภายในโครงการ อันได้แก่ พระพรหมทรงหงส์, พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ และเจ้าย่าศรีปทุมมานาคินี  รวมถึงร่วมชมการแสดงและการละเล่นพื้นบ้านของไทยผ่านเวทีการแสดงภายในหมู่เรือนสถาปัตยกรรมทั้ง 4 ภาค ทั้งการรำมโนราห์ การตีกลองสะบัดชัย การละเล่นเพลงฉ่อย เพลงอีแซว การเซิ้งแหย่ไข่มดแดง และการแสดงตำนานผู้กล้าแห่งบ้านบางระจัน สัมผัสวิถีชีวิตท้องุท่งของชาวนาผ่านแปลงสาธิตการปลูกข้าว ที่ใช้หลักเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง รัชกาลที่ 9 มาเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต และจัดสรรพื้นที่การทำมาหากิน นอกจากนี้ยังร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ไปกับเครื่องเล่นอันแสนรื่นเริงบันเทิงใจภายใต้ธีมงานวัดป่าหิมพานต์ อาทิ เรือไวกิ้งปลาอานนท์, ม้าหมุนสัตว์ป่าหิมพานต์, ชิงช้าสวรรค์วงล้อเมขลา, Black Magic บ้านจอมขมังเวทย์ ซึ่งเป็นห้องกระจกวงกตแห่งมนตราอาคม และที่สุดของเครื่องเล่นภายในโครงการด้วยการสัมผัสประสบการณ์ความหลอนขนหัวลุกติดระดับโลกกับ “บ้านแม่นาค” บ้านผีสิงที่ถ่ายทอดเรื่องราวแห่งตำนานรักอมตะสุดเฮี้ยนแห่งท้องทุ่งพระโขนง อีกทั้งยังได้ชมและเลือกซื้อสินค้าอัตลักษณ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นจาก 77 จังหวัดทั่วทุกภูมิภาคของไทยภายในตลาดวิถีไทยอีกด้วย

และไฮไลท์สำคัญที่ทางเลเจนด์ สยาม พัทยา ได้สืบสานและน้อมนำตำนานการแสดงด้วยเทคนิคการแสดง “ละครป้องปาก” จากพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว กลับมานำเสนอในรูปแบบละครเวทีร่วมสมัยในเรื่อง “ตำนานมัจฉานุ” ซึ่งเป็นการแสดงที่ตัวผู้แสดงและผู้ชมสามารถสื่อสารโต้ตอบกันได้ กล่าวคือ หากตัวแสดงครุ่นคิดอะไรในใจ ก็จะทำท่าทางป้องปากบอกกับผู้ชมให้มีการโต้ตอบกลับมา โดยผสมผสานอรรถรสรูปแบบการแสดงสดผ่านระบบแสงสีเสียงอันสุดตื่นตาตื่นใจ นับเป็นการแสดงที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย ซึ่งในวาระพิเศษนี้ถือได้ว่า เลเจนด์ สยาม พัทยา ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสืบสานและถ่ายทอดพระอัจฉริยภาพด้านการละครของล้นเกล้ารัชกาลที่ 6 ให้คงอยู่คู่แผ่นดินสยามสืบต่อไป

โดยการแสดงละครป้องปาก ตอน “ตำนานมัจฉานุ” จะจัดแสดงทุกวันอังคารถึงวันศุกร์ เปิดแสดง 2 รอบ คือ รอบ 14.00 น. และรอบ 17.00 น. สำหรับวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขตฤกษ์ เปิดแสดง 3 รอบ คือ รอบ 12.00 น. รอบ 14.00 น. และรอบ 17.00 น. ซึ่งนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถติดตามกิจกรรมข่าวสาร รวมถึงโปรโมชั่นต่างๆ ของเลเจนด์ สยาม พัทยา ได้ที่ www.legendsiam.com และทาง Facebook Fanpage : Legend Siam หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 033-073-333