Panus LogTech ปี 3 ท้าผจญภัยโลกโลจิสติกส์ ชิงเงินกว่า 1 ล้าน รับสมัครวันนี้-31 ก.ค.62

0
743

Panus ผู้นำตลาดภาคขนส่งเมืองไทย ผนึกศูนย์บ่มเพาะฯ สวทช.เดินหน้าโครงการ Panus Thailand LogTech Award ปี 3 เวทีสตาร์ทอัพด้านโลจิสติกส์ภายใต้แนวคิด “The Adventures in Logistics” ตอกย้ำ “เจ้าแรก”บุกเบิกส่งเสริมและพัฒนาแนวคิด เทคโนโลยี และนวัตกรรม เปิดกว้างผู้สนใจระดับนิติบุคคล บุคคลทั่วไป นิสิต-นักศึกษา ร่วมผจญภัยใน “โลกธุรกิจโลจิสติกส์” ชิงเงินกว่า 1 ล้านบาท พ่วงโอกาสทองเหินฟ้าดูงานด้าน Logistics แถบทวีปยุโรป เปิดรับสมัครแล้ววันนี้-31 ก.ค.62

คุณพนัส วัฒนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด (Panus)ผู้นำตลาดภาคธุรกิจขนส่ง เปิดเผยว่าธุรกิจของบริษัทฯ ตอบสนองภาคการขนส่งในประเทศเกือบ 100% นับเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนความสำเร็จของเกือบทุกอุตสาหกรรม หัวใจสำคัญที่ทำให้บริษัทฯ เป็นผู้นำธุรกิจขนส่งอย่างแข็งแรงจนถึงทุกวันนี้ คือ การวิจัย และการพัฒนานวัตกรรมด้านโลจิสติกส์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการและการใช้งานที่หลากหลายของลูกค้าในแต่ละอุตสาหกรรมได้

“เป้าหมายสำคัญคือการยกระดับอุตสาหกรรมภาคขนส่งทั้งในประเทศและต่างประเทศให้แข็งแกร่ง และเติบโตยิ่งขึ้น บริษัทฯ จึงเดินหน้าสนับสนุนการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านการขนส่ง รวมทั้งสร้างผู้ประกอบการใหม่ที่เป็นสตาร์ทอัพด้านโลจิสติกส์ หรือ LogTech ผ่านโครงการ Panus Thailand LogTech Award ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องโดยปีนี้ก็เป็นปีที่ 3 แล้ว ตอกย้ำความเป็นเจ้าแรกในการส่งเสริม และพัฒนาแนวคิด เทคโนโลยี และนวัตกรรม โดยเปิดกว้างสำหรับผู้สนใจทุกคนไม่ว่าจะเป็น Startup นิสิตนักศึกษา และบุคคลทั่วไปมาร่วมผจญภัยในโลกธุรกิจโลจิสติกส์ไปพร้อมกับเรา”

นอกจากนี้ คุณพนัส ระบุอีกว่าปีนี้จัดขึ้นภายใต้ Concept ที่ว่า “The Adventures in Logistics” เพื่อมุ่งเน้นย้ำให้ทุกคนเข้าใจว่า ไม่ว่าคุณจะมีแนวคิดหรือทำธุรกิจแบบไหน คุณก็สามารถมาร่วม Adventure กับเราในโลกของ Logisticsได้ เพราะรอบตัวเราอะไรๆก็เป็นไปได้ในโลกของ PanusLogTech  ซึ่งคำว่า Logistics ไม่ใช่แค่เรื่องของการขนส่งเท่านั้น”

 “จากการดำเนินงานใน 2 ปีที่ผ่านมา เราได้ผลักดันผู้ประกอบการ LogTech Startup เข้าร่วมกองทุนนวัตกรรมโลจิสติกส์หรือ Logistics Innovation Fund โดยคัดเลือกผู้ประกอบการที่มีศักยภาพสูง และเป็นStartup ที่เคยผ่านโครงการฝึกอบรมของศูนย์บ่มเพาะธุรกิจเทคโนโลยี สวทช. ซึ่งได้ร่วมลงทุนไปแล้วทั้งสิ้น จำนวน 3 บริษัท และหนึ่งในนั้นได้มีผู้ชนะเลิศจากการประกวด LogTech 2017 ด้วย ถือเป็นการพัฒนาการอย่างเห็นได้เป็นรูปธรรมและนับว่าเป็นการก้าวกระโดดในการผลักดันอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ของประเทศที่เห็นได้ชัด”

 ด้าน คุณศันสนีย์ ฮวบสมบูรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์บ่มเพาะธุรกิจเทคโนโลยี (BIC) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กล่าวว่าปัจจุบันเทคโนโลยีและนวัตกรรมได้เข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากในธุรกิจและอุตสาหกรรมทุกประเภท และเนื่องจาก Logistics เป็นหัวใจหลักของทุกอุตสาหกรรม การดำเนินธุรกิจในด้าน Logistics ในช่วงที่ผ่านมา จึงมี TREND การปรับเปลี่ยนไปอย่างมาก จนแทบจะเรียกได้ว่าปัจจุบันนี้ เป็นยุคของ DIGITAL LOGISTICS เลยทีเดียว

“สวทช. มีพันธกิจเพื่อมุ่งสร้างเสริมเทคโนโลยีและนวัตกรรมได้มีการดำเนินกิจกรรมและโครงการต่างๆ เพื่อสนับสนุนให้เกิดยุคแห่ง DIGITAL LOGISTICS อย่างเต็มรูปแบบ อาทิ เช่น โครงการ Panus Thailand LogTech Award โครงการนี้ที่ร่วมกับบริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญในการดำเนินธุรกิจโดยการนำ Technology และ Innovation มาเป็นพื้นฐาน ทั้งยังสนับสนุนและต่อยอด Startups ที่สามารถประยุกต์การดำเนินธุรกิจ Logistics โดยใช้ Technology และ Innovation อีกด้วย”

คุณศันสนีย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การผนึกความร่วมมือทั้ง 2 หน่วยงานภายใต้โครงการ ‘Panus Thailand LogTech Award’ ซึ่งในปี 2019 นี้ได้ดำเนินต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 แล้ว เพื่อส่งเสริมไอเดีย นวัตกรรม และเทคโนโลยี จากนิสิตนักศึกษาและสตาร์ทอัพ อีกทั้งเพื่อร่วมกันต่อยอดและร่วมพัฒนา INNOVATION and TECHNOLOGY และทั้งยังค้นหาบุคลากรรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ เพื่อให้ประเทศไทยได้มี DIGITAL LOGISTICS แบบครบวงจร”

 “หวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการ Panus Thailand LogTech Award 2019 ภายใต้ Concept “The Adventures in Logistics” นี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจาก Startups และกลุ่มนิสิตนักศึกษา รวมไปถึงบุคคลทั่วไป ให้กล้าใช้ไอเดียและเทคโนโลยีของตนก้าวเข้ามาร่วมผจญภัยในโลกของ DIGITAL LOGISTICS เพราะ อะไรๆก็เป็นไปได้ในโลกของ Panus Logistics Technology and Innovation หรือ LogTech”

ทั้งนี้ สำหรับผู้ประกอบการที่ชนะเลิศการประกวดผลงานในโครงการ Panus Thailand LogTech Award 2019 จะได้รับโอกาสเดินทางเข้าร่วมงานมหกรรมด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับ Logistics และเข้าพบ Startup Accelerators/Incubators ต่างๆในแถบทวีปยุโรป

ทีมชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร รองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัลจำนวน 50,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 2 รับเงินรางวัลจำนวน 30,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตรการเข้าร่วมแข่งขันประกวดผลงาน

สำหรับนิสิตนักศึกษาที่ชนะการประกวดไอเดียธุรกิจ LogTech รับเงินรางวัลจำนวน 30,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัลจำนวน 20,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 2 รับเงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตรการเข้าร่วมแข่งขันประกวดผลงาน

ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมประกวดในโครงการ Panus Thailand LogTech Award 2019 ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31กรกฎาคม 2562

ลงทะเบียนสมัครได้ที่ http://bit.ly/2W0gCJa หรือติดตามกิจกรรมโครงการฯเพิ่มเติมที่ fb.me/LogtechLifebyPANUS