โอละพ่อ!รถหรูถ่ายทำ FF9

0
493

กลายเป็นกระแสร้อนแรงแซงหน้าการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ไทยไปแล้วสำหรับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ภาคต่อ “Fast and Furious 9”หลังมีข่าวสะพัดกองถ่ายทำได้ยกทีมงานมาปักหลักถ่ายทำในพื้นที่ จ.กระบี่ พังงา ภูเก็ต และสุราษฎร์ธานี ที่ล้วนแล้วเป็นจังหวัดขึ้นชื่อด้านการท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกรู้จักกันดี

จุดกระแสคลั่งไคล้ให้เหล่าคอหนังไทย-เทศและบรรดาสาวกหนังฟอร์มยักษ์ตามติดความเคลื่อนไหวทีมงานถ่ายทำอย่างต่อเนื่อง

ตามปฏิทินการถ่ายทำจะเริ่มเบิกร่องหัวฟิล์มตั้งแต่ 1-27 ก.ค.นี้ คาดกันว่าจะแยกถ่ายทำในหลายโลเคชั่นของพื้นที่ จ.กระบี่ พังงา ภูเก็ต และสุราษฎร์ธานี

ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย-ประเทศไทยที่ทางบริษัทถ่ายทำได้เลือกประเทศไทยในการถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่แฟนานุแฟนทั่วโลกเฝ้ารอดูรอชมในภาคต่อ Fast and Furious 9″

เป็นโอกาสอันดีที่บรรดาดารานักแสดงฮอลลี่วู้ดนามระบือโลก ทีมงานถ่ายทำและบุคคลสำคัญในกองถ่ายจะได้สัมผัสวิถีชีวิต แหล่งท่องเที่ยว ทะเลไทย วัฒนธรรมไทย อาหารไทย ผลไม้ไทย และเป็นการช่วยโปรโมตให้คอหนังทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทยผ่านแผ่นฟิล์มหนังดังแนวแอคชั่นระห่ำโลก

อีกทั้งยังเอื้อคุณาปการต่อบุคลากรในแวดวงจอเงินไทยจะได้มีโอกาสทำงานร่วมกับทีมงานผู้ถ่ายทำฝีมือฉมังระดับโลกไม่นับรวมเม็ดเงินจากการถ่ายทำในครั้งนี้ที่ว่ากันว่าจะสะพัดหลายร้อยล้านบาท

ยิ่งร้อนแรงเข้าไปอีกหลังมีภาพการขนย้ายบรรดาซุปเปอร์คาร์สุดเท่ห์สุดเก๋หลายคันเข้ามายังพื้นที่ถ่ายทำ บางคันถูกขนย้ายด้วยรถยก ขณะที่อีกหลายสิบคันถูกลำเลียงด้วยรถบรรทุกเทรลเลอร์โดยมีหลายภาพหลุดว่อนในโลกโซเชียล

และเชื่อว่าบรรดาซุป’คาร์สุดหรูเป็นส่วนหนึ่งที่ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว!

โดยบางภาพเข้าใจว่าเป็นภาพรถที่ถูกขนย้ายลงพื้นที่ถ่ายทำจริง และบางภาพก็ไม่แน่ชัดเช่นกันจะใช่หรือไม่ ?

โดยเฉพาะบรรดารถซุปเปอร์คาร์หลากสีหลายสายพันธุ์ที่ถูกขนย้ายด้วยรถบรรทุกเทรลเลอร์คันดังกล่าวนี้ ซึ่งเป็นภาพที่ถูกแชร์ว่อนในโลกโซเชียลและพากันเข้าใจกันว่าน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของรถที่ขนย้ายลงพื้นที่ถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์Fast and Furious 9″

อนิจจา จ๊ะทิงจา!!ที่ไหนได้ บจก. เจดับเบิ้ลยูดี ทรานสปอร์ต หรือ JWD ผู้ให้บริการขนส่งขบวนรถหรูดังกล่าว ออกมายืนยันแล้วไม่ใช่ขบวนรถที่ถูกขนย้ายไปถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ Fast and Furious 9″ที่เข้าใจกันแต่อย่างใด

ทว่า แท้จริงแล้วเป็นขบวนรถหรูของกลุ่มผู้ชื่นชอบรถซุปเปอร์คาร์ที่ได้ว่าจ้างบริษัทฯให้ขนย้ายรถเพื่อออกทริปในพื้นต่างจังหวัดเท่านั้นเอง

ถือเป็น“ภาพโอละพ่อ”ตามวงล้อกระแสร้อนแรงหนังฟอร์มยักษ์ เร็ว แรง ทะลุ นรกแตก Fast and Furious 9″แต่ก็สะท้อนชัดอีกมุมหนึ่งของสังคมกับการบริโภคข่าวสารในยุคนี้ต้องใช้วิจารณญาณในการรับรู้ให้จงหนัก

เพราะการเสพข่าวอย่างชาญฉลาดนี่เองจะนำพาให้เกิดมรรคเกิดผลและประเทืองปัญญาในยุคสื่อสังคมโซเชียลยึดครองเมืองมนุษย์เบ็ดเสร็จได้ดีนักแล!

สมดังสุภาษิตที่งัดออกจากย่ามหลวงตาจิ๊กโก๋ อุตตะมะพุงโต แห่งสำนักสงฆ์ลำไส้กิ่ววรารามที่ว่า “สติมา ปัญญาเกิด สติเตลิด ไม่เกิดผล”แปลความว่าตื่นตัวแต่อย่าตื่นตูมไม่งั้นจะติ๊งต๊อง

…..เอวังก็มีด้วยประการฉะนี้!

:ขันธ์ธีร์