“ยูเซ็น โลจิสติกส์”ตอกย้ำผู้นำบริการโลจิสติกส์ครบวงจรในไทย เปิดคลังสินค้าใหม่ย่านบางนา-ตราด

0
476

ยูเซ็น โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) ผู้นำด้านบริการโลจิสติกส์ครบวงจรที่ได้ให้บริการในไทยกว่า 50 ปี เปิดตัวคลังสินค้าสาขาบางบ่อคลังสินค้าแห่งใหม่ครบวงจร พรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ตอบโจทย์การจัดเก็บสินค้าที่หลากหลาย พร้อมบริการครอบคลุมทุกความต้องการบนถนนบางนา-ตราด กม. 27

นายซูซูมุ ทานากะ ประธานและเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูเซ็น โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่ายูเซ็น โลจิสติกส์ สาขาบางบ่อ (BLC) เปิดให้บริการคลังสินค้าในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2532 โดยตั้งอยู่ติดถนนบางนา-ตราด สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายการขนส่งและโครงสร้างพื้นฐานของประเทศไทย ไปยังนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่ง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าเรือกรุงเทพ/แหลมฉบัง ทำให้มีข้อได้เปรียบในการช่วยรองรับการขยายตัวของธุรกิจทั้งในปัจจุบันและอนาคตข้างหน้า

นายพิมาน นวลหงษ์ กรรมการบริหาร หน่วยงานการจัดการคลังสินค้า กล่าวเสริมว่ายูเซ็นโลจิสติกส์ สาขาบางบ่อ  มีการก่อสร้างคลังสินค้าใหม่ทั้งหมด 2 หลัง บนพื้นที่กว่า 28 ไร่ คลังสินค้าหลังแรกมีพื้นที่ 14,000 ตารางเมตร เปิดให้บริการตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเมื่อปีที่แล้ว และหลังที่สองขนาด 9,700 ตารางเมตร พร้อมให้บริการเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยมีข้อกำหนดด้านเทคนิคการก่อสร้าง คือ เพดานสูง 12 เมตร พื้นชนิดเรียบพิเศษ (Super Flat Floor) ซึ่งรองรับน้ำหนักได้ 5 ตัน/ตารางเมตร ตอกเสาเข็มทั่วบริเวณทำให้โครงสร้างมีความมั่นคงและอายุการใช้งานที่ยาวนาน

นอกจากนี้ ยังมีการออกแบบระบบจัดเก็บสินค้า แบบวีเอ็นเอ (Very Narrow Aisle Racking) และแบบชั้นลอย (Mezzanine Racking) เพื่อจัดเก็บสินค้าที่หลากหลายของลูกค้าและเพิ่มพื้นที่การใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ มีการเคลื่อนย้ายสินค้าอย่างแม่นยำด้วยเทคโนโลยีรถโฟร์คลิฟท์ที่ทันสมัย นอกเหนือจากการจัดเก็บสินค้าทั่วไปแล้ว เรายังมีคลังสินค้าทัณฑ์บนให้บริการ รวมถึงมีห้องควบคุมอุณหภูมิขนาดใหญ่ ถือเป็นฟังก์ชันใหม่ที่ยูเซ็นโลจิสติกส์ สร้างขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดเก็บสินค้า บนมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล เราภาคภูมิใจและมั่นใจว่าการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของเราจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างสูงสุด

“ในนามบริษัทฯ เรามีความยินดีที่จะแบ่งปันข่าวสารของการเปิดตัวคลังสินค้าแห่งใหม่พร้อมกับบริการครบวงจรและเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อตอกย้ำความแข็งแกร่งของเราในฐานะผู้นำด้านบริการโลจิสติกส์ครบวงจรของประเทศไทย ตามพันธกิจที่มุ่งมั่นสู่ความเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการบริการโลจิสติกส์ซัพพลายเชน เข้าถึงความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้งด้วยคุณภาพด้านการบริการและนวัตกรรมในการสร้างสรรค์การเติบโตอย่างยั่งยืนทั้งต่อธุรกิจและสังคม” นายซูซูมุ ทานากะ กล่าวทิ้งท้าย