‘สกายเวลล์’เผยโฉมยานยนต์ไฟฟ้าใหม่ 4 รุ่น เน้นคุ้มค่า-รักษ์โลก

0
389

ค่ายยานยนต์น้องใหม่ สกายเวลล์ ประเทศไทย เผยโฉม 4 ยานยนต์ไฟฟ้าใหม่ 4 4 รุ่นใหม่ชูไฮไลต์เทคโนโลยี ยานยนต์ไฟฟ้า ประหยัดพลังงาน ราคาประหยัด คุ้มค่าแก่การลงทุน เปิดคนไทยได้จับจองแล้ววันนี้

คุณปริญญ์  เสถียรปกิรณกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการตลาด บริษัท สกายเวลล์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า จากความสำคัญของการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดโลก ซึ่งตระหนักถึงรถยนต์ทางเลือกที่ช่วยในการประหยัดพลังงาน จึงร่วมกับ สกายเวลล์ บริษัทชั้นนำด้านยานยนต์จากประเทศจีน ดำเนินการนำรถยนต์ต้นแบบพลังงานไฟฟ้าเข้ามายังประเทศไทย เพื่อให้ลูกค้าในประเทศไทยและกลุ่มประเทศอาเซียนได้มีทางเลือกใหม่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า

โดยพร้อมเปิดตัวรถยนต์ ในกลุ่มรถตู้อเนกประสงค์ รถบัสโดยสาร และ รถบรรทุกคาร์โก้ ถึง 4 รุ่นด้วยกัน ได้แก่  เดโชะ (DAESHO) รถตู้อเนกประสงค์ ซึ่งมาพร้อมระบบความปลอดภัยมาตรฐานสากล รองรับผู้โดยสาร 5-7 ที่นั่ง ทำความเร็วสูงสุด 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใช้พลังงานแบตเตอรี่ระบบหล่อเย็น ขับเคลื่อนได้เพียงชาร์ตไฟฟ้า 30 นาที ถึง 15 ชม. ตามกำลังประจุไฟ เหมาะกับเป็นรถบ้านหรือรถโดยสารขนาดเล็กที่เน้นความคุ้มค่า ราคาเริ่มต้น 700,000 บาท

เช่นเดียวกับ โซได (SHODAI) รถตู้อเนกประสงค์ ซึ่งรูปลักษณ์พรีเมี่ยม มีระบบความปลอดภัยมาตรฐานสากล ขนาดรองรับผู้โดยสาร 7-11 ที่นั่ง ทำความเร็วสูงสุด 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใช้พลังงานแบตเตอรี่ระบบหล่อเย็น ซึ่งขับเคลื่อนได้ชาร์ตไฟฟ้า 2-18 ชม. ตามกำลังประจุไฟ  ราคาเริ่มต้น 2,300,000 บาท

รวมถึง แพนได (PANDAI) รถโค้ทหรือรถบัส รองรับได้ 21 ที่นั่ง ซึ่งทำความเร็วสูงสุดได้ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระบบการชาร์ตไฟใช้เวลาเพียง 1.30 ชั่วโมงถึง 2 ชั่วโมงตามกำลังไฟ เหมาะสำหรับเป็นรถโดยสารที่เน้น ความคล่องตัว ราคาเริ่มต้น 2,500,000 บาท และสุดท้าย โยชิ (YOSHI) รถบรรทุก 6 ล้อ ซึ่งเป็นรถบรรทุกขนาดกลางที่มาพร้อมตู้คาร์โก้ ขนาดความยาว 4,100 มิลลิเมตร ทำความเร็วสูงสุด 9 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แบตเตอรี่เป็นแบบลิเทียม ค่ากำลังสูงสูดของมอเตอร์  85 กิโลวัตต์ เหมาะกับการลงทุนสำหรับภาคธุรกิจขนส่ง ราคาเริ่มต้น 1,400,000 บาท

นอกจากนี้ผู้ใช้งานรถยนต์ของ สกายเวลล์ ยังสามารถได้รับสิทธิประโยชน์จาก สมาร์ทสเตชั่น ซึ่งถือเป็นพันธมิตรที่มีแนวคิดสอดคล้องกับทาง สกายเวลล์ ในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย โดย สมาร์ทสเตชั่น คือ สถานีบริการสมัยใหม่แบบครบวงจรในการรองรับชุมชนผู้ใช้งานรถยนตร์ไฟฟ้าให้มีความสะดวกสบาย ประหยัดและปลอดภัยยิ่งขึ้น  ผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่ผสมผสานนวัตกรรมล้ำสมัย โดยขับเคลื่อนด้วย แนวคิด 4 ประการหลัก ได้แก่ Smart Energy Smart Cleaning  Smart Food และ Smart Services

อย่างไรก็ตาม บริษัท สกายเวลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ถือเป็นบริษัทฯ น้องใหม่ของตลาดยานยนต์ประเทศไทย ซึ่งได้จดทะเบียนบริษัทเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา แต่ในภูมิภาคเอเชีย สกายเวลล์ ซึ่งมีบริษัทแม่ที่ประเทศจีนก่อตั้งมายาวนาน การเข้ามาเปิดตลาดในไทยและให้ไทยเป็นฐานของการกระจายไปยังประเทศอื่นๆ ในอาเซียน จะดำเนินงานภายใต้สโลแกน Save Money, Save Earth with SKYWELL หรือ ประหยัดเงินและรักษ์โลกกับสกายเวลล์ เน้นย้ำสร้างความโดดเด่นคุ้มค่ามอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าคุณภาพให้กับลูกค้า ที่ช่วยประหยัดพลังงาน และ ราคาประหยัด คุ้มค่าแก่การลงทุน โดยจะเริ่มเปิดให้คนไทยได้จับจอง ได้แล้ววันนี้ คาดผลตอบรับปีแรกค่อนข้างดีมียอดการจองไม่ต่ำกว่า 3,000คัน และส่งเสริมให้รายได้รวมให้กับบริษัทฯ ไม่น้อยกว่า 3,000 ล้านบาท