เจาะใจ 2 เถ้าแก่ขนส่งพันธุ์ข้าวเหนียว ทำไม?…ไว้ใจ“สแกนเนีย”

0
847

แม้จะเข้าสู่โค้งสุดท้ายปลายปี 62 เต็มแก่ แต่ทว่า ค่ายสแกนเนีย รถบรรทุกาสายพันธุ์ยุโรปเกรดพรีเมี่ยมจากสวีเดนยังร้อนแรงและทยอยส่งมอบรถบรรทุกรุ่นล่าสุดให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ขอใช้พื้นที่นี้เจาะใจ 2 เถ้าแก่ขนส่งพันธุ์ข้าวเหนียว สะท้อนมุมมองทำไม?…ถึงได้เลือก-ไว้ใจรถบรรทุกสแกนเนีย

เบิกร่องด้วยคุณวา-สมสกุล ฤทธิ์ละคร เจ้าของกิจการรับซื้อ-ขายสินค้าและผลผลิตทางการเกษตรในนาม “มินนี่การเกษตร” จากจ.อุดรธานี ที่ได้ถือฤกษ์งามยามดี 9/09 /2019 ถอยรถบรรทุก Scania คันใหม่รองรับการเติบโตธุรกิจ

ก็ใจมันรัก…สแกนเนีย

คุณวา-สมสกุล บอกว่าตัวเขาเองเริ่มต้นธุรกิจรับซื้อ-ขายส่งสินค้าและผลผลิตทางการเกษตรที่อ.หนองหาน จ.อุดรธานีบ้านเกิดมาได้ 3 ปี พอธุรกิจเริ่มโตขึ้นก็อยากขยับขยายซื้อรถเพิ่มเพื่อรองรับธุรกิจ แรกๆกะว่าจะซื้อแค่รถบรรทุก 6 ล้อก็พอ แต่พอคิดอย่างรอบด้านแล้ว รถบรรทุกขนาดใหญ่น่าจะตอบโจทย์และคุ้มค่าระยะยาวมากกว่า

ที่ตัดสินใจเลือกยี่ห้อสแกนเนียก็เพราะมีใจรักและชื่นชอบเป็นทุนเดิม ด้วยการศึกษาข้อมูลและเปรียบเทียบด้านต่างๆดีและคุ้มกว่ารถญี่ปุ่น เพราะสแกนเนียเป็นแบรนด์ยุโรป มั่นใจได้ในระบบความปลอดภัยที่สูง สมรรถนะเครื่องยนต์แรง ที่สำคัญน่าจะเป็นการตอบโจทย์ธุรกิจเราได้ดีในระยะยาว ยิ่งได้ทดลองขับใจมันก็ยิ่งหลงรักมากขึ้น เพราะให้ความรู้สึกสะดวกสบายยามขับขี่ ห้องโดยสารที่กว้างขวาง ทัศนวิสัยดี สวยงามหรูหรา ขับง่าย และที่สำคัญประหยัดน้ำมัน ส่งผลดีต่อการลดต้นทุนการขนส่งธุรกิจของเราอีกด้วย หากธุรกิจโตขึ้นมากกว่านี้ คันต่อไปที่จะซื้อเพิ่มเข้ามา ต้องเป็นยี่ห้อสแกนเนียเท่านั้น ทำไงได้ก็ใจมันได้รักไปแล้ว”

ตามมาด้วยคุณจ่อยวนัญกฤต บุตรกัณหา กรรมการผู้จัดการ บจก.ยูโช โลจิสติกส์ นักชิปปิ้งมือพระกาฬจากอุดรฯ แรมรอนสัญจรมาทำงานและปักหลักฐานสร้างครอบครัว-ธุรกิจที่นครพนม ครั้นแตกไลน์ธุรกิจจากชิปปิ้งสยายปีกครอบคลุมธุรกิจขนส่ง เลือกประเดิมเครื่องมือทำมากินด้วยรถหัวลากสแกนเนียรุ่นใหม่ P360 A6x2NZ พร้อมหางพนัสหวังเสริมศักยภาพงานขนส่งจากนครพนมไปเวียดนาม  เชื่อมั่นในคุณภาพและมาตรฐานทั้งหัวลากสแกนเนีย-หางพนัส ตอบโจทย์งานขนส่งได้เต็มประสิทธิภาพ

สแกนเนีย แบรนด์ชั้นนำโลก

คุณจ่อย-วนัญกฤต ตอกย้ำตะปูเหตุผลที่เลือก-ไว้ใจหัวลากสแกนเนียว่าหลังได้รับคำแนะนำจากทีมขายของธนนนท์ทรัคตัวแทนขายรถบรรทุกสแกนเนียนครพนม บวกกับความชอบรถสแกนเนียอยู่เป็นทุนเดิมแล้ว อีกทั้งยังได้ทดลองขับแล้วสัมผัสได้ถึงสมรรถนะและประสิทธิภาพการใช้งาน ก็เลยง่ายต่อการตัดสินใจซื้อรถสแกนเนีย

“รถสแกนเนียเป็นรถที่ขับง่ายให้ความรู้สึกที่นุ่มนวลและไม่เมื่อยล้า ทัศนวิสัยการขับขี่ก็ดีมากๆ ส่วนสมรรถนะเครื่องยนต์ในการลากหรือไต่เขาก็ดีเยี่ยม ที่สำคัญค่อนข้างประหยัดน้ำมัน ถือเป็นมาตรฐานรถหัวลากยุโรปที่ลูกค้าทั่วโลกให้การยอมรับ เบื้องต้นตนประเดิมซื้อ 1 คันเพื่อเสริมศักยภาพงานขนส่งร่วมกับทีมรถร่วมที่มีอยู่ หากในอนาคตธุรกิจเราเติบโตคันที่ 2 ที่ 3 ก็อาจจะตามมา”  

ส่วนหางพนัสแบรนด์นี้ก็ขึ้นชื่อในวงการอยู่แล้ว เพราะเป็นบริษัทชั้นนำของประเทศที่ได้รับความนิยมสูง ทุกผลิตภัณฑ์มีความโดดเด่นด้านรูปลักษณ์ที่ดูสวยงามทันสมัย ตอบโจทย์งานขนส่งได้เต็มประสิทธิภาพ ที่ประทับอย่างมากก็คือหางมีน้ำหนักเบา ทนทาน และแข็งแกร่ง ทำให้เราสามารถบรรทุกสินค้าได้ปริมาณมากๆ

นี่คือ 2 เสียงสะท้อนจากผู้ใช้รถสแกนเนีย แม้จะเป็นผู้ประกอบการรายเล็กๆในจำนวนรถเพียงไม่กี่คัน ที่เพิ่งเริ่มสร้างฐานธุรกิจให้เติบโต แต่ใครจะรู้ว่าในอนาคตข้างหน้า 2 เถ้าแก่ขนส่งจากถิ่นที่ราบสูง อาจจะสั่งซื้อบิ๊กลอตรองรับการเติบโตธุรกิจของเขา…ก็เป็นได้

แม่นบ่ครับอ้ายวา-อ้ายจ่อย!

:ขันธ์ธีร์