เปิดศึกแล้ว!สนามเฟ้นนักขับ ‘UD Extra Mile Challenge 2019’

0
187

เปิดศึกปีที่ 3 ติดต่อกันแล้วสำหรับ UD Extra Mile Challenge 2019’เวทีประลองทักษะนักขับรถบรรทุกเพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักขับรถบรรทุกยูดี (Ultimate Driver) ชิงเงินรางวัลกว่า 3 แสนบาท มุ่งเน้นเปลี่ยนภาพลักษณ์พนักงานขับรถบรรทุกปัจจุบันสู่สมาร์ทไดร์เวอร์ เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ถึง 25 ต.ค. เพื่อคัดเลือก 40 คนเข้าสู่สนามสุดท้ายประเทศไทย และคัดเหลือตัวแทนเพียงหนึ่งเดียวกรุยทางสู่สนาม UD Extra Mile Challenge ระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่นต้นปีหน้า

มร. อีริค ลาบัท ประธานกรรมการ ยูดี ทรัคส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าการแข่งขัน UD Extra Mile Challenge 2019 ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันในไทย โดยปีนี้จะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 25 ตุลาคมนี้ โดยพนักงานขับรถยูดี ทรัคส์ ที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ศูนย์บริการยูดี ทรัคส์ 14 สาขาทั่วประเทศ หรือสมัครผ่านช่องทางออนไลน์ อาทิ Facebook Fanpage: @udtrucksthailand หรือ Line Official Account: @udtruckth หรือเว็บไซต์ www.udtrucks.com/thailand ซึ่งผู้สมัครจะต้องเข้าสอบข้อเขียนพร้อมกันในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ ณ สนามสอบ 7 แห่งตามที่ได้เลือกไว้ในใบสมัคร

“ปรัชญาการจัดแข่งขันที่ยึดมั่นมาโดยตลอด คือการยกระดับคุณภาพ และทักษะการขับขี่ของพนักงานขับรถ ยูดี ทรัคส์ ให้สอดรับกับแนวคิด สมาร์ท โลจิสติกส์ การแข่งขันนี้จำลองการทำงานจริงที่เน้นความปลอดภัยทั้งต่อสินค้าที่บรรทุก และทรัพย์สินที่เป็นตัวรถ รวมไปถึงความปลอดภัยของผู้ร่วมทาง และที่สำคัญสามารถใช้ต้นทุนทางธุรกิจอย่างน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ดังนั้นเวทีนี้จึงเป็นอีกหนึ่งเวทีที่ช่วยผลักดันเปลี่ยนภาพลักษณ์พนักงานขับรถบรรทุกไทยปัจจุบันสู่ สมาร์ท ไดร์เวอร์ตามมาตรฐานสากล” มร. ลาบัท กล่าว

มร. ลาบัท กล่าวต่อว่าการคัดเลือกรอบแรกเป็นการสอบข้อเขียนในวันที่ 2 พฤศจิกายน เพื่อทำการคัดเหลือเพียง 40 คนเพื่อเข้าสู่สนามแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเทศไทย ซึ่งปีนี้จะจัดขึ้นที่สนามแข่งรถปทุมธานีสปีดเวย์ จ.ปทุมธานี ในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ โดยรอบชิงชนะเลิศนี้จะคัดเลือกเหลือเพียงสุดยอดนักขับยูดีที่จะเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปชิงชัยต่อสนามแข่งขันระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงต้นปีหน้า

สำหรับกฎกติกาการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ผู้เข้าแข่งขันจะต้องเข้าแข่งขันภาคปฏิบัติ โดยเน้น ประเด็นหลัก คือการตรวจเช็ครถก่อนการใช้งาน การขับขี่ประหยัดน้ำมันและปลอดภัย และการขนส่งสินค้าไปสู่เป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพและพิเศษสำหรับปีนี้ ผู้เข้ารอบสุดท้าย 40 นักขับ จะได้รับการอบรมบุคลิกภาพของนักขับยุค 4.0 โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านบุคลิกภาพเพื่อเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์นักขับยูดี ทรัคส์ สมาร์ท ไดร์เวอร์อีกด้วย

สำหรับรางวัลผู้ชนะที่เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าสู่สนามโลกที่ญี่ปุ่น จะได้รับรางวัลมูลค่ารวม 300,000 บาท ในขณะที่รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับรางวัลมูลค่า 70,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รับรางวัลมูลค่า 40,000 บาท

ทางด้านนายมานะชัย บุญศิลป์ ตัวแทนจากบริษัท น นน (ประเทศไทย) จำกัด แชมป์อันดับหนึ่งปี 2018 และเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าสู่สนามแข่งระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่น ได้กล่าวถึงการแข่งขันรายการนี้ไว้ว่า  “การแข่งขันของยูดีที่ผ่านมาเป็นประสบการณ์ครั้งสำคัญในชีวิตหนึ่งที่ได้มาแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น นอกจากความรู้ที่ได้จากการอบรมก่อนเข้าสู่สนามแข่ง ที่เน้นให้เราได้เรียนรู้เทคนิคการขับรถบรรทุกที่ดี ซึ่งสอดคล้องกับการทำงานจริงของเราที่ทำอยู่ทุกวัน แต่ครูฝึกสอนเขามาชี้ให้เห็นข้อพึงระวัง และข้อพึงปฏิบัติเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และที่สำคัญมันทำให้ผมรู้สึกภาคภูมิใจในอาชีพที่ได้รับการยอมรับในฐานะนักขับรถบรรทุกคนหนึ่ง” นายมานะชัย กล่าว