เปิดไฟประดับ 13 สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยารับวันลอยกระทง

0
365

กรมทางหลวงชนบท(ทช.)ร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง เปิดไฟประดับ 13 สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

นายปฐม เฉลยวาเรศ รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท รักษาราชการแทนอธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า ประเพณีลอยกระทงปีนี้ตรงกับวันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2562 โดยในส่วนของกรมทางหลวงชนบท (ทช.) ได้ร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามของไทย โดยจัดให้มีการเปิดไฟประดับสะพานบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลที่อยู่ในความดูแลของกรม จำนวน 13 แห่ง ได้แก่

สะพานพระราม3 สะพานพระราม4 สะพานพระราม5 สะพานพระราม7 สะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า สะพานพระพุทธยอดฟ้า สะพานพระปกเกล้า สะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สะพานกรุงธน สะพานกรุงเทพ สะพานภูมิพล และ สะพานภูมิพล2  เพื่อแสดงให้เห็นความงดงามของบรรยากาศบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา อันเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งกรมจะเริ่มทำการเปิดไฟประดับ ช่วงเวลา 18.00 น. ถึง 24.00 น. โดยประชาชนสามารถร่วมชมทัศนียภาพความสวยงามของสะพานได้ตามและเวลาดังกล่าว

นอกจากนี้ ทช.ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ตรวจตราเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมาลอยกระทงบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่อยู่ในความดูแลของ ทช.หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือแจ้งเหตุ สามารถติดต่อได้ที่สายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146 ตลอด 24 ชั่วโมง