เฟดเอ็กซ์ส่ง‘เป้ยเป้ย’กลับแดนมังกรด้วยบริการ“เฟดเอ็กซ์ แพนด้า เอ็กซ์เพรส”

0
147

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx) บริษัทในเครือ เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น  นำส่ง ‘เป้ย เป้ย’ ลูกแพนด้ายักษ์เพศผู้วัย 4 ปี กลับคืนสู่บ้านเกิดเมืองเฉิงตู สาธารณประชาชนจีน ผ่านบริการ “FedEx Panda Express” โดยเครื่องบินพานิชย์ขนส่งเหมาลำโบอิง777 โดยเฟดเอ็กซ์ได้ทำงานร่วมกับสวนสัตว์สมิธโซเนียน (Smithsonian’s National Zooจัดส่งของมีค่าพิเศษอย่างแพนด้ายักษ์ที่กำลังใกล้สูญพันธุ์

C:\DCIM\101GOPRO\GOPR8281.GPR

ลูกแพนด้ายักษ์เพศผู้ เป้ยเป้ย เกิดในปี 2558ในสวนสัตว์แห่งชาติสมิธโซเนียน เป็นลูกของเหม่ยเซียง และเทียนเทียนซึ่งอาศัยอยู่ในสวนสัตว์แห่งชาติสมิธโซเนียน ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เช่นกันในการเดินทางครั้งนี้ เป้ยเป้ยได้ถูกนำใส่ในลังที่เฟดเอ็กซ์ทำขึ้นมาโดยเฉพาะ เดินทางไปพร้อมกับผู้ดูแลแพนด้าและสัตวแพทย์บนเครื่องบินพานิชย์ขนส่งเหมาลำโบอิง777ของเฟดเอ็กซ์ ซึ่งจะบินตรงจากสนามบินนานาชาติวอชิงตัน ดัลเลสไปยังเมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีขนมชนิดโปรด ประกอบไปด้วย ไผ่จำนวน 30กิโลกรัม แอปเปิ้ลและลูกแพร์ 1กิโลกรัม ขนมบิสกิต 2ถุง น้ำและมันฝรั่งหวานปรุงสุกอีกราว 1 กิโลกรัมติดตัวไปด้วย

“เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจสำคัญนี้อีกครั้ง การส่งเป้ยเป้ยให้ถึงที่หมายโดยสมบูรณ์เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทในการขนส่งของทุกชิ้นอย่างปลอดภัย รวมถึงของที่มีมูลค่าระดับโลก” คาเรน เรดดิงตัน ประธานบริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว “เราภูมิใจที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้จัดการขนส่งในครั้งนี้ ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความแข็งแกร่งและความเชี่ยวชาญของเราในการจัดการการขนส่งที่มีความซับซ้อนและต้องการการดูแลเป็นพิเศษ และเราหวังว่าเป้ยเป้ยจะปรับตัวเข้ากับที่อยู่ใหม่ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรสยังได้ทำการส่งแพนด้ายักษ์เป้ยเป้ยจากสวนสัตว์ไปยังสนามบินในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. อีกด้วย โดยทีมนักบิน คนขับรถและทีมปฎิบัติการพิเศษที่เฟดเอ็กซ์ได้คัดเลือกมาดูแลเป้ยเป้ยในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ทำงานมากที่สุดของบริษัทฯ สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถของบริษัทฯ ในการขนส่งสินค้าที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญในการขนส่งเป็นพิเศษอย่างครบวงจร