ร่วมด้วยช่วยกัน!เพื่อบุคลากรทางการแพทย์สู้ภัยโควิด-19

0
204

เลาะระเบียงขนส่งฉบับนี้มีเรื่องราวๆดีมาเล่าสู่กันฟัง!

ท่ามกลางภาวะวิกฤติจากการแพร่ระบาดไวรัสมฤตยูมืดโควิด-19 ที่คนไทยทุกคนกำลังเผชิญกับความยากลำบากเพื่อก้าวข้ามวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน อีกมุมหนึ่งกลายเป็นภาระอันหนักอื้งที่ถาโถมสู่บรรดาแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ไทย หากเปรียบเป็นสงครามโควิด พวกเขาคือนักรบเสื้อกาวน์ เพื่อปราบพยศเจ้าไวรัสโควิดให้สิ้นฤทธิ์

เราจึงเป็นธารน้ำใจจากทุกภาคส่วนในหลากหลายรูปแบบให้กับบรรดานักรบสื้อกาวน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการช่วยกันบริจาคกำลังทรัพย์เพื่อซื้อ PPE ชุดอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย ช่วยป้องกันบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อลดความความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

อย่างวันก่อน น้าแอ๊ด คาราบาว หรือ “ยืนยง โอภากุล”ขุนพลเพลงเพื่อชีวิตระดับตำนานแห่งคาราบาว ได้รวบรวมเพื่อนพ้องน้องพี่กลุ่มสมาชิกผู้ชื่นชอบรถจักรยานยนต์ไบค์เกอร์ อาทิ กลุ่มเดอะไนน์ไทยแลนด์ คอมมานเดอร์ และบลูโซนไรเดอร์ ได้ควบบิ๊กไบค์มาเป็นกลุ่มใหญ่ โดยทุกคนสวมใส่หมวกกันน๊อค-สวมหน้ากากอนามัย

นำสิ่งของเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อใช้ประกอบการตรวจคัดกรอง และรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เช่น ชุด PPE สำหรับสวมใส่คลุมทั้งร่างกาย เพื่อป้องกันเชื้อโรค จำนวน 100 ชุด , หมวกคลุมพร้อมหน้ากากใส จำนวน 100 ชุด , หน้ากากอนามัยอีกจำนวนมากให้กับทางโรงพยาบาลธัญบุรี

โดยกิจกรรมนี้ภายใต้โครงการ “รวมพลังสองล้อ ฆ่าโควิด-19”ที่กลุ่มไบค์เกอร์ได้จัดทำขึ้น เพื่อช่วยเหลือสังคม และ รพ.ธัญบุรี ถือเป็นโรงพยาบาลแห่งที่ 13 แล้ว ที่ได้รับการช่วยเหลือ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการให้กำลังใจ คณะแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ทุกด้าน หน่วยกู้ชีพ และหน่วยกู้ภัย ที่ทุ่มเททั้งชีวิต ในการปฏิบัติภารกิจอันหนักหน่วง และเสี่ยงอันตราย เพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดโควิด-19 ในเวลานี้

ในโอกาสนี้ ไหนๆขุนพลเพลงเพื่อชีวิตและมิตรสหายไบค์เกอร์ทั้งหลายได้มาเยือนถิ่นธัญบุรี จ.ปทุมธานีแล้วล่ะก็ ฟาก “พี่เอธนภัทร อินทวิพันธุ์” กรรมการบริหาร บริษัท MAN Commercial Vehicle (Thailand) จำกัด หรือ MCVT อีกหนึ่ง “ขุนพลสิบล้อ”นามระบือในวงการรู้จักกันดีที่มีฐานบัญชาการอยู่ที่ จ.ปทุมธานี  ได้รวบรวมทุนทรัพย์ทั้งในนามส่วนตัวและญาติสนิทมิตรสหายร่วมบริจาคสมทบทุนกับน้าแอ๊ดคาราบาวในครั้งนี้ด้วย

ถือว่าเป็นการโคจรมาปะหน้ากันอีกครั้งหนึ่งของ 2 ขุนพลต่างวงการ ระหว่างน้าแอ๊ด-ยืนยง โอภากุล ขุนพลเพลงเพื่อชีวิตระดับตำนานแห่งวงคาราบาว กับขุนพลสิบล้ออย่างพี่เอ-ธนภัทร อินทวิพันธุ์ 

ว่าไปแล้วหากย้อนหลังกลับไปเมื่อ 6-7 ปีที่แล้ว เมื่อครั้งพี่เอนั่งกุมบังเหียนค่ายฟูโซ่สู้ศึกในสมรภูมิรถใหญ่เมืองไทย และเมื่อครั้งฟูโซ่ได้เป็นเจ้าภาพหลักสนับสนุนงานประชุมใหญ่สมาคมขนส่งภาคเหนือ (นครสวรรค์)ได้ว่าจ้างวงคาราบาวเต็มวงขึ้นแสดงและโชว์ลีลาขุนเพลงเพื่อชีวิต สร้างความสนุกสนานสุดเหวี่ยงให้กับพี่น้องสิงห์รถบรรทุกภายในงาน

มโหฬีครื้นเครงสัญจรแห่งวงคาราบาวในค่ำคืนนั้น ได้ถูกกล่าวขานและต้องจารึกไว้บนหน้าประวัติศาสตร์วงการรถบรรทุกเมืองไทยที่ไม่มีค่ายรถใหญ่ค่ายไหนกล้าทำจวบทุกวันนี้! 

ในโอกาสนี้ ข้าน้อย ขออนุโมทนาบุญในกุศลจิตของพี่เอด้วยเน้อครับ!