TTLA จิตอาสาส่งเครื่องวัดความดันบวก C ไปยังรพ.ทั่วประเทศ

0
246

TTLA รับไม้ต่อจากสธ.และศูนย์ Loghealth ม.มหิดล ขันอาสาขนส่งเครื่องวัดความดันบวก C จำนวน 7 เครื่องไปยังรพ.ทั่วประเทศ ย้ำ TTLA ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมเพื่อก้าวข้ามห้วงเวลายากลำบากนี้ไปด้วยกัน

ดร.ชุมพล สายเชื้อ นายกสมาคมขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ไทย (TTLA)เปิดเผยว่าโครงการนี้เกิดขึ้นจากร่วมมือของหลายภาคส่วน ส่วนแรกคือกระทวงสาธารณสุขไปสำรวจโรงพยาบาลทั่วประเทศในสังกัดที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์อะไรบ้าง จากนั้นก็ประสานไปยังศูนย์ Loghealth ของมหาวิทยาลัยมหิดลที่เขาพัฒนาแพลตฟอร์มด้านโลจิสติสก์ เพื่อทราบพิกัดรพ.ในลิสต์รายชื่อของสธ.สู่ขั้นตอนการจัดแผนการขนส่งสิ่งของให้กับรพ.ที่ไหนอย่างไร จากนั้นก็มาขอร่วมมือกับทางสมาคม TTLA เพื่อรับหน้าที่รับไม้ต่อจัดส่งสิ่งของไปยังรพ.ทั่วประเทศ

“พอเราได้รายชื่อและพิกัดรพ.ต่างๆมาแล้วเราก็ขอความร่วมมือจากสมาชิก TTLA ว่าเส้นทางการขนส่งไหนที่เพื่อนสมาชิกสะดวกในการขนส่งไปบ้าง ก็ขอเป็นจิตอาสาจัดส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ไปยังรพ.ในพื้นที่ต่างจังหวัดให้ฟรี ซึ่งล่าสุดนี้ก็เป็นการขนส่งเครื่องวัดความดันบวก C จำนวน 7 เครื่องไปยังรพ.ทั่วประเทศ”

นอกจากนี้ ดร.ชุมพล ระบุต่อว่าอีกส่วนหนึ่งที่จะต้องพูดถึงคือคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นผู้คิดค้นและประดิษฐ์เครื่องวัดความดันบวกนี้ขึ้นมาส่งมอบให้กับทั้งกระทรวงสาธารณสุข หรือแม้กระทั่งรพ.ต่างๆทั่วประเทศที่ทำเรื่องขอโดยตรงมายังคณะวิศวะฯจุฬาฯ

“เวลานี้ใครขอร่วมมืออะไรมาเราก็ยินดีที่จะช่วยเหลือตามกำลังความสามารถของเรา แม้กระทั่งการเป็นจิตอาสาขนส่งผลไม้จากจันทบุรีเพื่อไปส่งให้กับผู้ป่วย แพทย์พยาบาล และบุคลาการทางแพทย์โรงพยาบาลศิริราชได้รับประทานกัน เพราะเรามีความชำนาญด้านการขนส่งเราก็ยินดีช่วยในด้านที่เราถนัด ด้วยสถานการณ์ที่ยากลำบากจากผลกระทบการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19เช่นนี้ ทุกภาคส่วนต้องร่วมแรงและช่วยเหลือเกื้อกูลกันคนละไม้คนละมือเพื่อก้าวข้ามความยากลำบากนี้ไปด้วยกัน”

อย่างไรก็ดี ดร.ชุมพล สรุปปิดท้ายว่าความสำเร็จครั้งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากทุกหน่วยงานไม่ให้ความร่วมมือไม่ว่าจะเป็นกระทรวงสาธารณสุขก็ดี ศูนย์ Loghealth ม.มหิดล และคณะวิศวะฯจุฬาฯ และที่สำคัญเพื่อนสมาชิก TTLA ทุกท่านที่ได้ร่วมช่วยเหลือสังคมกับการเป็นจิตอาสาขนส่งอุปกรณ์ทางแพทย์ไปยังรพ.ต่างๆในครั้งนี้และจิตอาสาในส่วนอื่นๆ ต้องขอขอบคุณเพื่อนสมาชิก TTLA มา ณ โอกาสนี้