พรุ่งนี้!ขึ้น-ลงรถเมล์ต้องสแกนแอปฯ“ไทยชนะ”

0
132

ขสมก.แจงพรุ่งนี้เป็นต้นไปขึ้น-ลงรถเมล์ทุกครั้งต้องสแกน QR Code “แอปฯไทยชนะ” เพื่อสนองนโยบาย ศบค. ง่ายต่อการติดตามผลและควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 วอนเอกชนติดตั้ง ณ สถานที่ทำการและบนรถเมล์เพื่อเก็บบันทึกประวัติการเดินทางด้วยเช่นกัน

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย.63 เป็นต้นไป ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ (รถเมล์) ช่วยสแกนคิวอาร์โค้ด (QR Code) แอปพลิเคชั่นไทยชนะ เพื่อเช็กอินเมื่อขึ้นใช้บริการ และเช็กเอาท์ก่อนลงจากรถเมล์ทุกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ขสมก. ได้นำคิวอาร์โค้ดดังกล่าวทยอยติดตั้งภายในรถเมล์ให้ครบทุกคัน บริเวณด้านหน้า ช่วงกลางรถ ช่วงหลังรถและหลังเบาะที่นั่ง

“ขสมก.ยังได้ดำเนินการติดตั้งไว้ในส่วนสำนักงานใหญ่ และสำนักงานเขตการเดินรถ พร้อมกำชับให้พนักงานและบุคคลภายนอก ทำการสแกนคิวอาร์โค้ดเช็กอินเมื่อเข้าพื้นที่ และเช็กเอาท์ก่อนออกจากพื้นที่ทุกครั้ง โดยเริ่มปฏิบัติตั้งแต่กลางเดือน พ.ค.63 เพื่อความปลอดภัย ลดความเสี่ยงของพนักงานและประชาชนในการติดเชื้อโรคโควิด-19”

ผอ.ขสมก.ย้ำว่าการดำเนินการดังกล่าวเพื่อสนองนโยบายศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ที่ต้องการติดตามผลและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

“ขอความร่วมมือทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในการนำคิวอาร์โค้ดแอปฯไทยชนะมาติดตั้ง ณ สถานที่ทำการและบนรถเมล์เพื่อเก็บบันทึกประวัติการเดินทางและเพิ่มความรวดเร็วในการสืบสวนโรคของแพทย์กรณีที่มีผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19ด้วยเช่นกัน”