‘เคอรี่ เอ็กซ์เพรส’งัด Kerry Sameday สู้ศึกโลจิสติกส์ยุค New Normal เน้นสะดวกรวดเร็ว

0
381

เคอรี่ เอ็กซ์เพรส กลับมาเปิดให้บริการ Kerry Sameday บริการส่งด่วนในพื้นที่ราคาเริ่มต้นเพียง 45 บาท ส่งเช้า-ได้บ่าย รองรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคเปลี่ยนผ่านหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย เฟสแรกเริ่มจัดส่งได้ในพื้นที่กรุงเทพฯ – กรุงเทพฯเและจะขยายต่อไปในพื้นที่ต่างๆในอนาคต

นายวราวุธ นาถประดิษฐ์ กรรมการและกรรมการบริหาร สายงานพัฒนาธุรกิจการค้า บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา เผยให้เห็นเทรนด์ผู้บริโภคที่จะเปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจนในอนาคต จากที่ประชาชนต้องเก็บตัวอยู่บ้านช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ผู้บริโภคเริ่มคุ้นชินกับการจับจ่ายใช้สอยผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นในทุกช่วงอายุ ทำให้ให้ธุรกิจโลจิสติกส์เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมาเช่นกัน

“เคอรี่มีการเติบโตเพิ่มขึ้นในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา สิ่งที่ตามมาจากการที่ผู้บริโภคคุ้นเคยกับการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์คือพฤติกรรมที่เปลี่ยนผ่านไปสู่ New Normal ทั้งในฝั่งของผู้ซื้อและผู้ขายโดยผู้ประกอบการก็มีการเร่งปรับตัวกระโดดเข้ามาสู่ช่องทางการขายผ่านออนไลน์ด้วยเช่นกัน”

ดังนั้น ดีมานด์ของการขนส่งยังคงจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเมื่อผู้บริโภคจับจ่ายใช้สอยมากยิ่งขึ้นความต้องการบริการจัดส่งที่รวดเร็วฉับไวก็จะเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน เราจึงนำบริการ Kerry Sameday กลับมาให้บริการซึ่ง Kerry Sameday เป็นบริการส่งเร็วทันใจในพื้นที่จังหวัดเดียวกันในราคาเริ่มต้นเพียง 45 บาทเท่านั้น โดยในเฟสแรกบริการ Kerry Sameday จะเริ่มจัดส่งได้ในพื้นที่กรุงเทพฯ – กรุงเทพฯ เท่านั้นและจะขยายต่อไปในพื้นที่ต่าง ๆ ในอนาคต

นายวราวุธ ย้ำว่าบริการ Kerry Sameday มีจุดเด่นอยู่ที่ความสะดวกรวดเร็วในการจัดส่งโดยมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าการเรียกใช้บริการ on demand delivery แบบอื่น ๆ เนื่องมาจากเคอรี่ไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายตามระยะทาง แต่จะคิดตามขนาดกล่องและน้ำหนักของสินค้าเท่านั้น จึงจะสามารถเข้ามาตอบโจทย์ทั้งความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการการจัดส่งที่รวดเร็วแล้วยังจะเข้ามาแก้ปัญหาให้กับผู้ประกอบการที่ต้องการบริการส่งด่วนภายในวันเดียวกัน

“นอกจากนั้นผู้ประกอบการยังสามารถเรียกใช้บริการ Sameday Pickup โดยสามารถเรียกรถเข้าไปรับสินค้าผ่านแอปพลิเคชันของ Kerry อีกด้วย การนำบริการ Kerry Sameday กลับมาในครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของเราในการตอบย้ำจุดยืนของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ในการส่งมอบประสบการณ์การใช้งานบริการการขนส่งที่ดีที่สุดให้แก่คนไทย”