ต้องจัด!ทองทรานสปอร์ทฯสั่งซื้อฟูโซ่ FN61FR2 บิ๊กล็อต 18 คันรวด

0
501

ไม่รู้ว่ายังติดใจในความเข้มขลัง&มนต์เสน่ห์ลี้ลับของค่ายรถใหญ่เจ้าของฉายานาม”ชบาแดง”จากแดนซามูไร หรือด้วยคารมคมหอกของเซลส์มือฉมังจากฟูโซ่ทรัค(ประเทศไทย)กันแน่?แต่ที่แน่ๆยิ่งกว่าแช่แป้งได้สั่งซื้อและทำการส่งมอบเรียบร้อยโรงเรียนทองทรานสปอร์ทฯบริษัทผู้ขนส่งรายใหญ่ย่านมาบตาพุดไปแล้ว เมื่อวันที่ 22 ต.ค.2563 ที่ผ่านมา

เรียกได้ว่าเป็นบิ๊กล็อต-บิ๊กเซอร์ไพรส์แหวกม่านควันพิษวิกฤติมฤตยูโควิด-19 เลยก็ว่าได้สำหรับการส่งมอบระหว่าง“ทองทรานสปอร์ทฯ-ฟูโซ่ทรัค(ประเทศไทย)”งานนี้ฝั่งทองทรานสปอร์ทฯบอกชัดเพียวๆไม่ต้องผสมโซดา-น้ำ“เกิดและเติบโตจากรถบรรทุกฟูโซ่”นี่แหล่ะ เลยต้องจัดชุดใหญ่ไฟกะพริบบิ๊กล็อตรถบรรทุกสิบล้อ FUSO FN61FR2 รวดเดียว 18 คันจากฟูโซ่ทรัค(ประเทศไทย)ในเครือตันจง พาเหรดเข้ากองรถเพื่อรองรับการขยายงานขนส่งผงพีวีซี ย้ำเป็น“รถราคาดี-ใช้งานคุ้ม-แข็งแกร่ง-ทนทาน”

ฟากฝั่งฟูโซ่ทรัค(ประเทศไทย)ปลื้มจิตปิดบิ๊กล็อต-บิ๊กเซอร์ไพรส์ท่ามกลางภาวะตลาดรถใหญ่-เศรษฐกิจสาละวันเตี้ยลง และถูกกดทับซ้ำเติมด้วยพิษวิกฤติโควิด-19 แง้มยอดสต๊อกรถทุกแบรนด์ในกลุ่มตันจงถูกระบายออกไปเหลือไม่ถึง 500 คันแล้วจากยอด 2,500 คันตลอดระยะเวลา 4 ปี มั่นใจเวลาที่เหลือเดินหน้าปั้มยอดตามเป้า 250 คันทุกแบรนด์ในเครือตันจง

ข้าน้อยหอยสังข์โทษฐานที่เคยหลงไหลในป่าดงดิบสิบล้อในฐานะ“สุนัขเฝ้าบ้าน”สวมบทบาท&จิตวิญญาณสื่อสารมวลชนสายรถบรรทุกมาก็นานหลายปีดีดัก ได้รับเกียรติให้เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในโอกาสและฤกษ์งามยามดีกับการส่งมอบบิ๊กล็อตนี้ และไม่พลาดได้ขอสืบสวนข่าวตื้น ลึก หนา บางจากปากผู้บริหารทั้ง 2 ฟากฝั่งมาเล่าสู่กันฟัง

จุดพลุเอาฤกษ์เอาชัยจากฝั่งแหล่งข่าวระดับวีไอพีในฐานะเจ้าภาพเจ้าของพื้นที่อย่าง บจก.ทอง ทรานสปอร์ท ท่านเผยความรู้สึกไม่ค่อยคุ้นชินที่ต้องถูกสื่อประกบรอบจตุรทิศพลางขอกระชับพื้นที่สัมภาษณ์ระยะเผาขน แต่ก็สามารถให้ปากคำสัมภาษณ์ด้วยสำนวณวาจาและท้วงท่าลีลาพูดน้อยต่อยหนักจริงจังและจริงใจตามสไตล์ผู้บริหารสายภูธร

แหล่งข่าวบอกว่าบนเส้นทางการต่อสู้ชีวิตกว่าจะมีวันนี้ได้ผ่านเรื่องราวมาอย่างโชกโชน ออกจากบ้านที่จ.นครปฐมเพื่อเผชิญชะตาชีวิตตั้งแต่อายุ 13 ปี เพื่อมาเรียนพักลักจำทำงานเป็นช่างที่อู่ซ่อมรถของพี่ชายที่ระยอง ซ่อมไปซ่อมมาจากนั้นก็ย้ายมาทำงานที่โรงงานแป้งมัน ก็เลยมองเห็นช่องทางทำธุรกิจ จากจุดเริ่มต้นซื้อรถบรรทุกคนละครึ่งคันลงทุนกับเพื่อนคนละ 5 หมื่นบาทเพื่อซื้อแป้งมันจากโรงงานแป้งมันที่นี่แล้วขนส่งไปขายต่อ

“บอกได้เลยว่าธุรกิจเกิดมาได้เพราะเงิน 5 หมื่น วิ่งงานโรงงานแป้งมันได้ระยะหนึ่งจากนั้นก็เริ่มบุกเริ่มขยับขยายเติบโตมาเรื่อยๆและมาจับงานขนส่งเม็ดพลาสติกและสินค้าอีกหลายตัวจากวันนั้นถึงวันนี้ทองทรานสปอร์ทฯดำเนินธุรกิจขนส่งมาแล้วกว่า 30 ปีแล้ว มีฟลีทรถรวมแล้วกว่า 150 คัน”  

เมื่อถูกยิงคำถามว่าประทับใจและไว้วางใจอะไรบ้างในตัวรถบรรทุกฟูโซ่?ผู้บริหารระดับสูง ตอบทันควันว่าหากจะพูดถึงความประทับใจต่อรถบรรทุกฟูโซ่แล้ว จริงๆแล้วผมเริ่มใช้มาตั้งนานแล้วตั้งแต่รุ่นแรกๆคือรุ่น FN 527 หรือรุ่นเฉินหลงในตำนาน ซึ่งล็อตนั้นผมก็ซื้อเยอะถือว่าเป็นรถที่ดีทั้งราคาและคุ้มค่าการใช้งานที่แข็งแกร่งทนทาน

“หากว่าจะไปแล้วบริษัทเราก็เกิดและเติบโตจากรถบรรทุกฟูโซ่นี่แหล่ะ ส่วนฟลีทรถ 18 คันที่ส่งมอบในครั้งนี้เป็นการสั่งซื้อมาทดแทนฟลีทรถเก่าที่อายุการใช้ถึงเวลาแล้วได้ถ่ายออกไป โดยเราจะนำไปรองรับงานวิ่งขนส่งผงพีวีซีให้กับบริษัทวินีไทย ซึ่งหากในอนาคตทางวีนิไทยเพิ่มปริมาณการผลิตมากขึ้นผมก็จะเพิ่มฟลีทรถให้กับเขาอีก 50 คันด้วยกัน” แหล่งข่าวระดับสูงลิ่ว กล่าว

นอกจากนี้ แหล่งข่าวผู้บริหารท่านเดิมยังบอกด้วยว่าภาวะวิกฤติโควิดที่เกิดขึ้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ ตรงกันข้ามเป็นการเติบโตสวนทิศทางด้วยซ้ำไป เพราะธุรกิจเม็ดพลาสติกกลับเติบโตขึ้นอย่างมากในช่วงวิกฤติโควิด อันเป็นผลมาจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่ออกจากบ้านไม่ได้ก็หันมานิยมใช้บริการสั่งสินค้าและอาหารทางออนไลน์มากขึ้น ย่อมส่งผลดีต่อปริมาณการสั่งบรรจุภัณฑ์ต่างๆก็ต้องเพิ่มมากขึ้นตามห่วงโซ่การเติบโต

“บริษัทผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ก็สั่งเม็ดพลาสติกเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว ดังนั้น ปริมาณการขนส่งของเราก็ไม่ได้ลดลงเลย ซึ่งมีเพียงปริมาณส่งออกเท่านั้นที่ปรับตัวลดลง”

ฟากฝั่งฟูโซ่ทรัค(ประเทศไทย)นำโดยคุณธนภัทร อินทวิพันธุ์ รองประธาน บริษัท ฟูโซ่ ทรัค (ประเทศไทย) จำกัด คนนี้การันตีด้วยประสบการณ์อันโชกโชน และดีกรีเข้มข้นฝีมือผู้บริหารระดับสูงชั้นเซียนเหยียบเมฆไร้ร่องรอยอีกท่านหนึ่งในยุทธจักรธุรกิจรถบรรทุกเมืองไทย มีภูมิต้านทานเหลือคณาที่ต้องรับมือคำถามสื่อทั้งบนเวทีงานอย่างเป็นทางการและนอกวงสนทนาชาเขียวอื่นๆ คนๆนี้มีลีลาตอบคำถามที่พลิ้วไหวดังไผ่ลู่ลม ผสมผสานด้วยลูกล่อลูกชนคนมีของ ทว่า แทรกซึมด้วยภาวะสุขุมนุ่มลึก&สุภาพชนตามแบบฉบับผู้ชายชาวเหนือแต้ๆ

คุณธนภัทร บอกว่าก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณทองทรานสปอร์ทฯที่ได้กรุณาไว้วางใจสั่งซื้อรถบรรทุก FUSO ทีเดียว 18 คันจากฟูโซ่ ทรัค(ประเทศไทย)เพื่อรองรับการขยายงานขนส่งในบจก.ทองทรานสปอร์ทฯ กับจำนวนรถ 18 คันนี้ถือเป็นบิ๊กล็อตของฟูโซ่ทรัค(ประเทศไทย)ที่ได้ส่งมอบให้กับลูกค้าท่ามกลางตลาดรถใหญ่เมืองไทยที่ซบเซาลงอันเป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจขาลง อีกทั้งยังมีผลกระทบจากภาวะวิกฤติไวรัสโควิด-19 อีกด้วย

“นอกเหนือจากบิ๊กล็อตฟูโซ่ 18 คันนี้แล้ว ก่อนหน้านี้ทางทองทรานสปอร์ทฯได้สั่งซื้รถหัวลาก MAN 6 คันแรกจาก MCVT ในเครือตันจงเช่นเดียวกัน ถือเป็นความกรุณาของทองทรานสปอร์ทฯที่ได้วางใจ 2 ผลิตภัณฑ์จาก 2 บริษัทในเครือตันจง และขอขอบคุณบริษัท อยุธยาดีเวลลอปเม้นท์ลีสซิ่ง จำกัด ที่ให้การสนับสนุนสินเชื่อเช่าซื้อในเงื่อนไขสุดพิเศษในครั้งนี้อีกด้วย”

คุณธนภัทร ย้ำปิดท้ายว่ายอดขายรวมทุกแบรนด์ในกลุ่มตันจงในปี 63 จนถึง ณ เวลานี้มียอดขายรวมแล้วกว่า 200 คัน แยกเป็นยี่ห้อ Fuso กว่า 70 คัน รองมา Foton กว่า 70 คัน และ JAC อีก 20 คัน ส่วนเวลาที่เหลือจากนี้ไปเราจะเดินหน้าดันยอดขายให้ถึง 250 คันตามเป้าที่ได้วางไว้ในทุกแบรนด์ของกลุ่มตันจง ส่วนยอดสต๊อกรถทุกแบรนด์ในกลุ่มตันจงตลอดระยะเวลา 4 ปีเราได้ทยอยระบายรถออกไปแล้วกว่า 1,800 คันจากทั้งหมดที่เรามีอยู่ประมาณ  2,500 คันถึงวันนี้เหลืออยู่ในสต๊อกไม่ถึง 500 คันแล้ว ถือว่าเป็นผลงานจากการขับเคลื่อนที่น่าพอใจท่ามกลางภาวะตลาดและเศรษฐกิจขาลงเช่นนี้

ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจถดถอยผสมโรงด้วยฤทธาภิเดชเจ้าโควิดมหาประลัย การเพิ่มทุนเพิ่มค่าใช้จ่ายเพื่อขยับขยายเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการพึ่งระวังให้จงหนัก แต่ทว่า ทองทรานสปอร์ทฯหาเป็นเช่นนั้นไม่ กล้าที่จะลงทุนเพิ่มฟรีทรถยามนี้เพราะมองเห็นโอกาสเติบโตรออยู่เบื้องหน้าแน่ๆ

และที่น่าทึ่งกับเส้นทางการต่อสู้ชีวิตจากเด็กนครปฐมออกจากบ้านด้วยวัยเพียง 13 ปีเพื่อเผชิญโชคชะตาในโลกกว้าง เริ่มต้นจากเงิน 5 หมื่นลงทุนซื้อรถบรรทุกคนละครึ่งคันกับเพื่อน กล้าบุกกล้าลุยจนสร้างอาณาจักรธุรกิจ“ทองทรานสปอร์ทฯ”เติบโตและแข็งแกร่งจนวันนี้มีฟรีทรถแล้วกว่า 150 คัน ถือว่า…ไม่ธรรมดากาไก่!

ฟากฟูโซ่ทรัค(ประเทศไทย)จากการนำทัพโดยคุณธนภัทร อินทวิพันธุ์ หรือในสมรภูมิรถใหญ่เมืองไทยรู้กันดีในนามอันลือเลื่อง“เอฟูโซ่”ผู้เคยท่องยุทธภพนำพาฟูโซ่ทรัคฯทะยานขึ้นสู่“ยอดปิรามิดแห่งความสำเร็จ”มาแล้ว ทว่า แม้กาลบัดนาวจะเผชิญปัญหาและอุปสรรคสำทับด้วยข้อจำกัดรอบทิศทางพ่วงด้วยกาลเวลา ก็ไม่รู้สินะ…ฆ่าผู้ชายคนนี้ไม่ได้จริงๆ!

ข้าน้อยขอคารวะในวิทยายุทธอันสูงส่งของท่านทั้ง 2 ด้วยน้ำจันทร์อายุพันปีพิไลเลิศรสสัก 2 จอกมา ณ โอกาสนี้!

:ปีศาจขนส่ง