“บิ๊กเอ”ตันจงฯคนตรง…ไม่เคยตัน!

0
249

บนเส้นทางสายอาชีพสุนัขเฝ้าบ้านที่ข้าน้อยหอยสังข์เคยหลงไหลพลางสวมบทบาท&จิตวิญญาณสื่อสารมวลชนสายรถบรรทุกมาก็ปาเข้าไปแล้ว 1 ทศวรรษพอๆกับเท่าที่รู้จักมักคุ้นกับพี่ ผู้ชายชาวเหนือในฐานะผู้บริหารระดับสูงคนไทยของกลุ่มตันจงผู้นำธุรกิจยานยนต์ชั้นแถวหน้าจากแดนลอดช่องสิงค์โปรอย่าง “พี่เอ-ธนภัทร อินทวิพันธุ์”รองประธาน บริษัท ฟูโซ่ ทรัค (ประเทศไทย) จำกัด

สรรพสิ่งบนโลกกลมๆใบนี้ล้วนตกอยู่ในกฎไตรลักษณ์ดังที่ว่าอนิจจัง ทุกขัง อนัตตา มันขึ้นอยู่ที่ว่ามนุษย์เราอยู่ในฐานะอะไรแล้วตะบันหน้าที่ความรับผิดชอบอย่างไรให้“โลกต้องจำ”และมันจะถูกจารึกเป็นประวัติศาสตร์และตำนานในสายตา-ความทรงจำของผู้คนตลอดกาล

บนเส้นทางในป่าดงดิบรถบรรทุก-แวดขนส่งเมืองไทยกว่า 1 ทศวรรษที่ผ่านมาน้อยนักจะไม่รู้กิตติศัพท์บิ๊กเอ-ธนภัทร อินทวิพันธุ์ ชายผู้เคยสร้างประวัติศาสตร์-ตำนานนำพาแบรนด์รถบรรทุกฟูโซ่ขึ้นสู่ยอดเสาความรุ่งเรืองสุดมาแล้วในยุคที่ค่ายชบาแดงยังอยู่ในชายคากลุ่มตันจง ที่ยังคงกลายเป็นเรื่องเล่าทราบเท่า ณ กาลบัดนาวพราวแสง

ที่แม้แต่ปัจจุบันพันแสงค่ายชบาแดงถูกกระชากกลับเข้าสู่ชายคาหลังใหญ่สุดอู้ฟู่จากเยอรมันมาหลายปีแล้วก็ตาม ทว่า ดูจากผลงานบ้างหลังใหญ่มีอันจะกินแถมมีผู้บริหารระดับสูงสายตรงจากเมืองเบียร์ในมุมเหลี่ยมไหนแล้วก็ยังไม่ใกล้เคียงรัศมีความเจิดจ้าที่เขาเคยรังสรรค์เอาไว้เลย…จริงๆนะ!  

แม้กาลเวลาเปลี่ยนไปจากมุมที่กลุ่มตันจงเคยมี-เป็นมาแต่ในอดีตในมุมเหลี่ยมไหนก็ตาม ทว่า ผู้ชายชาวเหนือคนตรงคนนี้ไม่เคยเปลี่ยน และไม่เคย… “ตัน”ในการตะบันหน้าที่ความรับผิดชอบและพลิกบทบาทให้พลิ้วไหวดังไผ่ลู่ลมตามสถานการณ์ภายใต้สโลแกนการทำงานที่เขายึดเป็นสรณะมาตลอดที่ว่า “ไม่สูงต้องเขย่ง ไม่เก่งต้องขยัน”

หน้าฉากต่อหน้าสื่อตอบคำถามตรงไปตรงมาด้วยสำเนียงภาษาสุภาพตามแบบฉบับผู้ชายชาวเหนือแต้ๆ บวกกับภาวะสุขุมนิ่มลึกตกผลึกในเนื้อหาเชิงลึกสมใจนึกบางลำภูพี่น้องสื่อมวลชน และหลังฉากที่เคยหลงใหลในรสชาติชาเขียวในวงสนทนาธรรมกับพี่น้องสื่อมวลสายรถใหญ่ในอดีตยังไง…ปัจจุบันก็ยังไม่เคยเปลี่ยนไป

วันก่อนท่านพี่ก็กระซิบบอกค่ายฟูโซ่สังกัดตังจงได้จุดพลุราคาโปรฯแร๊งส์กระชากใจละลายๆขึ้นฟ้าผ่านโลกออนไลน์กับราคาขายรถสิบล้อยี่ห้อฟูโซ่ รุ่น FV Shogun (เฉพาะแชชซีส์เปล่า)สนนราคาด่วนพิเศษคันละ 1.8 ล้านบาทเท่านั้น แถมรับประกัน 1 ปี หรือตามสภาพที่ 1.5 ล้านบาท/คัน พร้อมชี้เป้ารัวๆราคาด่วนพิเศษแบบเร้าใจเหลือคณานี้มีจำนวนจำกัดไปแล้วนั้น

ด้วยเมกะเทรนด์เทคโนโลยีในโลกยุคข่าวสารในกงล้อโลกโซเชียลมีแสนยานุภาพเกินกำลังมนุษย์เดินดินต้านทาน บวกกับพลังโปรฯสุดร้อนแรงบรรจงกระหน่ำลดราคาตลาดแตกกระเจิง และกิตติศัพท์ของเจ้ารถบรรทุกสัญชาติญี่ปุ่นอย่างฟูโซ่

หลอมรวมเป็นอภิมหาพลังปลุกเร้าให้แฟนานุแฟนค่ายชบาแดงและผู้สนใจในป่าดงดิบสิบล้อเมืองไทยอย่างล้นหลามมะขามหวานเพชรบูรณ์ ต้องรีบยกหูกริ๊งกร๊างรัวๆไปยังต้นทางจนสายแทบไหม้เพื่อทราบรายละเลียดหวังจับจองเป็นเจ้าของ

เพียงแค่ชั่วข้ามคืน…ที่นารีไม่เป็นอื่น เย้ย!โปรฯแร๊งส์นี้ไม่เป็นอื่น บิ๊กเอก็กระซิบซ้ำบอกเวลานี้โปรฯแร๊งส์เด็ดดวงตามสภาพ 1.5 ล้านต่อคันเต็มอัตราศึกการรับจองครบเป้า 120 คันเรียบร้อยโรงเรียนฟูโซ่ตันจง!

ดีต่อใจยังงี้ หน่วยเหนือฟูโซ่ตันจงอย่างพี่เอคงโยกซ้ายก็ยิ้มโยกขวายิ้มเพราะ“เก็บทรงไม่ค่อยอยู่”กับปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นแหล่ะดูออก เลยขอฝากกราบขอบพระคุณงามแต๊ๆมาถึงแฟนพันธุ์แท้ที่ได้มีเมตตาสั่งจองรถอย่างล้นหลามในเวลาแค่ชั่วข้ามคืนมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับแฟนๆ

วันวานข้าน้อยหอยสังข์ได้ยกหูกริ้งกร้างสอบถามความคืบหน้าท่านพี่บอกกำลังวุ่นอยู่กับการ Booking จัดระเบียบคิวการจับจองยอด 120 คันให้กับแฟนพันธุ์แท้ฟูโซ่ที่สั่งจองเข้ามา และจะทยอยส่งมอบให้ถึงมือผู้สั่งจองครบทุกคันภายในเดือนเม.ย.ที่จะถึงนี้

เมื่อถามถึงภาพรวมยอดการเคลียร์สต๊อกรถบรรทุกในกลุ่มตันจง บิ๊กเอบอกว่าปีที่แล้วเราได้เคลียร์ออกไปแล้วกว่า 200 คันนิดๆ(ทั้งรถบรรทุกฟูโซ่, MAN และ FOTON) ถือว่าเป็นยอดขายที่น่าพอใจท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจขาลง ผสมโรงด้วยภาวะวิกฤติโควิดเล่นงานทั้งปี ส่วนปีนี้จะเคลียร์สต๊อกที่เหลืออยู่ 600 คันนิดๆ และตั้งเป้าเร่งระบายรถบรรทุกฟูโซ่ที่มีอยู่ประมาณ 300 คันให้หมดภายในปีนี้

ไม่ว่าจะสถานการณ์ไหน-โลกกาลเวลาจะเปลี่ยนไป บิ๊กเอตันจงฯสุภาพบุรุษคนเหนือ-คนตรงคนนี้ ไม่เคย…”ตัน”จริงๆ ไว้มีโอกาสเหมาะบักโควิดมันซาลง ข้าน้อยจะแวะเวียนไปขอสนทนาธรรมพลางตำจองชาเขียว ณ สำนักตันจงนะขอรับศิษย์พี่!

:วิหคไพร