เมืองไทยประกันชีวิต ให้บริการยืนยันตัวตนด้วยเสียง มอบความสะดวก-ปลอดภัยให้ลูกค้ามากยิ่งขึ้น

0
84

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงเดินหน้ามุ่งสร้างประสบการณ์ที่ดีในด้านการบริการอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำจุดยืน “MTL Trusted Lifetime Partner” ในการเดินเคียงข้างในทุกช่วงของชีวิต โดยยึดหลักลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ผ่านการใช้นวัตกรรมการให้บริการ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบครัน มุ่งมั่นตอบโจทย์ความต้องการในทุกไลฟ์สไตล์ และมุ่งแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าได้อย่างตรงจุดและดำเนินตามนโยบายปกป้องความเป็นส่วนตัวของลูกค้า พร้อมกันกับการดำเนินงานให้ถูกต้องตามหลักของพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 หรือ PDPA (Personal Data Protection Act) เพื่อให้ลูกค้ามีความมั่นใจในการใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯ ยกระดับด้านความปลอดภัยของภาคธุรกิจประกันชีวิต ด้วยเทคโนโลยีการยืนยันตัวตนด้วยเสียง (Voice Biometrics)

โดยนวัตกรรมการยืนยันตัวตนด้วยเสียง (Voice Biometrics) นี้ได้นำเอาเทคโนโลยีการยืนยันตัวบุคคลด้วยเสียงพูด เพื่อเข้าสู่ระบบของข้อมูลกรมธรรม์ โดยมีระบบปฏิบัติการที่สามารถตรวจสอบและแยกองค์ประกอบเสียงของลูกค้าที่แตกต่างกันได้อย่างแม่นยำ ซึ่งเมื่อลูกค้าโทรเข้ามาใช้บริการ Call Center 1766 ระบบจะจดจำเสียงของลูกค้าให้สามารถใช้บริการได้รวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น เพราะสามารถลดขั้นตอนการยืนยัน (Verify) ตัวบุคคลก่อนที่เจ้าหน้าที่จะให้บริการลูกค้า ทำให้สะดวกและปลอดภัยมากขึ้น จากการใช้เสียงเป็นเหมือนรหัสปลดล็อกการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัว

ทั้งนี้ ลูกค้าที่สนใจสมัครเพื่อใช้บริการยืนยันตัวตนด้วยเสียง (Voice Biometrics) สามารถลงทะเบียนใช้บริการยืนยันตัวตนด้วยเสียงได้ง่ายๆ ที่ Video Call ผ่าน MTL Click Application (ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.30-17.00 น.) หรือที่โทร. 1766 (ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง) และศูนย์บริการลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตทั่วประเทศ (ในวันและเวลาทำการ) พิเศษมากยิ่งขึ้น หากลูกค้าสามารถลงทะเบียนยืนยันตัวตนด้วยเสียงได้สำเร็จ ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลใหญ่ รวมมูลค่ากว่า 800,000 บาท ในแคมเปญ Big Thanks for YOUR VOICES อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่นี่ https://www.muangthai.co.th/th/about-mtl/news-and-update/bigthanks-for-your-voices

“เรายังคงเดินหน้าพัฒนาหรือค้นหาผลิตภัณฑ์และบริการให้สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการให้ได้อย่างตรงจุด รวมไปถึงการนำเทคโนโลยีและเครื่องมือใหม่ ๆ เพื่อมาช่วยเสริมการให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และปรับเปลี่ยนให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งการเปิดตัวเทคโนโลยีการยืนยันตัวตนด้วยเสียง (Voice Biometrics) ในครั้งนี้ เรามั่นใจว่าจะสามารถช่วยตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี” นายสาระ กล่าว

โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้มีบริการสำหรับลูกค้าเช่น บริการ Telemedicine เป็นบริการที่บริษัทฯ ได้ร่วมกับโรงพยาบาลคู่สัญญาที่เข้าร่วมโครงการการให้บริการพบแพทย์และได้รับยาตามคำสั่งการรักษาของแพทย์  ผ่านทางโทรเวชกรรม การมอบความอุ่นใจสำหรับลูกค้า ด้วยความคุ้มครองการรักษาผ่านเครือข่ายโรงพยาบาลคู่สัญญา 337 แห่ง  รวมถึงหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ (Hospitel) ที่เครือข่ายโรงพยาบาลคู่สัญญาเปิดให้บริการ และโรงพยาบาลสนาม (Field Hospital), บริการ Video Call  ที่ให้ลูกค้าทำธุรกรรมผ่านออนไลน์ โทร. 1766, บริการชำระเบี้ยประกันภัยออนไลน์ผ่านหลายช่องทาง อาทิ แอปพลิเคชัน MTL Click, Mobile Banking, Internet Banking, แอปพลิเคชัน Wallet เป็นต้น   เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

หมายเหตุ :

1. เมื่อท่านลงทะเบียนยืนยันตัวตนด้วยเสียง (Voice Biometrics) สำเร็จ บริษัทฯ จะส่งข้อความแจ้งทางหมายเลขโทรศัพท์ที่ท่านได้ให้ไว้กับบริษัทฯ หรือหากท่านลงทะเบียนไม่สำเร็จ จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อทำการลงทะเบียนให้ท่านอีกครั้ง

2. หากท่านต้องการยกเลิกการใช้บริการยืนยันตัวตนด้วยเสียง (Voice Biometrics) สามารถทำการยกเลิกได้ที่โทร. 1766 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์  ตั้งแต่เวลา 08.30-17.00 น.

3. แคมเปญ Big Thanks for YOUR VOICES ใบอนุญาตเลขที่ 383/2564

4. กระบวนการให้บริการและเงื่อนไขต่างๆ เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด