สิงห์สิบล้อยุค’80 สายแบก…ในตำนาน!

0
529

ทวนเข็มนาฬิกากลับไปยุค 70-80 ยุคที่ป่าไม้อุดมสมบูรณ์เปิดทางให้มีการสัมปทานเป็นล่ำเป็นสัน ตามถนนหนทางในยุคนั้นก็จะคราคร่ำไปด้วยขบวนสิงห์รถบรรทุกสายแบกสายลากท่อนซุงไม้สู่รง.แปรรูป อีกหนึ่งมนต์เสน่ห์วิถีสิบล้อ-รูปแบบการขนส่งระดับตำนานในครั้งกระโน้น

ทว่ามาถึงครั้งกระนี้วิถีเดิมๆแบบนี้ไม่ค่อยมีให้เห็นแล้ว เพราะป่าไม้ในไทยไม่อุดมสมบูรณ์เหมือนเคย นำไปสู่การปิดป่าปิดประตูการสัมปทานที่เคยฟูเฟื่องในรอยอดีตทิ้งไว้เป็นเพียงตำนานให้เล่าขาน…ให้รุ่นลูกรุ่นหลานฟังเท่านั้น!สิงห์รถบรรทุกที่ตะบันชีวิตอยู่ในยุคนั้นมาถึงมายุคนี้หลายคนก็แควนพวงมาลัยทิ้งก้านเกียร์ไปหมดแล้ว คงเหลือไว้เรื่องเล่าในตำนานให้ลูกหลานฟัง

ขณะที่ประชากรสิงห์รถบรรทุกในยุคปัจจุบันก็หลากหลายสายขนส่งประเภทสินค้าแตกต่างกันไป แต่สายที่หนาแน่นคงเป็นสายบรรทุกสินค้าอุปโภคบริโภคในทุกขนาดรถ ซึ่งก็เป็นความเปลี่ยนแปลงตามเทรนด์ธุรกิจการค้าออนไลน์บูมสุดขีดสอดรับพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคปัจจุบันนั่นเอง 

วิถีชีวิตหลังพวงมาลัยก็มีมนต์เสน่ห์ที่แตกต่างกันไปตามยุคสมัย มาถึงยุคปัจจุบันต้องดิ้นรนปากกัดตีนถีบเหลือคณา ไหนจะเผชิญปัญหาการแข่งขันสูง ไหนจะหาทางเลี่ยงตัวบทกฎหมายที่ทั้งจับ-หนักเอาการอยู่เหมือนกัน ไหนจะมา ปวดหัวกับ “สงครามตัดราคา”ต่อหน้าต่อหนวดที่เล่นงานผู้ประกอบการขนส่งทั้งรายเล็ก-กลาง-ใหญ่จนงอมพระรามอยู่ในเวลานี้

สู้ต่อไปครับสิงห์รถบรรทุกในทุกเส้นทุกสาย ชีวิตหลังพวงมาลัยเมื่อยังมีลมหายใจก็ต้องดิ้นรนสู้ฟันฝ่าเพื่อปากท้องครอบครัวและลูกเมีย….สู้โว้ยยยย!

:ดัมพ์แมนโชว์