WINNONIE ผนึก มศว.สร้างเครือข่ายสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ในรั้วมหาวิทยาลัย

0
185

นายวิบูลย์ วงสกุล และนายรวี บุญสินสุข กรรมการ บริษัท วินโนหนี้ จำกัด รองศาสตราจารย์ ดร.สมชาย สันติ วัฒนกุล อธิการบดี พร้อมด้วยรองศาสตราจารย์ ดร.ภูมิ มูลศิลป์ คณบดีคณะสังคมศาสตร์ และ รองศาสตราจารย์ ดร.ชลวิทย์ เจียรจิตต์ รองอธิการบดี ฝ่ายแผนและยุทธศาสตร์เพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การสร้างเครือข่ายสถานีบริการสลับเปลี่ยนแบตเตอรี่สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของวินโนหนี้ (Winnonie) ในพื้นที่ของมหาวิทยาลัยฯ ที่มุ่งสู่การเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว เพื่อเป็นการขยายจุดให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ขับขี่จักรยานยนต์ที่ชื่นชอบพลังงานสะอาด พร้อมบริการ 24 ชั่วโมงรองรับความต้องการใช้งาน ซึ่งช่วยส่งเสริมการสร้างสังคมสีเขียวที่ปลอดภัยไร้มลพิษ สนับสนุนการยกระดับคุณภาพชีวิตและรักษาสิ่งแวดล้อมให้มีความยั่งยืน

Winnonie เป็นนวัตกรรมธุรกิจพลังงานสีเขียวเพื่อดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและสังคม ภายใต้การสนับสนุนของสถาบันนวัตกรรมและบ่มเพาะธุรกิจ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เริ่มดำเนินโครงการเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ปัจจุบันประกอบกิจการในนาม บริษัท วินโนหนี้ จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์เบื้องต้นเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของกลุ่มผู้ประกอบอาชีพจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการประกอบอาชีพ และ ได้พัฒนาเป็นแพลตฟอร์มให้บริการจักรยานยนต์ไฟฟ้า (E-Motorbike Sharing Platform) พร้อมเครือข่ายสถานีบริการสลับเปลี่ยนแบตเตอรี่ (Battery Swapping Station) สำหรับบุคคลทั่วไปที่สนใจทุกสาขาอาชีพ

มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว.) เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของไทย ซึ่งมุ่งพัฒนาเป็นมหาวิทยาลัย สีเขียว โดยส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนและการรักษาสิ่งแวดล้อมในมหาวิทยาลัย และมีความมุ่งมั่นในการยกระดับคุณภาพชีวิตและรักษาสิ่งแวดล้อมให้มีความยั่งยืน ควบคู่กับการสร้างจิตสำนึกและความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมแก่นิสิตและบุคลากร เพื่อเป็นต้นแบบของสังคมไทยในการพัฒนารากฐานของสังคมและสภาพแวดล้อมให้ยั่งยืนต่อไป