ยูดี ทรัคส์ เปิดตัว“UD Quester&Croner”โฉมใหม่เวอร์ชั่นปี2022 ด้วยสมรรถนะที่เหนือกว่า!

0
973

เปิดตัวเรียบร้อยโรงเรียนยูดี ทรัคส์ ประเทศไทยไปเมื่อค่ำคืนวันที่ 31 มี.ค.2565(เวลา19.30น.)สำหรับการเผยโฉมรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ 2 รุ่นหลักทั้งหล่อใหญ่อย่าง UD Quester และหล่อเล็ก UD Croner ปรับโฉมใหม่เวอร์ชั่นปี 2022 ภายใต้แนวคิด“ขับเคลื่อนสู่สิ่งที่ดียิ่งขึ้น” (Drive for better) ผ่าน Live ให้ได้ยลกันพร้อมกันแบบสดๆทั่วประเทศในช่องทางสื่อโซเชียล Ud Trucks Thailand Facebook

ทว่า ทั้ง 2 รุ่นหลักจะมีรุ่นย่อยกี่รุ่นมีความโดดเด่นทันสมัยใหม่ๆอะไรบ้าง?หรือมีฟีเจอร์อะไรใหม่ตอบโจทย์เทรนด์การใช้งานยุคนี้สมัยนี้หรือไม่?เราไปเจาะรายละเอียดผ่านการเปิดเผยของ 2 ผู้บริหารระดับสูง “มร.เอริค ลาบัท” ประธานกรรมการ บริษัท ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด  และ “มร.โยชิยูกิ โคบายาชิ” รองประธานอาวุโส โรงงานผลิตยูดี ทรัคส์ โอเปอเรชั่น

อีกแนวคิดใหม่! Drive for better “ขับเคลื่อนสู่สิ่งที่ดียิ่งขึ้น”

เริ่มกันที่มร.เอริค ลาบัท ประธานกรรมการ บริษัท ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ได้ฉายภาพให้เห็นว่าสำหรับปี 2022 นี้ ยูดี ทรัคส์ เผยแนวคิดใหม่ Drive for better หรือ“ขับเคลื่อนสู่สิ่งที่ดียิ่งขึ้น” พร้อมเปิดตัวรถบรรทุก 2 รุ่นหลักที่ได้รับการปรับโฉมและเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ได้แก่ รุ่น Quester สำหรับงานบรรทุกหนัก และรุ่น Croner สำหรับงานบรรทุกขนาดกลาง ที่ได้มีการปรับปรุง รวมถึงอัพเกรดประสิทธิภาพของฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้สอดคล้องและสนับสนุนการทำงานให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งสามารถช่วยลดต้นทุนด้านการขนส่ง สร้างผลกำไรที่มากขึ้นก้าวข้ามข้อจำกัดด้านทรัพยากรที่มีในการขนส่ง ทั้งนี้ เชื่อว่าเมื่อสินค้าของเราได้เปิดตัวออกไปจะส่งผลให้การพัฒนาในสายธุรกิจ และศักยภาพการขนส่ง รวมถึงประสิทธิภาพงานโลจิสติกส์ในภาพรวมมีการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

โฉมใหม่ทันสมัย-ตอบสนองความท้าทายงานขนส่ง

ยูดี เควสเตอร์ (UD Quester) รถบรรทุกสำหรับงานหนักที่ผสมผสานประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่ยอดเยี่ยมเข้ากับความทนทาน ขนาดเครื่องยนต์ 8 ลิตร มีกำลังแรงม้า 280-350 แรงม้า มีทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา-เกียร์กึ่งอัตโนมัติ Escot และขนาดเครื่องยนต์ 11 ลิตร กำลังแรงม้า 370  แรงม้าสำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดา และรุ่นเกียร์กึ่งอัตโนมัติ Escot ด้วยขุมกำลัง 390 แรงม้า ที่ถูกพัฒนาและออกแบบเพื่อตอบสนองความท้าทายด้านการขนส่งในปัจจุบัน มาพร้อมกระจังหน้าโฉมใหม่ทำด้วยโครเมียมมาตรฐานทุกคันในรุ่น Quester  และลายโครเมียมสอดรับโลโก้ UD ทำให้รถดูบึกบึนและมีความหรูหรายิ่งขึ้น

เพิ่มความทันสมัยมากขึ้นกับจอแสดงผลรุ่นใหม่แบบ LED แสดงข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างครบถ้วนชัดเจน ง่ายต่อการเข้าถึงข้อมูลสำหรับผู้ขับขี่ มีระบบแนะนำการขับขี่แบบเรียลไทม์ (Fuel Coaching) รูปแบบใหม่ เสมือนพี่เลี้ยงผู้ขับขี่ที่จะได้รับคำแนะนำแบบทันทีบนหน้าจอทั้งในรูปแบบไอคอน ข้อความแนะนำ และไฟแถบสีที่แนะนำการขับขี่ในช่วงของรอบเครื่องยนต์ที่เหมาะสมเพื่อให้ประหยัดน้ำมันขั้นสูงสุด ส่วนพวงมาลัยแบบ 4 ก้านดีไซน์ใหม่ทันสมัย จับถนัดมือและการขับขี่ที่ง่ายขึ้น และมีเสถียรภาพมากขึ้น

ระบบเกียร์ Escot ช่วยประหยัดน้ำมัน

ส่วนระบบเกียร์กึ่งอัตโนมัติ Escot มีความโดดเด่นช่วยให้ผู้ขับขี่ใช้ความเร็ว-รอบเครื่องยนต์-การเปลี่ยนเกียร์สอดคล้องกัน เหมาะสมกับสภาพเส้นทางที่ขับขี่เพื่อให้เกิดการประหยัดประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชัน ECO-Roll ที่จะช่วยเสริมสมรรถนะเกียร์กึ่งอัตโนมัติ Escot ที่จะช่วยลดภาระเครื่องยนต์ สามารถทำให้เครื่องยนต์เลี้ยงความเร็วลอยตัวได้โดยไม่ต้องสร้างแรงบิดเพิ่ม ซึ่งช่วยให้ประหยัดน้ำมันเพิ่มเข้าไปอีก

อีกทั้งยังสามารถเลือกติดตั้งอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยตามมาตรฐานยุโรป ADR2 จากโรงงาน อาทิเช่น ชุดตัดวงจรจ่ายไฟฟ้า ที่มาพร้อมสวิตซ์ตัดวงจรจ่ายไฟฟ้า ทั้งในและนอกหัวเก๋ง สำหรับงานขนส่งสินค้าวัตถุอันตราย และวัตถุไวไฟ มีระะบบ BBM (Body builder module) ซึ่งเป็นกล่องอุปกรณ์ส่งและรับสัญญาณ ควบคุมการใช้งานระหว่างตัวรถกับอุปกรณ์ของตัวถัง เช่น รถปั๊มปูน รถกระเช้า รถเพื่อการช่วยเหลือฉุกเฉิน และสามารถเพิ่มกำลังเครื่องยนต์ได้สูงสุดถึง 420 แรงม้า พร้อมการเสริมช่วงล่างให้มีความแข็งแรงพิเศษสำหรับงานขนส่งหนักสมบุกสมบันโดยเฉพาะ

หล่อเล็กพริกขี้หนู!ครบครันทันสมัย-คุ้มค่าทุกการใช้งาน

ยูดี โครเนอร์ (UD Croner) รถบรรทุกขนาดกลางดีไซน์โดดเด่นเหมาะกับการใช้งานที่หลากหลาย ออกแบบมาเพื่อให้คุ้มค่าทุกการใช้งาน พร้อมเครื่องยนต์ขนาด 5 ลิตร และ 8 ลิตร กำลังแรงม้าตั้งแต่ 180 – 280 แรงม้า มีทั้งรุ่นที่เป็นเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ Allision ทันสมัยด้วยแผงหน้าปัดใหม่ พร้อมจอแสดงผลแบบ LED ระบบแนะนำการขับขี่แบบเรียลไทม์ (Fuel Coaching) รูปแบบใหม่ พร้อมระบบ BBM (Body builder module) มาพร้อมกับระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS แล้วก็ระบบควบคุมความเร็วคงที่ Cruise Control ทุกรุ่น

ข้อเสนอสุดคุ้มค่างานหลังบริการการขาย

มร.เอริค ลาบัท ย้ำว่านอกจากผลิตภัณฑ์แล้ว ยูดี ทรัคส์ ยังมีบริการ Extra Mile Support เพื่อสนับสนุนการใช้งานสูงสุดของตัวรถ อาทิเช่น ระบบ UD Telematics Service ไว้อำนวยความสะดวกให้เจ้าของธุรกิจสามารถติดตามข้อมูลต่าง ๆ ของรถได้ตลอดเวลา เช่น การตรวจสอบตำแหน่งของรถ ติดตาม แจ้งกำหนดเวลาที่สินค้าจะไปถึงลูกค้า ส่งผลต่อการวางแผนการใช้งานรถให้มีประสิทธิภาพสูงสุดต่อธุรกิจ รวมไปถึงการตรวจสอบพฤติกการขับขี่ของพนักงานขับรถ นำไปสู่การปรับปรุงและแก้ไขการใช้งาน รวมไปถึงความพิเศษสุดกับข้อเสนอ UD Service Agreement ซึ่งเป็นสัญญาการบำรุงรักษารถของยูดี ที่จะนำเสนอแพ็คเกจการดูแลที่หลากหลายให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าพร้อมบริการแจ้งเตือนและบริหารค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้า

“ทั้งนี้ปัจจุบัน บริษัทฯ กำลังดำเนินการพัฒนาเครือข่ายศูนย์บริการตามมาตรฐาน 3S ที่ให้บริการโดยช่างที่ได้รับการฝึกอบรม โดยสิ้นปีนี้ เรามีแผนขยาย ศูนย์บริการมาตรฐานให้ครบ เป็นจำนวน  22 ศูนย์บริการทั่วประเทศ”

พัฒนาเพื่อทุกธุรกิจสู่ความมั่นคงและยั่งยืน

มร.โยชิยูกิ โคบายาชิ รองประธานอาวุโส โรงงานผลิตยูดี ทรัคส์ โอเปอเรชั่น กรุงเทพฯ กล่าวปิดท้ายว่าในฐานะแบรนด์รถบรรทุกชั้นนำสัญชาติญี่ปุ่น ยูดี ทรัคส์ เราไม่เคยหยุดพัฒนาเรื่องเทคโนโลยีการขนส่งให้สอดรับกับการแข่งขันทางธุรกิจที่สูงขึ้นในปัจจุบัน อีกทั้งหลายธุรกิจเตรียมที่จะปรับตัวครั้งใหญ่หลังวิกฤติ โควิด -19 ดังนั้น การขนส่งที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญในการขับเคลื่อนโลกให้ก้าวต่อไปในช่วงเวลาที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วนี้ เราเชื่อมั่นว่า ยูดี ทรัคส์ เป็นทางเลือกที่ดีต่อผู้ประกอบการธุรกิจขนส่ง และ เราเน้นให้ความสำคัญกับการนำเอาเทคโนโลยี โซลูชั่นต่าง ๆ ด้านโลจิสติกส์ที่ชาญฉลาดมาใช้ เพื่อประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุด อีกทั้งยังพร้อมพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ทุกธุรกิจ คู่ค้า และลูกค้าของเราเหนือกว่าในโลกของธุรกิจไปพร้อม ๆ กันอย่างมั่นคงและยั่งยืน