เบสท์ ซัพพลายเชน ผนึก เบสท์ เอ็กซ์เพรส ต่อยอดบริการเจาะลูกค้า B2B2C

0
86

เบสท์ ซัพพลายเชน ร่วมกับ เบสท์ เอ็กซ์เพรส  ผนึกกำลังเสริมประสิทธิภาพการให้บริการครอบคลุมด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจรทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ เพื่อหวังบุกธุรกิจอีคอมเมิร์ซเต็มสูบด้วยผู้ช่วยมือโปรที่เอาอยู่หมัดอย่างบริการ “OFC (Order Fulfillment Center)” จาก BEST Supply Chain

นางมณี ชินูปการพงศ์ ผู้จัดการอาวุโส ธุรกิจการจัดการซัพพลายเชน บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันนี้ธุรกิจเอ็กซ์เพรสมีการแข่งขันทำสงครามราคากันอย่างดุเดือด ทั้งงัดกลยุทธ์ร่วมมือธุรกิจออกรูปแบบบริการใหม่ หวังขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น เช่น บริการขนส่งพัสดุชิ้นใหญ่ และบริการ Fulfillment (เก็บ แพ็ค ส่ง) เพื่อเป็นมากกว่าธุรกิจขนส่งพัสดุด่วนและออกจากทะเลแดงเดือดนี้ เบสท์ฯ เองก็เช่นกัน เราไม่หยุดต่อยอดพัฒนาบริการ่วมกันระหว่าง เบสท์ ซัพพลายเชน และเบสท์ เอ็กซ์เพรส ด้วยคอนเซ็ปต์ ‘Intelligent E-Commerce Assistant (ผู้ช่วยธุรกิจอีคอมเมิร์ซมือโปร)’ ที่เรามีความได้เปรียบทั้งด้านราคาขนส่งและมีธุรกิจขนส่งพัสดุด่วนเป็นของเบสท์ฯ เอง อีกทั้งยังมีเครือข่ายที่แข็งแกร่งครอบคลุมทั่วไทย ทำให้ช่วยลดความยุ่งยากในการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์และลดขั้นตอนการจัดส่งให้กับลูกค้าได้”

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เบสท์ ซัพพลายเชน ได้ร่วมผนึกกำลังบริการกับ เบสท์ เอ็กซ์เพรส เพื่อเติมเต็มบริการ OFC แบบบูรณาการ โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการเชื่อมต่อข้อมูล การจัดการคำสั่งซื้อ Enterprise Resource Planning (ERP) การจัดการคลังสินค้า Global Warehouse Management System (GWMS) และการขนส่งสินค้า (Delivery) ที่เชื่อมต่อระบบ API ระหว่างระบบขนส่งและระบบการจัดการคลังสินค้าหลังบ้าน เพื่อลดขั้นตอนการจัดการและประหยัดเวลาการดำเนินการในการส่งสินค้าไปถึงลูกค้าปลายทาง และลูกค้ายังได้รับการแจ้งเตือนสถานะพัสดุอัตโนมัติด้วย “BEST Tracking Alert” แบบ Real time ผ่าน LINE Official Account: @BESTEXPRESSTH อีกด้วย ดังนั้น เบสท์ ซัพพลายเชน จึงถือเป็นผู้ช่วยธุรกิจอีคอมเมิร์ซมือโปรแบบครบวงจร เพื่อตอบสนองต่อกลุ่มลูกค้าที่ไม่ใช่แค่ B2B และ B2C แต่ยังมุ่งเจาะตลาด B2B2C ได้อย่างมีประสิทธิภาพท่ามกลางมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซที่โตขึ้นและมีการแข่งขันด้านโลจิสติกส์มากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ